Cựu sinh viên Nguyễn Văn Vượng tốt nghiệp khóa 51 chuyên ngành Kinh tế nông nghiệp thuộc Khoa Kinh tế và PTNT, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Suốt 4 năm đại học, anh Vượng đã không ngừng nỗ lực học tập và trau dồi kiến thức, kỹ năng, học hỏi từ thầy cô, bạn bè cũng như tự tìm tòi qua các cuốn sách hay kênh thông tin liên quan đến ngành học. Hình ảnh khiến mọi người nhớ tới Nguyễn Văn Vượng là cậu lớp trưởng cần mẫn, siêng năng không chỉ trong việc học tập mà còn tích cực tham gia vào các hoạt động Đoàn, Hội do Liên chi đoàn Khoa Kinh tế và PTNT và Hội sinh viên Trường tổ chức. Là một cá nhân năng động, học tập không ngừng, anh Vượng đã từng bước trưởng thành và đạt được mơ ước của bản thân và công việc anh đã lựa chọn cùng một gia đình hạnh phúc.

Anh Vượng chia sẻ: “Thời sinh viên của anh vô cùng đáng nhớ, vui vẻ, một môi trường học tập năng động cùng nhiều các hoạt động do Học viện và Khoa tổ chức. Ở đây anh có cơ hội được tiếp xúc, giao lưu với thầy cô, bạn bè được mở rộng các mối quan hệ, và tự tin hơn trong giao tiếp. Ngoài thời gian học tập, anh còn tham gia vào Ban Văn nghệ của Liên chi Đoàn Khoa Kinh tế và PTNT và rất nhiều các hoạt động xã hội khác”. Anh cũng chia sẻ thêm về các kiến thức mà anh tích lũy được giúp ích rất nhiều trong việc hoạch định kế hoạch, định hướng và phát triển kinh doanh của doanh nghiệp anh tham gia quản lý. Từ kiến thức nền tảng mình dễ dàng tiếp cận cũng như tổng hợp một cách logic các nguồn thông tin về kinh tế thị trường, chính trị để đưa ra kế hoạch kinh doanh ở mỗi giai đoạn khác nhau, cũng như giúp anh quản lý nhân lực, định hướng xây dựng bộ máy kinh doanh hiệu quả và làm việc có hệ thống.

Với những nỗ lực và quyết tâm của mình, sau khi tốt nghiệp, anh Vượng đã thi đỗ kỳ thi công chức và công tác tại Ủy ban Dân tộc của Chính phủ. Anh tham gia quản lý, xây dựng chính sách cho các vùng dân tộc và miền núi, quản lý chương trình khoa học công nghệ cấp Quốc gia về dân tộc và miền núi giai đoạn 2010 – 2015 và đã thực hiện công việc này trong 7 năm. Chưa bằng lòng với những kết quả học tập và làm việc của bản thân, và để theo đuổi ước mơ được kinh doanh từ thời sinh viên, từ năm 2018 đến nay, anh đã chuyển sang công việc kinh doanh tư nhân. Hiện anh đang quản lý kinh doanh trong lĩnh vực đầu tư bất động sản tại Công ty cổ phẩn BĐS Saco (SACO LAND). Đây là sàn bất động sản được nhiều chủ đầu tư và khách hàng tin tưởng, đặc biệt là các dự án ở khu vực phía Nam Hà Nội. Từ khi ra trường, anh Vượng vẫn luôn giữ kết nối với bạn bè và các thầy cô trong Khoa Kinh tế và PTNT và chia sẻ kinh nghiệm học tập, những thành công đã đạt được trong công việc cũng như giới thiệu các cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên tốt nghiệp Khoa Kinh tế và PTNT nói chúng, sinh viên ngành Kinh tế nông nghiệp nói riêng.

leftcenterrightdel
Anh Nguyễn Văn Vượng – Phó tổng Giám đốc Công ty cổ phần BĐS Saco
Anh Nguyễn Văn Vượng – Phó tổng Giám đốc Công ty cổ phần BĐS Saco 
leftcenterrightdel
Anh Nguyễn Văn Vượng (áo xanh) đang tổ chức đào tạo cho cho nhân sự của Công ty Saco
 Anh Nguyễn Văn Vượng (áo xanh) đang tổ chức đào tạo cho cho nhân sự của Công ty Saco
leftcenterrightdel
Anh Vượng trong buổi tọa đàm “Tiềm năng phát triển vượt trội của BĐS Hồng Lĩnh”
 Anh Vượng trong buổi tọa đàm “Tiềm năng phát triển vượt trội của BĐS Hồng Lĩnh”

 

Anh Vượng chia sẻ rằng anh cũng đã trải qua kỳ thi đại học quan trọng, nhưng khi trải qua rồi và nhìn lại anh thấy rằng chỉ cần mình dốc hết sức, cố gắng, nỗ lực không ngừng thì ước mơ mà mình theo đuổi bấy lâu sẽ sớm thành hiện thực. Qua những lời chia sẻ của mình về bí quyết học tập để có được thành tựu như ngày hôm nay, cựu sinh viên Nguyễn Văn Vượng có đôi lời nhắn nhủ đến các bạn học sinh chuẩn bị thi đại học và các bạn sinh viên chuẩn bị ra trường hãy luôn chăm chỉ, học hỏi và không ngừng sáng tạo, ngoài việc học tập thường xuyên, các bạn cần tích cực, năng nổ tham gia các hoạt động ngoại khóa để tích lũy được nhiều kiến thức cũng như lấy thêm kinh nghiệm để sau khi ra trường các bạn sẽ có đủ hành trang và cộng thêm sự đam mê với ước mơ của mình, các bạn chắc chắn sẽ thành công.

 

Tổng hợp: Bùi Văn Quang, Khoa Kinh tế và PTNT