Ngày 27/8/2024, Khoa Chăn nuôi đã có buổi tiếp đón GS. Yoon Minjung - giáo sư của Trường Đại học Quốc gia Kyungpook và là Giám đốc Công ty Solomon, cùng nhân viên của công ty đến thăm và làm việc. Tham gia tiếp đón có Ban chủ nhiệm Khoa và trưởng/phó các bộ môn.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh buổi họp 

TS. Bùi Huy Doanh, Phó Trưởng khoa phụ trách phát biểu chào mừng đoàn đến làm việc tại Khoa, đây là lần đầu tiên Khoa được tiếp đón đại diện của trường Đại học Quốc gia Kyungpook, một trong những trường đại học tốt nhất của Hàn Quốc.

Hai phía đã giới thiệu khái quát về lịch sử hình thành và thế mạnh nghiên cứu của mỗi bên. GS. Yoon cảm ơn Khoa đã tiếp Đoàn thân tình, chu đáo, thể hiện sự quan tâm đặc biệt cho hợp tác giữa hai phía. Giáo sư cho biết Trường Đại học Quốc gia Kyungpook có truyền thống đào tạo và nghiên cứu về chăn nuôi, trường nằm ở khu đô thị Daegu, tỉnh Gyeongbuk. Sinh hoạt tại đây không quá đắt đỏ và khí hậu lại tương tự với Việt Nam, hiện tại trường cũng có rất nhiều sinh viên Việt Nam đang theo học. Vì vậy trường sẽ là một lựa chọn lý tưởng để sinh viên Khoa Chăn nuôi cân nhắc ứng tuyển. Giáo sư Yoon đã giới thiệu các mức học bổng cho ứng viên thạc sĩ và nghiên cứu sinh quốc tế mà trường Kyungpook đang áp dụng. Giáo sư Yoon hy vọng sẽ có nhiều sinh viên và cán bộ của Khoa quan tâm tới các học bổng nói trên.

Tiếp theo chương trình, đại diện Khoa Chăn nuôi và Công ty Solomon đã ký thỏa thuận hợp tác giữa hai phía, tập trung vào việc triển khai dự án Giải pháp kỹ thuật sáng tạo, dự án mà hai bên đang dự kiến thực hiện.

Kết thúc buổi làm việc, TS. Bùi Huy Doanh mong muốn hai phía tiếp tục mối quan hệ hợp tác, hi vọng dự án chung sẽ có kết quả khả quan, tạo nhiều cơ hội cho cán bộ, sinh viên trao đổi, giao lưu học hỏi.

leftcenterrightdel
 Đại diện Khoa Chăn nuôi và Công ty Solomon ký thỏa thuận hợp tác
leftcenterrightdel
 

Tiếp theo Giáo sư Yoon đã phỏng vấn một số ứng viên thạc sĩ và nghiên cứu sinh, là các sinh viên và cán bộ Khoa Chăn nuôi, giáo sư hi vọng học kì tới sẽ được gặp sinh viên Khoa Chăn nuôi tại Đại học Kyungpook.

Buổi chiều cùng ngày, TS. Bùi Huy Doanh đã đưa đoàn đi thăm quan các phòng thí nghiệm của Khoa Chăn nuôi.

 

leftcenterrightdel
 Đoàn Hàn Quốc tham quan phòng thí nghiệm trung tâm – Khoa Chăn nuôi

Trước đó, sáng ngày 26/8/2024, Giáo sư Yoon Minjung đã đi tham quan trang trại chăn nuôi thuộc Công ty HLT, Đan Phượng, Hà Nội.

leftcenterrightdel