Nhiệt tình, trách nhiệm, năng động trong các phong trào, hòa đồng, gần gũi trong cuộc sống là những phẩm chất mà mọi người thường nhắc về bạn Nguyễn Thành Đạt, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện, Bí thư chi đoàn K63KTNNA. Trong những năm qua, Đạt đã đóng góp rất tích cực cho sự phát triển của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Nguyễn Thành Đạt,  thư chi đoàn tiêu biểu Khoa Kinh tế và PTNT

Nguyễn Thành Đạt (SN 2000), sinh ra và lớn lên tại huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Hiện bạn đang là sinh viên lớp K63KTNN, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Bằng sự nỗ lực phấn đấu trong học tập và tham gia các hoạt động, phong trào, Đạt luôn nhận được sự tin tưởng, quý mến của thầy cô và bạn bè, bạn lần lượt được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện, Bí thư chi đoàn K63KTNNA.

Tốt nghiệp bậc trung học phổ thông, thi đỗ vào Khoa Kinh tế và PTNT, Học viện Nông nghiệp Việt Nam là một niềm tự hào của Đạt và gia đình. Bởi ngôi trường này, với truyền thống vẻ vang 65 năm xây dựng và phát triển đã đào tạo được nhiều cử nhân, kỹ sư đã và đang đóng góp rất tích cực trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Bước lên giảng đường đại học, Đạt ghi dấu ấn với thầy cô và bạn bè bởi sự nghiêm túc trong học tập, nhiệt tình, năng động, tích cực tham gia tất cả các hoạt động đoàn thể. Bên cạnh đó, Đạt còn truyền cảm hứng và kêu gọi các bạn sinh viên tham gia vào các hoạt động phong trào do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên phát động.

leftcenterrightdel
 Thành Đạt luôn thúc đẩy tinh thần thể thao trong chi đoàn bằng việc vận động sinh viên tham gia các giải đấu bóng đá do Liên chi Đoàn Khoa tổ chức

Đạt cho biết: “Khó khăn nhất trong tham gia hoạt động Đoàn – Hội là làm thế nào để thu hút, tập hợp đông đảo sinh viên cùng tham gia, bởi không phải bạn sinh viên nào cũng nhiệt tình và hiểu được ý nghĩa của hoạt động xã hội đó. Việc tham gia các hoạt động Đoàn – Hội là môi trường rèn luyện hữu ích, giúp cá nhân tôi, cũng như các bạn sinh viên trưởng thành hơn. Các chương trình ý nghĩa sẽ là cầu nối để gắn kết các bạn sinh viên, là nơi để chia sẻ kinh nghiệm trong học tập, cũng như các hoạt động xã hội. Sau nhiều năm tham gia công tác Đoàn – Hội, tôi đã thực sự thấu hiểu được sự ý nghĩa mà các hoạt động đem lại”.

Ngoài việc tích cực tham gia các hoạt động, với vai trò là cán bộ Đoàn - Hội chủ chốt, Đạt luôn chủ động tìm tòi các phương thức hoạt động mới, tham mưu cho Ban Thư ký Hội Sinh viên Học viện và Ban Chấp hành Liên chi Đoàn Khoa trong việc tổ chức các chương trình, hoạt động thiết thực nhằm thu hút sinh viên tham gia vào tổ chức Đoàn, Hội. Vì vậy, Hội Sinh viên Học viện và Liên chi Đoàn Khoa Kinh tế và PTNT luôn là những đơn vị tiên phong dẫn đầu, đạt nhiều thành tích xuất sắc được Đoàn cấp trên ghi nhận và đánh giá cao.

leftcenterrightdel
 Tại Hội nghị kiện toàn BCH Hội Sinh viên Học viện, Đạt được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện, nhiệm kỳ 2020-2023

Luôn hăng say và đi đầu trong các hoạt động phong trào của Đoàn - Hội nhưng Đạt vẫn không quên nhiệm vụ chính của mình là học tập. Bạn luôn là một trong số những sinh viên có kết quả học tập tốt và đạt điểm rèn luyện loại xuất sắc. Nói về bí quyết để cân bằng giữa học tập và tham gia công tác Đoàn, Đạt chia sẻ:“Để có đủ thời gian học tập và hoạt động phong trao, tôi đã xây dựng thời gian biểu hợp lý, trong quá trình học trên lớp tôi tập trung lắng nghe, ghi chép những kiến thức thầy cô giảng, ngoài ra tôi còn tìm đọc thêm các tài liệu liên quan đến các môn học trên mạng internet, cố gắng học đến đâu hiểu và nhớ ngay đến đó. Chỗ nào chưa hiểu tôi sẽ chủ động hỏi lại thầy cô hoặc trao đổi với các bạn trong lớp để tìm ra cách giải đúng nhất, đặc biệt tôi luôn rèn luyện thể lực tốt để giữ được tinh thần học tập ở mức cao nhất”.

Được khoác lên mình màu áo xanh Thanh niên Việt Nam ngay từ những tháng ngày đầu tiên của đời sinh viên, đến nay Đạt đã tham gia rất nhiều các hoạt động Đoàn, Hội, tình nguyện, cống hiến hết mình cho phong trào thanh niên, phong trào sinh viên của Khoa và Học viện. Với những nỗ lực của bản thân cùng với tinh thần trách nhiệm, Đạt đã vinh dự được nhận được nhiều khen thưởng cao quý như: Bằng khen của Hội Sinh viên thành phố Hà Nội vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên Thủ đô, năm học 2020-2021; Giấy khen của Liên chi Đoàn Khoa Kinh tế và PTNT vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, năm học 2019-2020; Đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Học viện năm 2021 và giải thưởng “Sao tháng Giêng” cấp Học viện năm 2021.

leftcenterrightdel
 Luôn trách nhiệm trong công việc và hết mình vì lợi ích chung của tập thể

Trong tháng Thanh niên năm 2022, hướng tới chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đạt đã được Ban Chấp hành Liên chi Đoàn Khoa Kinh tế và PTNT đề cử tuyên dương danh hiệu “Bí thư chi đoàn tiêu biểu năm 2022”, Đạt chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi được tuyên dương như vậy. Đây là dấu mốc quan trọng trong suốt 4 năm giữ chức vụ Bí thư chi đoàn. Tôi hứa sẽ cố gắng hơn nữa để hoàn thiện bản thân mình xứng đáng là một Đoàn viên ưu tú của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”.

Đó là niềm vinh dự và tự hào của bản thân bạn Nguyễn Thành Đạt. Có được những thành quả như hôm nay là cả một quá trình quyết tâm phấn đấu và nỗ lực không ngừng trước những khó khăn, thử thách. Với niềm tự hào là một người cán bộ Đoàn, Đạt đã tự hứa sẽ luôn học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để được đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội./.

Ban Tuyên truyền Liên chi Đoàn

Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn