Lê Đức Anh – Đội phó đội Sinh viên tình nguyện thường trực Khoa Công nghệ thông tin; sinh viên lớp K66 CNPMB là một người có tính cách vui vẻ, nhiệt tình, năng động, là tấm gương tiêu biểu trong hoạt động Đoàn, Hội của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Lê Đức Anh, sinh viên lớp K66CNPMB, khoa Công nghệ thông tin là một tấm gương tiêu biểu trong hoạt động Đoàn, Hội của Học viện

Đam mê công tác Đoàn

Khi còn học lớp 10 tại trường THPT Nguyễn Văn Cừ (thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh), Đức Anh là một trong những Đội viên xuất sắc, được kết nạp chính thức vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vào ngày 26/3/2018. Từ đó, với vai trò là một người đoàn viên, em rất tích cực tham gia vào các hoạt động chung của nhà trường cũng như Đoàn các cấp. Cùng với việc tham gia các phong trào Đoàn, Đức Anh cũng không quên chú ý tới việc học tập. Những năm học THPT, em luôn có kết quả học tập tốt. Với tinh thần hoạt động Đoàn tích cực, nhiệt huyết, sáng tạo, không ngại khó, ngại khổ, Đức Anh luôn nhận được đánh giá cao từ thầy cô và bạn bè.

leftcenterrightdel
 Đức Anh tại Đại hội Liên chi đoàn Khoa Công nghệ thông tin nhiệm kì 2024-2027

Kết thúc ba năm cấp ba đầy hoài bão, Đức Anh đứng trước ngưỡng cửa của trường đại học. Bằng chính sự nỗ lực, sự chăm chỉ học tập, rèn luyện, em đã lựa chọn xây tiếp ước mơ của mình tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Dù chỉ là một tân sinh viên, lên học tại một môi trường hoàn toàn mới, xa nhà, xa bạn bè thân thiết, mọi thứ đều mới lạ… nhưng chính nhờ đam mê với công tác Đoàn, Hội, Đức Anh đã chủ động tìm đến Đội Sinh viên tình nguyện thường trực Khoa Công nghệ thông tin để tiếp tục được cống hiến cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Chưa đầy một năm học, Đức Anh đã nhanh chóng nhận được sự tin tưởng của các bạn sinh viên trong Đội khi được bầu là Trưởng ban Thể thao Đội Sinh viên tình nguyện thường trực Khoa Công nghệ thông tin. Đối với Đức Anh, các hoạt động, phong trào của Đoàn, Hội giống như “cái nôi” để bản thân có thể học hỏi, rèn luyện, gặp gỡ, giao lưu với mọi người, giúp cho chính bản thân em trưởng thành hơn trong từng giai đoạn. Đặc biệt sau mỗi trải nghiệm như vậy, em lại có thêm nhiều kỷ niệm ý nghĩa và những bài học quý giá.

leftcenterrightdel
 Đức Anh cùng Đội SVTN TT Khoa CNTT tại buổi lễ kiện toàn nội bộ của Đội
leftcenterrightdel
 Đức Anh cùng Đội SVTN TT Khoa CNTT đi hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
leftcenterrightdel
 Đức Anh cùng Đội SVTN TT Khoa CNTT tham gia chương trình thứ 6 xanh của Đoàn Thanh niên
leftcenterrightdel
 Đức Anh cùng Đội SVTN TT Khoa CNTT và Đội Máu tham gia chương trình Nông nghiệp một trái tim hồng
leftcenterrightdel
 Đức Anh cùng Đội SVTN TT Khoa CNTT tham gia chương trình MISS IT của Khoa

Không ngừng phấn đấu, rèn luyện

Kết thúc kỳ hai năm thứ nhất, nhận được tín nhiệm của thầy cô và các bạn sinh viên trong Đội, Đức Anh được bầu là Đội phó Đội SVTN TT Khoa Công nghệ thông tin nhiệm kì 2024-2025. Song song với công tác Hội, Đức Anh còn là một cán bộ Đoàn vô cùng năng nổ và nhiệt huyết, em cũng thường xuyên tham gia và thi đấu các hoạt động thể thao của Khoa cũng như Học viện.

leftcenterrightdel
 Đức Anh cùng đội bóng Liên chi Hội giành huy chương vàng bộ môn bóng đá -  Giải bóng đá giao lưu khối Liên chi Hội và câu lạc bộ
leftcenterrightdel
 Đức Anh cùng Đội SVTN TT Khoa CNTT giành giải ba bộ môn bóng đá -  Giải bóng đá khoa
leftcenterrightdel
 Đức Anh cùng Đội SVTN TT Khoa CNTT tham gia bộ môn bóng đá -  Giải bóng đá khoa

Bằng sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự đam mê với công tác Đoàn, Hội, Đức Anh đã nỗ lực phát huy tinh thần tuổi trẻ - sáng tạo, tham gia cùng ban chấp hành LCĐ- LCH tổ chức nhiều hoạt động Đoàn, Hội ý nghĩa trong năm học vừa qua. Những hoạt động đó thu hút nhiều bạn sinh viên tham gia sinh hoạt, trải nghiệm. Với tính cách hoạt bát, năng nổ, nhiệt tình, không ngại khó khăn trong các hoạt động Đoàn, Hội, Đức Anh đã đạt được nhiều thành tích, giấy khen như: Giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2021-2022 của Đoàn Thanh niên Học viện; giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong tháng thanh niên năm học 2022-2023; giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Thanh niên năm học 2022 - 2023;

Đức Anh chia sẻ: “ Với nhiệt huyết tuổi trẻ, ngoài việc học tập, em luôn mong muốn sẽ được cống hiến hết mình cho công tác Đoàn, Hội cùng với phong trào thanh niên nhằm lan tỏa năng lượng tích cực đến cho nhiều bạn sinh viên khác. Ngoài ra đây cũng là cơ hội giúp em được giao lưu, trải nghiệm thực tế nhiều hơn. Để từ đó em cố gắng hết sức, phát huy tinh thần, truyền thống của các thế hệ sinh viên đi trước, đóng góp một phần sức nhỏ bé của bản thân để phát triển hoạt động Đoàn, Hội trong tương lai”.  Thời gian tới chúc Đức Anh với tinh thần nhiệt huyết của một cán bộ Đoàn, Hội sẽ luôn tự tin vào chính mình, luôn học tập, rèn luyện thật tốt, vững vàng tiến lên và đóng góp tích cực nhiều hơn nữa trong công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên của Khoa và của Học viện./.

BCH – LCĐ Khoa Công nghệ thông tin