\r\n Ngày 6/12, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Hội thảo “KH&CN phục vụ tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới” tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Hà Nội. Tham dự Hội thảo có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát và đại biểu là các nhà quản lý, khoa học và doanh nghiệp đến từ các bộ/ngành, địa phương trong cả nước.

\r\n

\r\n Trong khuôn khổ Hội thảo, các đơn vị nghiên cứu khoa học, doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu các sản phẩm khoa học công nghệ phục vụ tái cơ cấu phát triển sản xuất nông nghiệp. Gian hàng của Học viện Nông nghiệp Việt Nam giới thiệu một số tiến bộ KHCN trong giai đoạn 2012 – 2014 như:

\r\n

\r\n Sản phẩm vacxin thú y, kit chẩn đoán nhanh bệnh tai xanh và chế phẩm xử lý chất thải chăn nuôi;

\r\n

\r\n Giống nấm và các sản phẩm nấm ăn, nấm dược liệu;

\r\n

\r\n Giống cây trồng mới: Giống ngô, lúa, cây ăn quả, hoa;

\r\n

\r\n Sản phẩm dinh dưỡng cho cây trồng được sản xuất từ phế thải trang trại và tàn dư thực vật: Phân viên hữu cơ, dung dịch dinh dưỡng D409, giá thể trồng cây;

\r\n

\r\n Tiến bộ kỹ thuật: Công nghệ khí canh trong sản xuất giống cây trồng, công nghệ sinh học trong nhân giống cây trồng, công nghệ sản xuất ngô bầu cải tiến, công nghệ xử lý chất thải chăn nuôi quy mô trang trại.

\r\n

\r\n Nhiều đơn vị, cá nhân khi đến thăm gian hàng đã rất quan tâm tìm hiểu, đề xuất nội dung hợp tác để ứng dụng vào thực tiễn.

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n Một số hình ảnh 

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n