Đại dịch Covid-19, trong lần thứ 4 bùng phát, đã và đang ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của nhiều sinh viên hiện đang “mắc kẹt” trên địa bàn thành phố Hà Nội trong đó có sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Theo khảo sát của Khoa Tài nguyên và Môi trường, hiện nay có nhiều bạn sinh viên của Khoa đang gặp khó khăn về kinh tế, đi lại, mua nhu yếu phẩm cho sinh hoạt.... Trước tình hình đó, Chi uỷ, Ban chủ nhiệm Khoa cùng Liên chi đoàn Khoa đã phát động phong trào hỗ trợ sinh viên với với tinh thần “tương thân, tương ái”.

Sau 3 ngày phát động, các thầy cô, cán bộ viên chức trong Khoa và các nhà hảo tâm đã có những đóng góp tích cực, kịp thời. Tính đến ngày 19/08/2021, Liên Chi đoàn Khoa đã nhận được 40,55 triệu đồng, 200kg gạo từ 51 CBVC trong Khoa, các tập thể, các nhà hảo tâm và các bạn sinh viên đang học tại Khoa.

Chiều ngày 19/8/2021 Đại diện Chi uỷ, Ban Chủ nhiệm Khoa, Liên chi Đoàn Khoa và các bạn tình nguyện viên đã tổ chức trao quà hỗ trợ cho sinh viên gặp khó khăn.

leftcenterrightdel
PGS.TS. Trần Trọng Phương, Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa Tài nguyên và Môi trường - trao quà cho sinh viên

Mỗi suất quà đến các bạn sinh viên gồm lương thực, thực phẩm, thiết yếu như: gạo, trứng, sữa, bánh và tiền hỗ trợ 410.000đ/1 sinh viên. Các phần quà hỗ trợ ngoài ý nghĩa vật chất giúp các vượt qua giai đoạn khó khăn, đảm bảo đời sống hàng ngày và yên tâm học tập còn có ý nghĩa tình thần rất lớn, thể hiện sự quan tâm của các thầy cô, gắn kết tình cảm thầy, trò.

leftcenterrightdel
 Lời cảm ơn của các bạn sinh viên khi được giúp đỡ

Trong thời gian tới, Khoa Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục có những phương án hỗ trợ cho các bạn sinh viên trong Khoa đang gặp khó khăn phải ở lại Học viện học tập không thể trở về quê. Mong đại dịch sẽ sớm chấm dứt để thầy trò lại sớm được gặp nhau để học tập tốt, để cống hiến nhiều hơn nữa cho Khoa Tài nguyên và Môi trường, cho Học viện Nông nghiệp Việt Nam thân yêu của chúng ta.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI TRAO QUẢ 

leftcenterrightdel
 Các thầy cô trao quà cho sinh viên đảm bảo việc giãn cách
leftcenterrightdel
 PGS.TS. Trần Quốc Vinh - Phó trưởng khoa trao quà cho sinh viên
leftcenterrightdel
 ThS.Vũ Thanh Biển, Bí thư Liên chi Đoàn Khoa trao quà cho sinh viên
leftcenterrightdel
 Các bạn tình nguyện viên chuẩn bị những món quà đầy ý nghĩa

 

Khoa Tài nguyên và Môi trường