Hơn 1.000 học sinh Lai Châu đã tham gia 'Hội thảo Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông' với nhiều điểm cầu trực tuyến.

leftcenterrightdel
 Điểm cầu trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tham dự Hội thảo Hành trình khởi nghiệp.

Nhằm ươm mầm, nuôi dưỡng, khơi dậy những ý tưởng, niềm đam mê khởi nghiệp cho học sinh, ngày 13/5, Học viện Nông nghiệp Việt Nam (Học viện) phối hợp với Sở GD&ĐT tỉnh Lai Châu tổ chức chương trình Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”.

Tham gia Hội thảo có Tiến sĩ Vũ Ngọc Huyên - Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam; ông Lưu Hồng Phương, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lai Châu và nhiều diễn giả có bề dày kinh nghiệm.

leftcenterrightdel
 Tiến sĩ Vũ Ngọc Huyên phát biểu khai mạc.
leftcenterrightdel
 Tiến sĩ Giang Trung Khoa – Trưởng Ban công tác chính trị và Công tác sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam tham luận tại Hội thảo.

Tại Hội thảo, các nội dung được đề cập tập trung vào những chủ đề có tính thời sự hiện nay mà học sinh quan tâm như: Nhu cầu nguồn nhân lực trong cách mạng công nghiệp 4.0; hoạt động khởi nghiệp và Kỳ thi Kiến thức công nghệ và Khởi nghiệp sáng tạo của Học viện và chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp.

Hội thảo cũng nhận được nhiều ý kiến đóng góp của đại biểu về: cơ chế, chính sách thúc đẩy học sinh, sinh viên tham gia khởi nghiệp; cách thức nuôi dưỡng và phát triển các ý tưởng khởi nghiệp; khởi nghiệp từ THPT - lời khuyên từ các chuyên gia; khởi nghiệp phải gắn bó với các định hướng và phát triển xã hội…

Phát biểu tại Hội thảo, ông Lưu Hồng Phương, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lai Châu mong rằng Học viện sẽ tiếp tục triển khai những hoạt động tiếp theo để hỗ trợ cho học sinh THPT của tỉnh thực hiện các khát vọng học tập, nghiên cứu khoa học và đam mê khởi nghiệp. Qua đó, hướng đến hình thành tư duy đổi mới sáng tạo, góp phần phát triển một nền kinh tế xanh, sạch, an toàn và bền vững.

leftcenterrightdel
 Ông Lưu Hồng Phương, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lai Châu.

Ông Lưu Hồng Phương cũng đề nghị các trường THPT, trung tâm GDTX tận dụng cơ hội, tăng cường kết nối và hợp tác với Học viện trong đào tạo, định hướng nghề nghiệp và khởi nghiệp cho học sinh. Cùng với đó, học sinh phải chủ động tìm hiểu và mạnh dạn trao đổi với các chuyên gia giáo dục, khởi nghiệp về cơ hội học tập, khởi nghiệp, lập nghiệp và định hướng tương lai.

Kết luận Hội thảo, Tiến sĩ Vũ Ngọc Huyên ghi nhận và cảm ơn ý kiến tham vấn để Hội thảo đã đóng góp thiết thực cho việc phát triển phong trào khởi nghiệp tại các trường THPT và Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Hội thảo sẽ góp phần thúc đẩy, ươm mầm, nuôi dưỡng ý tưởng, niềm đam mê khởi nghiệp cho học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế trường THPT. Từ đó, góp phần xây dựng khởi nghiệp Quốc gia.

Tiến sĩ Vũ Ngọc Huyên cũng cho biết, Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ tặng 5 suất học bổng toàn phần (miễn 100% học phí, ký túc xã, sinh hoạt phí), 5 học bổng bán phần, 50 học bổng kỹ năng mềm và 50 học bổng khởi nghiệp cho học sinh tỉnh Lai Châu.

Hà Thuận-https://baomoi.com