Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc là hoạt động thường niên do Hội Toán học Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức. Kỳ thi được tổ chức nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học Toán, thúc đẩy phong trào học tập của học sinh, sinh viên trên cả nước. Năm nay, kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 30 được Hội Toán học Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Trường Đại học Duy Tân – Đà Nẵng tổ chức từ 08-13/4/2024. Tại kỳ thi năm nay, đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã đạt được thành tích đáng tự hào, đoàn giành được 03 giải, trong đó có 02 giải Nhì và 01 giải Ba.

Kỳ thi năm nay đã thu hút đông đảo thí sinh, tăng hơn 10% so với kỳ thi năm ngoái, và đây là con số kỷ lục trong lịch sử hơn 30 năm của kỳ thi. Đã có 95 đoàn các trường Đại học, Học viện tham dự kỳ thi với 699 sinh viên và 807 lượt thi các môn Đại số và Giải tích. Ngoài ra, kỳ thi còn có sự tham dự của 46 đoàn học sinh với 400 học sinh của các trường THPT chuyên trên cả nước.

leftcenterrightdel
 Lễ Khai mạc kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 30 được tổ chức tại trường Đại học Duy Tân – Thành phố Đà Nẵng

Tiếp nối truyền thống hơn 15 năm qua, trong năm học 2023 – 2024, bộ môn Toán, Khoa Công nghệ thông tin phối hợp cùng Hội sinh viên Học viện đã tổ chức kì thi Olympic Toán sinh viên cấp Học viện, sau đó tổ chức bồi dưỡng cho các sinh viên được tuyển chọn. Đầu tháng 4/2024, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã cử đoàn gồm 07 sinh viên ưu tú, chia làm 02 đội Đại số và Giải tích, đại diện cho hơn 20.000 sinh viên Học viện tham dự kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 30.

 

Đội tuyển

STT

Họ và tên SV

Lớp

Khoa

Đại số

1

Dương Thị Thu

K68TMĐTB

KE&QTKD

2

Nguyễn Thị Kim Chi

K68TYD

Thú Y

3

Nguyễn Quốc Hiếu

K68TYB

Thú Y

Giải tích

1

Hoàng Thị Thu Hiền

K68LOGISA

KE&QTKD

2

Nguyễn Vân Dũng

K68DKTDHB

Cơ Điện

3

Nguyễn Thị Hà Trang

K65SPCNA

DL&NN

4

Tạ Minh Đức

K67CNPMA

CNTT

 

Đoàn do 02 giảng viên của Bộ môn Toán, Khoa CNTT là cô Vũ Thị Thu Giang (trưởng đoàn) và cô Nguyễn Thủy Hằng (thành viên dẫn đoàn) phụ trách.

leftcenterrightdel
 Đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhận cờ lưu niệm từ Ban tổ chức
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam tham dự lễ Khai mạc kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 30 được tổ chức tại trường Đại học Duy Tân, Thành phố Đà Nẵng

Kết quả kỳ thi, đoàn sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam xuất sắc giành được 03 giải bao gồm:

· Giải Nhì môn Đại số của sinh viên Nguyễn Quốc Hiếu, K68TYB, Khoa Thú y,

· Giải Nhì môn Giải tích của sinh viên Nguyễn Thị Hà Trang, K65SPCNA, Khoa Du lịch & Ngoại ngữ,

· Giải Ba môn Giải tích của sinh viên Hoàng Thị Thu Hiền, K68LOGISA, Khoa Kế toán & QTKD.

Ngoài ra, đoàn còn nhận được cờ lưu niệm, bằng khen, chứng nhận từ Ban tổ chức.

leftcenterrightdel
 02 huy chương bạc và 01 huy chương đồng của đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam
leftcenterrightdel
 Sinh viên Nguyễn Thị Hà Trang (ngoài cùng bên trái), sinh viên Nguyễn Quốc Hiếu (ở giữa) và sinh viên Hoàng Thị Thu Hiền (ngoài cùng bên phải) của đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhận huy chương bạc (giải Nhì) môn Giải tích, huy chương bạc (giải Nhì) môn Đại số và huy chương đồng (giải Ba) môn Giải tích
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam tham dự lễ bế mạc và trao giải. 

Bên cạnh hoạt động thi chính, đoàn Học viện cũng đã tham dự các hoạt động giao lưu như Gala dinner, tham quan, tìm hiểu về trường Đại học Duy Tân và thành phố Đà Nẵng cùng các đoàn sinh viên của 95 trường Đại học, Học viện tham dự kỳ thi. Thông qua các hoạt động của cuộc thi này, thầy và trò đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã để lại ấn tượng tốt về sự nghiêm túc, cởi mở, thân thiện trong lòng các đoàn tham dự kì thi, khẳng định chất lượng dạy và học Toán của Học viện trong khối các trường Đại học, Học viện nói chung và mở rộng hình ảnh của Học viện với các em học sinh THPT chuyên tài năng nói riêng. Hi vọng rằng, phong trào thi Olympic Toán sẽ còn được lan truyền và mở rộng mạnh mẽ tới các thế hệ sinh viên tiếp theo của Học viện để đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam có thể gặt hái được các thành tích cao hơn nữa trong các kì thi sau.