Chiều 13/4, tại Trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa), Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ THPT”. Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Trường THPT Hàm Rồng và trực tuyến tại 139 điểm cầu của các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn tỉnh.

leftcenterrightdel
Ban cố vấn trả lời câu hỏi của các bạn học sinh. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là một hoạt động trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động triển khai Đề án 1665 của Thủ tướng Chính phủ về “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”, qua đó, tạo động lực, thúc đẩy tinh thần, khát vọng và chia sẻ cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh THPT.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Các đại biểu tham dự hội thảo 

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Tạ Hồng Lựu nhấn mạnh: Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” nhằm mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh THPT, phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ. Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa mong muốn Hội thảo sẽ đóng góp nhiều ý kiến quý báu cho việc phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp tại các trường THPT và tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

leftcenterrightdel
Ông Tạ Hồng Lựu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa phát biểu tại hội thảo. 

Tại hội thảo, các diễn giả, chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực khởi nghiệp đã tham luận, chia sẻ, cung cấp nhiều thông tin bổ ích về kinh nghiệm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; về hoạt động đào tạo của Học viện Nông nghiệp Việt Nam như: tham luận “Kinh nghiệm khởi nghiệp” của ông Nguyễn Minh Quang, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn FEC; tham luận “Hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt nam” của PGS. TS Võ Hữu Công, Phó trưởng Khoa Tài nguyên và Môi trường, Học viện Nông nghiệp Việt Nam...

leftcenterrightdel
Các chuyên gia trình bày tham luận tại hội thảo. 

Tại hội thảo, đại diện Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã trả lời nhiều câu hỏi của học sinh các trường THPT trong tỉnh liên quan đến khởi nghiệp từ nông nghiệp; các phương thức tuyển sinh của Học viện Nông nghiệp Việt Nam; Bí quyết để trở thành một doanh nhân thành công; Ngành nghề nào là ngành “hot” tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam?; Cơ hội tìm kiếm học bổng du học cho sinh viên; Điểm khác biệt giữa điều kiện học tập của Học Viện Nông nghiệp Việt Nam và các trường đại học khác...

leftcenterrightdel
Các bạn học sinh tham gia cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về Học viện Nông nghiệp Việt Nam. 

Cũng tại hội thảo, đông đảo học sinh thuộc các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX trong tỉnh cũng đã tham gia cuộc thi tìm hiểu về Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

leftcenterrightdel
Các bạn học sinh đặt câu hỏi tại hội thảo. 

Được biết, Học viện Nông nghiệp Việt Nam là cơ sở đào tạo uy tín, đa ngành, đạt chuẩn đào tạo quốc tế. Học viện có nhiều ngành đào tạo như: Thú y, Chăn nuôi, Nuôi trồng thủy sản, Nông nghiệp công nghệ cao, Công nghệ kỹ thuật ô tô, Kỹ thuật điện, điện tử, Logistics, Kinh tế đầu tư, Kế toán, Luật... và là đơn vị tiên phong trong các cuộc thi khởi nghiệp. Học viện có đội ngũ giảng dạy và nghiên cứu chất lượng cao, được đào tạo bài bản từ các quốc gia phát triển như: Nhật, Úc, Mỹ... Với nguồn lực hiện có và sự hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới, Học viện là cơ sở giáo dục đại học có điều kiện cơ sở vật chất hiện đại và cảnh quan đẹp bậc nhất cả nước. Học viện có quan hệ hợp tác quốc tế sâu rộng và liên kết với hàng trăm doanh nghiệp trong đào tạo và chuyển giao khoa học công nghệ.

leftcenterrightdel
Đông đảo học sinh Trường THPT Hàm Rồng tham dự hội thảo. 

Trong những năm gần đây, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm trong 12 tháng sau khi tốt nghiệp đạt trên 97%.

 

Linh Hương-https://baothanhhoa.vn/