Ngày 5/1/2018, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tiếp nhận Học giả Fulbright, TS. Robert Charles Thaler, trường Đại học bang Dakota, Hoa Kỳ sang giảng dạy và nghiên cứu tại Học viện từ ngày 5/1/2018 đến 31/5/2018 theo Chương trình Fulbright tại Việt Nam do phòng Thông tin Văn hóa, Đại sứ Quán Hoa Kỳ tại Hà Nội thực hiện. Đây là lần thứ 2, Học viện tiếp nhận Học giả Fulbright. Chương trình Học giả Fulbright là một chương trình thường niên của phái đoàn Ngoại giao Hoa kỳ, tài trợ cho học giả Việt Nam và Hoa Kỳ đi giảng dạy hoặc nghiên cứu tại các viện nghiên cứu, trường đại học của hai nước. Chương trình Fulbright tuyển chọn những học giả xuất sắc căn cứ trên học vấn và chuyên môn, không phân biệt dân tộc, tôn giáo, giới, xu hướng tính dục hay các mối quan hệ hướng tới mục tiêu tăng cường hiểu biết lẫn nhau thông qua trao đổi văn hoá và giáo dục.

Tiếp đoàn có Bà Lê Thị Bích Liên - Phó trưởng Ban HTQT, cùng đại diện lãnh đạo các khoa Chăn nuôi, Sư phạm và Ngoại ngữ, Nhà xuất bản ĐH Nông nghiệp, Trung tâm Đào tạo và Ngoại ngữ Quốc tế.

 


Thay mặt cho Học viện, Bà Lê Thị Bích Liên bày tỏ sự vui mừng khi TS. Robert Charles Thaler lựa chọn Học viện để tham gia giảng dạy và nghiên cứu. Trong thời gian tại Học viện, TS. Robert Charles Thalers sẽ tham gia giảng dạy, thuyết trình với các chủ đề chuyên môn tại Khoa Chăn nuôi, hỗ trợ giảng dạy nâng cao trình độ tiếng Anh cho cán bộ và sinh viên, tham gia biên tập các bài báo chuyên ngành chăn nuôi, hợp tác với cán bộ Học viện thực hiện các nghiên cứu và viết bài báo quốc tế... TS. Robert Charles Thaler cho biết Ông rất vinh dự được làm việc với các đồng nghiệp tại Học viện. Trong quá trình làm việc, hai bên sẽ cùng hỗ trợ, học hỏi kinh nghiệm, chia sẻ kiến thức chuyên môn một cách cởi mở và phù hợp nhất.

Tại buổi tiếp, hai bên cùng nhau thảo luận và thống nhất kế hoạch làm việc tại các đơn vị. Học viện sẽ tạo điều kiện tốt nhất để học giả làm việc tại Học viện và hai bên hợp tác tích cực để đạt hiệu quả cao nhất không chỉ trong thời gian học giả làm việc tại Học viện mà còn duy trì mối quan hệ hợp tác lâu dài.