Đại dịch Covid-19 để tác động tiêu cực không chỉ ảnh hưởng đến nền kinh tế, xã hội mà còn làm đảo lộn cuộc sống của rất nhiều người dân, trong đó có sinh viên, đặc biệt là sinh viên quốc tế và trong nước đến từ các vùng nông thôn có điều kiện kinh tế khó khăn. Thấu hiểu và cảm thông trước tình cảnh ấy, nhằm hỗ trợ sinh viên trong nước và quốc tế gặp khó khăn đặc biệt do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 đang diễn ra, bênh cạnh việc động viên và thăm hỏi thường xuyên các em, trong tuần đầu tháng 08/2021, thầy cô Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã huy động đóng góp tài chính để động viên và chia sẻ một phần với các em sinh viên gặp nhiều khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19. Trong đợt huy động này, Khoa đã huy động được 33 triệu đồng và hỗ trợ kịp thời 25 sinh viên trong đó có 3 sinh viên quốc tế (1 sinh viên Campuchia và 2 sinh viên đến từ Châu Phi) và 21 sinh viên từ các địa phương trong nước. Đây là một trong những hoạt động động viên tinh thần sinh viên của thầy cô Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn. Thầy cô trong khoa sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ hỗ trợ các em học tập và cùng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Đáp lại tình cảm của thầy cô, một số em sinh viên đã gửi những chia sẻ và trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ quý báu, kịp thời về tinh thần và vật chất đối với các em khi bước vào học kỳ mới của năm học 2021 - 2022. Dưới đây là chia sẻ của sinh viên Lò Hương Giang - sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đã và đang nỗ lực trong học tập vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19:

"Chúng em thực hiện đúng theo thông điệp của Học Viện “dừng đến trường chứ không dừng học”(Sinh viên: Lò Thị Hương Giang, lớp K65KTB)

Vậy là giờ đây tôi đã sắp trở thành sinh viên năm thứ hai của Học viện Nông nghiệp Việt Nam chuyên ngành Kinh tế của khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn.Thời gian trôi qua thật nhanh, nhưng nó cũng đã đủ để làm trái tim nhỏ bé của một cô sinh viên như tôi cảm thấy rung động, rung động vì vẻ đẹp màu xanh của Học viện Nông nghiệp Việt Nam (VNUA), rung động vì sự thân thiện của bạn bè, rung động vì sự ân cần, hi sinh của các thầy cô. VNUA đâu chỉ có vậy, ngôi trường thân yêu đã mang lại cho tôi biết bao nhiêu kỉ niệm vui buồn đan xen trong quãng thời gian kể từ ngày tôi đặt chân vào học.

Từ khi tôi học ở cấp Phổ thông trung học tôi đã tìm hiểu và quyết định lựa chọn Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, với đội ngũ giáo viên giảng dạy uy tín, chất lượng và môi trường trong sạch, cơ sở vật chất khang trang, hiện đại. Nơi đây tôi có cơ hội để học tập phát triển toàn diện cả về thể lực và trí lực. Đó là nền tảng mở ra những cơ hội việc làm rộng lớn cho tôi không chỉ ở trong nước mà còn ở quốc tế. Trải qua một năm gắn bó với nơi đây, tôi khẳng định lựa chọn Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói chung và Khoa Kinh tế và PTNT nói riêng là một lựa chọn hoàn toàn đúng đắn cho cá nhân tôi.

Khi tôi bước vào trường với bao nhiêu bỡ ngỡ thì bên cạnh tôi có cô giáo chủ nhiệm, các thầy, cô trong khoa và các bạn luôn quan tâm, san sẻ và động viên giúp tôi nhanh chóng vượt qua được sự bỡ ngỡ đó. Dưới mái trường thân yêu này tôi học được rất nhiều thứ quý giá không chỉ là kiến thức trong sách vở mà còn hơn thế nữa dưới sự dìu dắt chỉ bảo tận tình của các thầy, cô tôi nhận ra được nhiều điều mới mẻ ngoài thực tiễn mà tôi nghĩ rằng chỉ có VNUA- thầy cô của VNUA mới đem lại cho tôi. Các thầy cô giáo trong trường như những thần tượng của tôi họ không chỉ giỏi về chuyên môn, về kỹ thuật, họ còn giỏi về khả năng lãnh đạo, khả năng chèo lái những con thuyền chở đầy tri thức cập bến. Khi bạn đến VNUA bạn trở thành sinh viên của VNUA thì chắc chắn một điều các bạn cũng giống như tôi coi VNUA là nhà, coi các thầy cô là người cha người mẹ thứ hai của mình. Sự tâm huyết tỉ mỉ của các thầy, cô đâu chỉ thể hiện ở các slide bài giảng, mà hơn nữa các thầy cô quan tâm đến hoàn cảnh khó khăn của từng sinh viên.

leftcenterrightdel
 Sinh viên Lò Thị Hương Giang, có hoàn cảnh khó khăn nhưng nỗ lực trong học tập (Nguồn: Anh chụp tại gia đình em)

 

Do ảnh hưởng của dịch bệnh diễn biến phực tạp nên việc học tập của tôi và các bạn tại Học viện cũng bị ảnh hưởng, không được lên giảng đường nhưng chúng tôi thực hiện đúng theo thông điệp của Học viện “dừng đến trường chứ không dừng học”. Điều may mắn cho tôi và các bạn là các thầy cô luôn tận tình giảng giải và giúp đỡ không chỉ trong học tập mà còn quan tâm đến hoàn cảnh của từng sinh viên. Dịch bệnh phức tạp kinh tế khó khăn nói chung nhưng các thầy, cô Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn vẫn quan tâm lo lắng nhắc nhở chúng tôi phải cẩn thận thực hiện đúng quy định y tế để đảm bảo sức khỏe, hơn thế nữa thầy cô khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn đã cùng đóng góp và hỗ trợ cho một số bạn sinh viên nghèo như tôi trong mùa dịch Covid. Sự hỗ trợ kịp thời của thầy, cô Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn mang đậm tình cảm, sự yêu thương và động lực cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn như tôi. Tôi và gia đình rất trân trọng và biết ơn những tấm lòng nhân ái của các thầy cô trong Khoa.

Tình yêu thầy cô dành cho chúng em không sao nói hết được bằng lời. Để đền đáp công ơn của thầy cô, em xin hứa sẽ không ngừng phấn đấu học tập, sẽ lan tỏa nhiều hơn nữa tình yêu thương, tấm lòng đùm bọc, nghĩa tình. Em xin cảm ơn sự sẻ chia của quý thầy, cô đã nâng bước chúng em trên con đường sáng rạng.

Em và gia đình xin chân thành cảm ơn thầy, cô!

Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn