Một người thanh niên đã cống hiến hết mình bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ. Đó là anh Lê Văn Hải, nguyên Phó Bí thư Liên chi Đoàn Khoa Kinh tế và PTNT. Với lòng nhiệt huyết, năng động của tuổi trẻ và được các bạn đoàn viên thanh niên tín nhiệm, anh từng được bầu vào các vị trí như Uỷ viên BCH, Phó Bí thư Liên chi Đoàn. Kế thừa những thành tựu mà thế hệ trước gửi lại, bằng sự sáng tạo của bản thân, cũng từ đây phong trào thanh niên tại Khoa Kinh tế và PTNT có sự chuyển biến mạnh mẽ được Đoàn các cấp đánh giá cao.

leftcenterrightdel
Anh Lê Văn Hải, cựu cán bộ Đoàn Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn gương mẫu, năng động, sáng tạo
 Anh Lê Văn Hải, cựu cán bộ Đoàn Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn gương mẫu, năng động, sáng tạo

 

Từng là sinh viên lớp K60KTNNA, khoá 60 và là một cựu cán bộ Đoàn tiêu biểu của Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Anh Lê Văn Hải đã lựa chọn một hướng đi thích hợp cho riêng mình và truyền lửa nhiệt huyết cho nhiều cán bộ Đoàn thế hệ hôm nay.

Anh Lê Văn Hải sinh năm 1997 tại huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hoá. Luôn nuôi mầm ước mơ được học tập tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Trong suốt 12 năm học anh Hải luôn phấn đấu học tập tốt, liên tục giành danh hiệu học sinh khá, giỏi. Ngay từ khi học tập tại Trường THPT Đông Sơn 1, anh Lê Văn Hải đã tìm hiểu và chọn lựa cho tương lai theo học ngành Kinh tế nông nghiệp tại Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Bằng sự nỗ lực, phấn đấu và quyết tâm, năm 2015 anh Hải đã thực hiện được một trong những ước mơ lớn nhất của mình.

Thời sinh viên của anh Lê Văn Hải đã trải qua như thế nào?

Anh Hải chia sẻ: “Thời sinh viên của tôi vô cùng năng động, vui vẻ, bạn bè trong lớp luôn hòa đồng, hỗ trợ lẫn nhau. Bên cạnh đó, rất may mắn khi nhận được sự giúp đỡ và dìu dắt của các thầy, cô giáo trong Khoa và Học viện. Với những kiến thức sâu rộng và những chia sẻ kinh nghiệm của mình, thầy, cô đã giúp tôi ngày càng phát triển bản thân hơn. Ngoài ra trong thời gian học tập, tham gia nghiên cứu khoa học, tôi còn tham gia hoạt động tại Liên chi đoàn, Đội Tình nguyện tại chỗ Khoa để trau dồi thêm kỹ năng cho bản thân”.

leftcenterrightdel
Anh Hải tham gia chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2017
 Anh Hải tham gia chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2017

 

Khi còn là sinh viên, anh Hải được mọi người biết đến là một người thân thiện, hoà đồng, luôn quan tâm, giúp đỡ bạn bè và mọi người xung quanh. Từng giữ vai trò là Phó Bí thư Liên chi đoàn và Đội trưởng Đội Tình nguyện tại chỗ Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, anh Hải luôn mang trong mình ngọn lửa nhiệt huyết của người cán bộ Đoàn, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của Khoa và Học viện, luôn quan tâm, giúp đỡ các đoàn viên, thanh niên khác trong học tập và hoạt động, được nhận nhiều khen thưởng của các cấp Đoàn. Đặc biệt, anh đã cùng Ban Chấp hành Liên chi Đoàn thời điểm đó tổ chức nhiều chương trình, hoạt động gắn liền với sinh viên trong mọi lĩnh vực, tiêu biểu như: chương trình “Âm vang tuổi trẻ”; chuỗi hoạt động chào mừng tháng Thanh niên; chương trình “Đông ấm”; Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè (Mùa hè xanh)… Anh Lê Văn Hải vừa tham gia hoạt động Đoàn vừa đảm bảo việc học không bị gián đoạn, chính vì thế anh Hải đã rút ngắn thời gian học tập và ra trường sau thời gian 3 năm 6 tháng. Đây được coi là bước khởi đầu cho thành công của bản thân.

leftcenterrightdel
Anh Hải cùng BCH Liên chi Đoàn Khoa Kinh tế và PTNT nhiệm kỳ 2017-2019
 Anh Hải cùng BCH Liên chi Đoàn Khoa Kinh tế và PTNT nhiệm kỳ 2017-2019

 

Tôi đã trưởng thành khi học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam!

Hiện nay, anh Lê Văn Hải đã tốt nghiệp thạc sĩ, ngành Quản lý kinh tế (khoá 28) của Khoa Kinh tế và PTNT - ngôi nhà anh đã từng gắn bó trong quãng đường sinh viên. Anh Hải cho biết: “Bởi tình yêu đã dành cho gia đình Kinh tế và PTNT, tôi muốn thử sức với chính bản thân và tích luỹ thêm kiến thức cho công việc trong tương lai nên tôi đã chọn ngành Quản lý kinh tế cho bậc cao học”.

Kể từ khi ra trường năm 2018 đến nay, anh Lê Văn Hải đã lựa chọn công việc riêng cho mình và hiện đang làm việc tại Công ty TNHH Manulife Việt Nam. Đây là một công việc anh Hải chưa từng nghĩ đến khi ra trường, nhưng trong quá trình học hỏi và gắn bó với công việc này thì hiện anh đã có rất nhiều kinh nghiệm, chinh phục được nhiều khách hàng và giữ vị trí trưởng nhóm bằng chính sự thân thiện, năng động và tâm huyết với nghề nghiệp của mình. “Qua thời gian làm việc trong lĩnh vực Bảo hiểm nhân thọ tôi chưa bao giờ hối hận vì đã chọn ngành này”- anh Hải tâm sự.

leftcenterrightdel
Anh Lê Văn Hải nhận bằng tốt nghiệp Đại học năm 2019
 Anh Lê Văn Hải nhận bằng tốt nghiệp Đại học năm 2019

 

Anh Lê Văn Hải chia sẻ thêm: “Với cơ sở vật chất vô cùng khang trang, hiện đại của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, đội ngũ giảng viên thân thiện, chuyên môn cao, cùng cơ hội học tập rộng mở, đi kèm với đó là những món ăn tinh thần quan trọng, những hoạt động Đoàn, Hội,… vô cùng hấp dẫn, mình tin rằng Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói chung và Khoa Kinh tế và PTNT nói riêng sẽ là nơi giúp cho các bạn trẻ được thể hiện hết những năng khiếu của bản thân. Vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam học Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn là để biến những ước mơ thành hiện thực”.

leftcenterrightdel
 Luôn nỗ lực thay đổi từng ngày để giúp bản thân được hoàn thiện hơn

 

Những thành tích nổi bật mà anh Hải cùng các anh, chị cán bộ Đoàn đã tạo dựng lên trong thời gian qua sẽ luôn là động lực để các thế hệ kế cận cố gắng phát huy và phát triển hơn nữa. Anh Lê Văn Hải là một tấm gương sáng về người cán bộ Đoàn năng động, nhiệt huyết cho các bạn đoàn viên thanh niên học tập và noi theo./.

Bộ môn Kinh tế Tài nguyên và Môi trường

Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn