Truyền thống tương thân, tương ái của các thầy cô Khoa KE&QTKD lại được phát huy trong đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 4. Từ 30/4/2021 đến nay, dịch bệnh do Corona virus gây ra đã làm đảo lộn đời sống xã hội ở tỉnh, thành trong cả nước. Trong hoàn cảnh đó, tinh thần lá lành đùm lá rách của các thầy, cô và các cựu sinh viên Khoa Kế toán và QTKD, Học viện Nông nghiệp Việt Nam lại được nhân lên. Nhiều hoạt động thiết thực nhằm chia sẻ, động viên những người dân và sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh đã kịp thời được thực hiện.

Trong tháng 7/2021, khi đại dịch bùng phát tại Bắc Ninh, Bắc Giang, thực hiện chủ trương của Đảng ủy, BGĐ, BCN Công đoàn Học viện, Chi ủy và BCN khoa đã chỉ đạo Công đoàn và các thầy cô trong khoa quyên góp và ủng hộ cả về vật chất và tinh thần cho các sinh viên trong vùng dịch bệnh thuộc diện F0, F1 có hoàn cảnh khó khăn. Điều này như một liều thuốc động viên tinh thần cho các em và gia đình vững bước vượt qua những khó khăn của dịch bệnh. Các khoản kinh phí đã được chuyển khoản tới từng sinh viên trong diện được hỗ trợ.

leftcenterrightdel
 Buổi trao quà hỗ trợ cho sinh viên trong vùng dịch tại tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh

 

Tiếp nối các hoạt động đầy nhân văn đó, khi Hà Nội đang trong thời gian giãn cách xã hội, nhận được tin trên địa bàn có khá nhiều sinh viên đang mắc kẹt tại nhà trọ trong tình thế khó khăn (thiếu lương thực, thực phẩm, thiếu tiền…) các thầy cô giáo đã không thể kìm được nước mắt. Ngay lập tức kể từ khi nhận được thông tin, các thầy cô Khoa Kế toán và QTKD đã huy động các nguồn lực tài chính từ chính các thầy cô giáo trong Khoa và một số cựu sinh viên. Người góp công, người góp của, các cô giáo trong Khoa đã chẳng ngại đêm khuya hay sáng sớm đi mua ngay những lương thực thực phẩm thiết yếu để tiếp tế cho các em. Hơn 120 phần quà đã được chuyển đến cho các em sinh viên của Khoa trong tối 14 và sáng 15/8.  

leftcenterrightdel
Những phần quà tuy nhỏ bé nhưng nó là sự động viên to lớn về cả vật chất và tinh thần trong giai đoạn khó khăn này. 
leftcenterrightdel
 

Những sự hỗ trợ trong lúc này dù không nhiều so với những khó khăn đang phải gánh chịu của những người nghèo, những đối tượng dễ bị tổn thương nói chung và những sinh viên bị mắc kẹt trong khu vực giãn cách nói riêng. Tuy nhiên, hàm chứa trong đó là những ý nghĩa lớn lao về mặt tinh thần không thể đo đếm được. Đó là sự sẻ chia, đồng cảm, là tình yêu thương, đùm bọc lẫn nhau trong điều kiện thành phố Hà Nội và cả nước đang phải đối mặt với dịch bệnh, để “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Dù cuộc sống ngày nay đã thay đổi, lối sống, cách nghĩ cũng đã khác trước nhưng lòng tốt chưa bao giờ vơi. Nhất là trong lúc này, điều kiện càng khó khăn thì lòng tốt càng được nhân lên./.

Một số hình ảnh của buổi phát quà cứu trợ.

leftcenterrightdel
 

Khoa Kế toán và QTKD