Nói đến sách là nói đến tri thức, đến các tinh hoa, thành quả được đúc kết qua các quá trình lao động, nghiên cứu, sáng tạo của mỗi người, mỗi dân tộc. Sách góp một phần không thể thiếu trong việc phát triển kinh tế, xã hội, hoàn thiện đạo đức, nhân cách con người, bởi con người không thể không cần tri thức, và “Không có Sách thì không có tri thức”, điều đó đã là một sự thật hiển nhiên đã được minh chứng qua bao thời đại.

Tháng 4, tháng 5 hàng năm, đồng thời với sắc nắng vàng rực rỡ báo hiệu mùa hè đang đến, báo hiệu một mùa thi, mùa gặt gái thành quả học tập của bao lớp sỹ tử, cũng chính là thời gian ghi dấu rất nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, dân tộc như ngày Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch), ngày giải phóng miền Nam (30/4); Quốc tế lao động (1/5), ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5); Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Bác Hồ kính yêu (19/5)... và đặc biệt, với những người yêu sách, khát khao tri thức, không thể không nói đến ngày “Sách và Văn hóa đọc Việt Nam”, ngày “Sách và bản quyền thế giới”, ngày mà mọi nơi, mọi người đều nói đến sách, tôn vinh sách, tôn vinh người đọc sách, người viết sách và các giá trị của Văn hóa đọc.

Qua nhiều hình thức, quy mô thực hiện khác nhau, từ việc tổ chức lễ kỷ niệm, các hoạt động đa dạng chào mừng ngày sách, tổ chức truyên truyền, quảng bá, trưng bày giới thiệu sách trên mọi kênh truyền thông, tổ chức tọa đàm, nói chuyện về sách, tổ chức các cuộc thi cảm nhận, chia sẻ hứng thú đam mê đọc sách, tổ chức các không gian, góc sách, các mô hình sách nghệ thuật... hay đơn giản chỉ là đến thư viện nhiều hơn, đọc nhiều thêm 1 cuốn sách mỗi ngày,... dù bằng hình thức nào cũng để thể hiện lên sự đam mê, tình yêu và lòng tâm huyết với sách, với nghề viết sách, giữ sách, mong muốn được lan tỏa sách sâu rộng trong cộng đồng.

Với chủ đề: “Thế giới tôi đọc”, năm nay ngày “Sách và Văn hóa đọc Việt Nam” lần thứ 3 cũng sẽ được Trung tâm Thông tin - Thư viện Lương Định Của, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức triển khai với nhiều hoạt động theo các cách thức và các thông điệp khác nhau. Bên cạnh các hoạt động như hàng năm: trưng bày, giới thiệu sách mới, sách hay, tạo các không gian đọc, góc sách cảm hứng..., còn có những điểm mới, độc đáo hơn như: Ứng dụng công nghệ AI để tạo các video giới thiệu sách, mang đến cho người đọc của Thư viện một cách thức tiếp cận, đọc sách mới; gắn kết, hòa quyện môi trường xanh với sách thông qua hoạt động “Đổi cây lấy sách”; Đặc biệt, cũng trong dịp này Trung tâm sẽ tiến hành ký kết hợp tác chia sẻ, trao đổi thông tin, thư viện toàn diện với Trung tâm Chuyển đổi số và Thống kê nông nghiệp Bộ NN&PTNT, hợp tác khai thác và phát triển tủ sách trực tuyến ngành NN&PTNT trên nền tảng Reovol. Hứa hẹn sẽ mang đến cho kho tư liệu của Học viện nhiều hơn, đa dạng hơn các nguồn tài liệu chuyên ngành, sách kỹ năng... đáp ứng được yêu cầu cũng như nhu cầu phát triển mọi mặt của cán bộ, giảng viên, sinh viên Học viện, để thư viện thực sự là một thế giới với mỗi người đến.

Hãy chờ đón và tham gia sự kiện ngày “Sách và Văn hóa đọc Việt Nam” và lễ “Ký kết hợp tác chia sẻ thông tin - tài liệu, phát triển tủ sách trực tuyến” tại Trung tâm Thông tin - Thư viện Lương Định Của, tổ chức từ ngày 22 - 26/4 nhé. Hy vọng mỗi cán bộ, sinh viên đến đây đều sẽ thêm được cho mình nhiều cảm nhận mới sâu sắc hơn về sách, từ đó thêm yêu sách, cùng Thư viện truyền cảm hứng đọc sách của mình đến với nhiều người hơn nữa trong cộng đồng.

Một số hình ảnh không gian sách tại Trung tâm TT-TV Lương Định Của hưởng ứng ngày “Sách và Văn hóa đọc Việt Nam”.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Trung tâm TT-TV Lương Định Của

Học viện Nông nghiệp Việt Nam