PGS. TS. Kim Văn Vạn – Trưởng khoa Thủy sản, Học viện Nông nghiệp Việt Nam với những công trình nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất nông nghiệp được vinh danh "Nhà khoa học của nông dân".

Sáng ngày 3/10, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã phối hợp với các bộ, ngành tổ chức Lễ tôn vinh "Nhà khoa học của nhà nông" lần thứ 5, đồng thời trao giải Cuộc thi Sáng tạo Kỹ thuật nhà nông lần thứ X, năm 2024.

Lễ tôn vinh nhằm tôn vinh những đóng góp nổi bật của các nhà khoa học và nông dân, khơi dậy niềm tự hào về trí tuệ Việt, tinh thần lao động sáng tạo, cũng như thúc đẩy phong trào nghiên cứu, sáng tạo, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.

leftcenterrightdel
 Lễ tôn vinh “Nhà khoa học của nhà nông" lần thứ 5 và trao giải Cuộc thi Sáng tạo kỹ thuật nhà nông lần thứ X năm 2024

Tại buổi lễ, nhiều công trình nghiên cứu, giải pháp sáng tạo và sản phẩm công nghệ tiên tiến của các nhà khoa học và nông dân đã được công nhận vì những đóng góp tích cực cho ngành nông nghiệp. Nhiều nông dân đã tự mình sáng tạo ra các cải tiến quy trình sản xuất, thiết bị hữu dụng, góp phần quan trọng trong việc nâng cao năng suất và chất lượng nông, lâm, thủy sản.

Sau quá trình xét duyệt của Hội đồng cấp tỉnh, bộ, ngành và Hội đồng Thẩm định Trung ương, 56 cá nhân xuất sắc đã được lựa chọn để vinh danh tại sự kiện năm nay.

leftcenterrightdel
 PGS. TS. Kim Văn Vạn – Trưởng khoa Thủy sản, Học viện Nông nghiệp Việt Nam được vinh danh là "Nhà khoa học của nhà nông".

PGS.TS. Kim Văn Vạn, Trưởng khoa Thủy sản, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, là một trong những cá nhân tiêu biểu được tôn vinh với danh hiệu "Nhà khoa học của nhà nông". Thành tích trên được ghi nhận nhờ những nghiên cứu khoa học ứng dụng trong sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là các công nghệ nuôi thương phẩm cá Trắm đen trong ao và lồng, công nghệ sản xuất giống và nuôi thương phẩm ba ba gai. Những công trình nghiên cứu này đã góp phần quan trọng trong việc chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật đến người nông dân, nâng cao hiệu quả sản xuất.

leftcenterrightdel
 Nhân dịp này, tập thể cán bộ, nhân viên Khoa Thủy sản đã chụp ảnh lưu niệm cùng PGS.TS. Kim Văn Vạn – "Nhà khoa học của nhà nông".

 

Khoa Thủy sản