Lê Thị Ngà – hiện đang là sinh viên khóa 63 của Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn. Cô bạn được mọi người biết đến nhờ vào năng lượng tích cực, kèm theo đó là thành tích học tập đáng nể và tham gia vào các hoạt động, phong trào thanh niên của Khoa và Học viện Nông nghiệp Việt Nam với tư cách là một cán bộ Đoàn tiêu biểu.

Lê Thị Ngà sinh năm 2000, đến từ huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa, là sinh viên lớp K63KTA, hiện đang giữ vai trò là Phó Bí thư chi đoàn, một đoàn viên vừa năng động, nhiệt huyết vừa giữ vững được “phong độ” với những thành tích xuất sắc trong học tập của mình. Là một sinh viên chuyên ngành Kinh tế, Ngà mong muốn bản thân có thể làm được nhiều công việc khác nhau, chính vì thế mà cô bạn đang cố gắng, nỗ lực từng ngày, phấn đấu và rèn luyện tốt để có thể biến những ước mơ bấy lâu nay thành hiện thực.

leftcenterrightdel
 Lê Thị Ngà, luôn hướng đến những điều tích cực để hoàn thiện bản thân

“Don’t get let your dreams just be dreams - Đừng để giấc mơ của bạn chỉ là giấc mơ” – một câu nói mà cô bạn yêu thích nhất. Ngay từ khi còn đang là học sinh lớp 12, Ngà đã lựa chọn cho mình điểm dừng chân tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam để có thể khiến câu nói ấy trở nên có nghĩa hơn với chính bản thân mình. Cô bạn chia sẻ thêm về những quyết định, sự lựa chọn của mình dành cho ngành học: “Mình tham khảo ý kiến của nhiều người và biết đến với chuyên ngành Kinh tế có thể giúp ích được cho những dự định và sự mong muốn về công việc sau này của mình, từ đó mà mình đã tìm thấy sự thích ứng cũng như kết nối được với ngành học cũng như môi trường đại học hơn.” Với Ngà đây có thể coi là một cột mốc quan trọng, đánh dấu được sự cố gắng, một bước tiến lớn trong học tập của mình.

Được học tập và tham gia các hoạt động ngoại khóa tại Học viện, sự lạ lẫm ban đầu là điều khiến cô bạn còn khá bỡ ngỡ, nhưng nhờ đó mà Ngà được tìm hiểu nhiều hơn về Học viện cũng như Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, được gặp gỡ bạn bè đến từ nhiều nơi khác nhau cùng học tập, cùng kết bạn và giao lưu để khiến những lạ lẫm trở thành thân quen. Từ một cô sinh viên năm nhất rụt rè giờ đây Lê Thị Ngà đã là cô sinh viên năm 4 chín chắn hơn, trưởng thành hơn và tự tin hơn.

leftcenterrightdel
 Lê Thị Ngà cùng Liên chi Hội Sinh viên Khoa Kinh tế và PTNT

Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, quyết tâm cao, Lê Thị Ngà đã giúp bản thân tích lũy được khá nhiều những kinh nghiệm về học tập, duy trì tốt kết quả, đạt được nhiều thành tích liên quan đến học tập, công tác Đoàn, Hội của Khoa và Học viện như: Giấy khen của Khoa Kinh tế và PTNT vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và công tác Đoàn năm học 2019-2020; Chứng nhận đã tham gia cuộc thi “Sinh viên học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh năm 2020”; Khen thưởng về thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2019-2020; Khen thưởng của Học viện – Giải Nhì cuộc thi “Tìm hiểu Tết trồng cây năm 2021”,… Bên cạnh những thành tích ấn tượng trong học tập, trong 4 năm theo học tại Học viện, Lê Thị Ngà đã dành một khoảng thời gian rất đẹp về thời sinh viên của mình để tham gia vào Liên chi Hội Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn. Tại đây mọi người biết đến Lê Thị Ngà là một người luôn có năng lượng tích cực, nhiệt huyết, luôn “cháy hết mình” trong học tập và tham gia các hoạt động của Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên.

leftcenterrightdel
 Lê Thị Ngà tham gia chương trình do Liên chi Đoàn Khoa tổ chức trong Tháng Thanh niên 2019

Với những kết quả và thành tích đã đạt được của mình, Ngà chia sẻ rằng: “Được biết đến và học tập tại Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam là một phần khiến tôi rất tự hào bởi nơi đây không chỉ giúp tôi tích lũy những kiến thức, kinh nghiệm sống mà còn giúp tôi có thể trưởng thành hơn. Bên cạnh đó, là sự đồng hành, quan tâm, giúp đỡ của thầy, cô giáo và các bạn sinh viên. Cùng với đó là các hoạt động Đoàn – Hội giúp tôi có được nhiều trải nghiệm, trở nên tự tin hơn, tạo cho tôi những kỷ niệm đẹp của thời sinh viên”.

Lê Thị Ngà đã và đang từng bước cố gắng, nỗ lực mỗi ngày để hoàn thiện bản thân hơn, chuẩn bị cho những mong muốn, những dự định của mình trong tương lai. Một sự cố gắng không ngừng nghỉ, nỗ lực hết mình trong học tập chắc chắn sẽ giúp Lê Thị Ngà gặt hái được nhiều thành công hơn.

Chúc Ngà sẽ luôn giữ vững năng lượng tích cực, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ và sớm hiện thực hóa những ước mơ của mình./.

Thu Quỳnh – Ban Tuyên truyền

Liên chi Đoàn Khoa Kinh tế và PTNT