Trong không khí chào mừng năm học mới, đặc biệt là thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn Học viện lần thứ 31 (2017 – 2023), ngày 01/09 vừa qua, Công đoàn Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn Khoa nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Tới dự Đại hội Công đoàn Khoa có: GS.TS. Nguyễn Xuân Trạch – Phó Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Quốc Oánh – Chủ tịch Công đoàn Học viện, cùng các đồng chí trong BCH Công đoàn Học viện và đại diện BCH Công đoàn các Ban, Khoa, Viện, Trung tâm trực thuộc Học viện.

Về phía Khoa có: TS. Nguyễn Viết Đăng – Bí thư chi bộ Khoa, PGS.TS. Trần Đình Thao – Trưởng Khoa, Ths. Nguyễn Các Mác – Chủ tịch Công đoàn Khoa, cùng toàn thể đoàn viên công đoàn của Khoa.

Đại hội đã lắng nghe, góp ý và thông qua Báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn Khoa nhiệm kỳ 2013 – 2017. Theo đó, trong nhiệm kỳ qua, với sự nỗ lực không ngừng của BCH Công đoàn và toàn thể đoàn viên Công đoàn trong Khoa, Công đoàn Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn đã gặt hái được nhiều thành công và thành tựu to lớn. Tiêu biểu là Công đoàn Khoa luôn là đơn vị đi đầu trong các hoạt động của Học viện; Công đoàn luôn chăm lo đời sống cả vật chất và tinh thần cho toàn thể đoàn viên Công đoàn trong khoa; Đã thực hiện tốt vai trò tham mưu cho Ban chủ nhiệm Khoa, động viên toàn thể đoàn viên công đoàn trong khoa nổ lực thi đua trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Kết quả là, trong nhiệm kỳ qua, tổng khối lượng giảng dạy của toàn thể công đoàn Khoa đạt trên 82.000 giờ đứng lớp, bình quân mỗi giảng viên đảm nhiệm trên 950 tiết mỗi năm. Thu nhập của cán bộ, đoàn viên trong Khoa được đảm bảo góp phần giúp toàn bộ đoàn viên công đoàn Khoa yên tâm công tác và phát triển.

Trên phương diện tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần và các hoạt động xã hội, BCH Công đoàn Khoa luôn hưởng ứng và tham gia tích cực vào các hoạt động chung của Công đoàn Học viện như các hoạt động Đại hội thể dục thể thao, Liên hoan văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam (20/11), Hội thi ẩm thực chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ (08/03) cũng như các hoạt động thể dục, thể thao… Kết quả là nhiều năm đạt giải nhất, giải đặc biệt hội diễn văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam. Năm 2015 vô địch bóng chuyền nam truyền thống của Học viện, năm 2016 vô địch giải bóng đá nam truyền thống Học viện. Hai năm liên đạt danh hiệu nhất toàn đoàn theo phong trào thi đua của Công đoàn Học viện. Ngoài ra, BCH Công đoàn Khoa luôn quan tâm đến đời sống của đoàn viên công đoàn trong khoa, đặc biệt là với đoàn viên công đoàn trẻ tuổi nhất là đối với vấn đề học tập nâng cao trình độ và phát triển của giảng viên, cán bộ trẻ. Theo đó, Công đoàn khoa luôn quan tâm tham mưu với ban chủ nhiệm khoa đảm bảo phúc lợi cho cán bộ, nhân viên đồng thời chỉ đạo, phối hợp với Liên chi đoàn, Liên chi hội Khoa tổ chức các hoạt động thiết thực như Tết trung thu cho các con, cháu của cán bộ, nhân viên của Khoa; hoạt động vui chơi, nghỉ mát, tham quan thực tế ở các địa phương cho toàn thể nhân viên trong Khoa.

Cũng tại Đại hội, toàn thể đại biểu đã chỉ ra những thách thức đối với hoạt động của BCH Công đoàn Khoa nhiệm kỳ 2017 – 2022. Trong đó, khó khăn lớn nhất là việc đảm bảo duy trì và không ngừng nâng cao đời sống cả vật chất và tinh thần của toàn thể đoàn viên trong Khoa trong bối cảnh quy mô tuyển sinh của Học viện, Khoa có xu hướng giảm; Những khó khăn từ sự thay đổi quy chế, cơ chế quản lý theo tinh thần tự chủ của Học viện… Có nhiều ý kiến đóng góp biện pháp tháo gỡ từ các đại biểu nhưng tựu chung lại đều trên tinh thần tự lực, tự cường, nỗ lực không ngừng từ mỗi cán bộ, giảng viên. Trên tinh thần đó, mỗi cán bộ, giảng viên cần phát huy tinh thần tự chủ, chủ động cải tiến phương pháp giảng dạy, nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, tư vấn… để từng bước nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, củng cố và phát triển thương hiệu của Khoa và Học viện; Tăng cường, mở rộng các hoạt động tư vấn, tập huấn, đào tạo ngắn hạn với các đơn vị và các địa phương…

Đại hội cũng tập trung thảo luận đóng góp ý kiến cho Báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn của Học viện nhiệm kỳ 2013 – 2017. Các ý kiến tập trung đề nghị BCH Công đoàn Học viện tam mưu với Ban Giám đốc học viện xem xét từng bước tăng cường điều kiện vật chất cho giảng dạy và nghiên cứu cho giảng viên và điều kiện học tập của sinh viên. Đấu tranh, tham mưu xây dựng lại kế hoạch giảng dạy và thời gian lên lớp, số lượng tiết học mỗi buổi  khoa học, hợp lý để đảm bảo việc giảng dạy và học tập của sinh viên được hiệu quả. Về nghiên cứu khoa học, BCH Công đoàn Học viện cần tham mưu với Ban Giám đốc nghiên cứu lại tiêu chuẩn, yêu cầu, chỉ tiêu nhiệm vụ khoa học công nghệ cho giảng viên một cách hợp lý và thực tế; BCH Công đoàn Học viện cũng cần làm tốt vai trò đấu tranh để giảm áp lực công việc cho giảng viên, cán bộ, nhân viên trong toàn Học viện…

Để ghi nhận những đồng chí có nhiều đóng góp vào sự lớn mạnh của Công đoàn Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn trong thời gian qua, Đại hội đã tuyên dương và trao kỷ niệm chương cho các đồng chí:

1.      Nguyễn Các Mác – Chủ tịch công đoàn Khoa nhiệm kỳ 2013 – 2017

2.      Nguyễn Viết Đăng – Bộ môn Kinh tế Nông nghiệp và Chính sách

3.      Trần Văn Đức – Bộ môn Kinh tế

4.      Hoàng Thị Hằng – Tổ Văn phòng

5.      Nguyễn Thị Hường – Tổ Văn Phòng

6.      Hồ Ngọc Ninh – Bộ môn Kế hoạch và Đầu tư

7.      Quyền Đình Hà (B) – Bộ môn Phát triển nông thôn

8.      Vũ Ngọc Anh – Viện Kinh tế phát triển

Phát biểu tại Đại hội, TS. Nguyễn Quốc Oánh – Chủ tịch Công đoàn Học viện đã chia sẻ sự tin tưởng và đánh giá cao Công đoàn Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn khi lựa chọn Khoa làm đại hội điểm của Học viện. Đồng chí Chủ tịch Công đoàn Học viện cũng đánh giá cao và biểu dương những thành tích của Công đoàn Khoa trong thời gian qua mặc dù gặp nhiều khó khăn cả về nhân sự BCH, trong tuyển sinh, đào tạo và nghiên cứu nhưng với sự nỗ lực không ngừng của toàn bộ đoan viên trong khoa đã đạt được nhiều thành tựu vượt bậc và đột phá; Đảm nhận khối lượng giảng dạy cao, nghiên cứu khoa học rộng khắp cả nước; Có nhiều bài báo quốc tế; Đảm bảo được đời sống của cán bộ, giảng viên; Có mô hình tổ chức nhân sự khoa học, có tính kế thừa và có môi trường rèn luyện, làm việc và phát triển tốt; Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn cũng là Khoa làm tốt công tác xây dựng mạng lưới mối liên hệ với cựu giảng viên, cựu sinh viên trong huy động nguồn lực cho đào tạo và nghiên cứu. Cuối cùng, đồng chí chủ tịch Công đoàn Học viện đánh giá cao công tác tổ chức Đại hội Công đoàn Khoa nhiệm kỳ 2017 – 2022; Chúc mừng sự thành công của Đại hội và chúc BCH Công đoàn Khoa nhiệm kỳ tới tiếp tục gặt hái nhiều thành tích hơn nữa.

Đại hội đã bầu ra BCH Công đoàn Khoa nhiệm kỳ 2017 – 2022 gồm 05 đồng chí như sau:

1

Tô Thế Nguyên

Bộ môn Kế hoạch – Đầu tư

2

Vũ Ngọc Anh

Viện Kinh tế Phát triển

3

Bùi Văn Quang

Bộ môn Phân tích định lượng

4

Phạm Thị Thanh Lan

Bộ môn Kinh tê tài nguyên môi trường

5

Đỗ Thị Nhài

Bộ môn Phát triển nông thôn

Sau khi bầu BCH Công đoàn Khoa nhiệm kỳ 2017 – 2022, Đại hội đã bầu ra các đại biểu dự Đại hội đại biểu Công đoàn trường lần thứ 31.

Đại hội đã kết thúc thành công tốt đẹp đánh dấu một chặng đường nhiều khó khăn nhưng cũng nhiều tự hào của Công đoàn Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn. Đại hội lần này đã bầu ra đội ngũ BCH lớp kế cận tinh anh, trẻ trung và năng động chắc chắn sẽ tạo nên một luồng động lực mới, sinh khí mới cho sự phát triển của Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn nói riêng và góp phần vào sự phát triển của Học viện nói riênh trong thời gian tới, tất cả vì mục tiêu thực hiện thành công chiến lược phát triển của Học viện trở thành cơ sở đào tạo đẳng cấp quốc tế trong tương lai.

 

Một số hình ảnh về Đại hội

Các công đoàn viên xuất sắc giai đoạn 2013 - 2017

Công đoàn Học viện tặng hoa chúc mừng

Chi ủy và Ban chủ nhiệm khoa chúc mừng BCH Công đoàn Khoa nhiệm kỳ 2017 - 2022