Ai đã từng học tập tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam (trước đây là Đại học Nông nghiệp I) chắc hẳn sẽ không thể không tự hào mình là một sinh viên của trường một - một ngôi trường với bề dày trên 60 năm lịch sử hào hùng với diện tích gần 200ha. Nhắc đến Học viện Nông nghiệp Việt Nam, chúng ta nhắc đến nhiều những điểm tự hào từ mái trường này.

1.      Tự hào với truyền thống lịch sử trên 60 năm giáo dục và đào tạo

Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Đảng và Nhà nước, sự tin tưởng của nhân dân cùng sự giúp đỡ quý báu của bạn bè quốc tế, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tự hào đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách, không ngừng lớn mạnh để trở thành một cơ sở đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, một trung tâm khoa học công nghệ hàng đầu của đất nước, trường đại học trọng điểm quốc gia.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao huân chương Hồ Chí Minh lần thứ 2 cho Học viện

Học viện đã đào tạo cho đất nước hơn 80.000 cán bộ có trình độ đại học, hơn 5.000 thạc sĩ và hơn 5.000 tiến sĩ thuộc các lĩnh vực: Khoa học cây trồng, bảo vệ thực vật, khoa học đất, quản lý đất đai, chăn nuôi, thú ý, thủy sản, quản lý kinh tế… Hiện Học viện là một trong các trường đại học trọng điểm quốc gia, liên kết đào tạo và nghiên cứu với nhiều trường đại học có uy tín trên thế giới như Mỹ, Pháp, Đức, Nhật, Nga…

2.      Tự hào với diện tích và cơ sở vật chất lớn nhất cả nước

Với số lượng trên 30.000 sinh viên, học viên các hệ đào tạo Đại học, Cao đẳng, Thạc sỹ, Nghiên cứu sinh, Học viện đã xây dựng 10 khu giảng đường, 9 khu kí túc, 2 nhà ăn, 1 khu liên hợp thể thao, 1 sân vận động, 1 quảng trường, 1 nhà thi đấu đa năng, 2 sân bóng rổ, 2 bóng chuyền, 2 sân tennis cùng hệ thống cơ sở hạ tầng, phòng thí nghiệm đồng bộ, hiện đại. Từ một trường đầu ngành trong lĩnh vực nông nghiệp, Học viện giờ đây còn trở thành một trường đaị học đa ngành, đa lĩnh vực với 14 khoa chuyên môn đào tạo các ngành Nông nghiệp, Kinh tế, Quản lý, Công nghệ và Xã hội. Nằm trong kế hoạch tự chủ đại học được Thủ tướng giao trách nhiệm thí điểm, đến nay Học viện đã và đang tiếp tục phát triển đúng hướng, hoàn thiện bộ máy, nâng cấp cơ sở vật chất trong đào tạo, giáo dục nhằm đưa Học viện xứng đáng là một trong những trường đại học hàng đầu Việt Nam và còn vươn tầm ra khu vực.


Một phần không gian 192ha của Học viện Nông nghiệp Việt Nam

3.      Tự hào Top 10 trường đại học tại Việt Nam (Theo Webometric)

Theo bảng xếp hạng Webometrics (bảng xếp hạng học thuật các trường đại học lớn nhất thế giới được thực hiện bởi một đơn vị nghiên cứu cấp quốc gia của Tây Ban Nha) đầu năm 2017, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 3 trong nước, thứ 48 khu vực Đông Nam Á và tăng tới 444 bậc trên xếp hạng thế giới. Trong nhưng năm qua, thứ hạng của Học viện liên tục tăng mạnh do sự gia tăng của các nghiên cứu khoa học, bài báo quốc tế được công bố, đội ngũ giảng viên hùng mạnh với gần 100 GS, PGS, gần 200 Tiến sỹ với trên 80% được đào tạo tại các nước phát triển trên thế giới.

Top 10 trường đại học Việt Nam tại bảng xếp hạng Webometrics đợt một năm 2017

4.      Tự hào các hoạt động sinh viên sôi động, phong phú

Đến với Học viện Nông nghiệp Việt Nam là đến với 17 CLB sinh viên trực thuộc Đoàn thanh niên, Hội sinh viên Học viện. Các bạn sẽ được tham gia nhiều hoạt động xã hội, cộng đồng như: tình nguyện, ngoại ngữ, võ thuật, âm nhạc, chụp ảnh, trao đổi sách, …  Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn được nhắc tới với hình ảnh những người trẻ năng động, sáng tạo, nhiệt huyết không chỉ trong học tập, nghiên cứu mà còn trong các hoạt động tình nguyện, văn hóa, văn nghệ.

 

Hoạt động sinh viên mạnh cả số lượng và chất lượng

5.      Tự hào cơ hội nghề nghiệp đa dạng, rộng mở

Nông nghiệp công nghệ cao hiện đang được Chính phủ tập trung tạo điều kiện phát triển.Vừa qua, Thủ tướng đã chỉ đạo dành khoảng 100.000 tỉ đồng cho phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Theo Đề án phát triển nông nghiệp công nghệ cao của Bộ Nông nghiệp và PTNT, phấn đấu đến năm 2020, mỗi tỉnh có ít nhất 10 doanh nghiệp, 10 vùng sản xuất nông nghiệp và mỗi vùng sinh thái có 1-2 khu nông nghiệp công nghệ cao, góp phần đưa tỷ trọng giá trị sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao chiếm ít nhất 25% tổng giá trị sản xuất nông nghiệp của cả nước. Để đạt được mục tiêu trên đòi hỏi phải có nguồn nhân lực chất lượng, đủ sức để phát triển nông nghiệp nông nghệ cao của Việt Nam.

Trong những năm vừa qua, Học viện đã tiến hành cải tiến chương trình đào tạo theo định hướng nghề nghiệp, ký kết hợp đồng đào tạo và nghiên cứu khoa học với hàng trăm doanh nghiệp, tập trung phát triển kỹ năng mềm, ngoại ngữ song song với kiến thức chuyên môn, đẩy mạnh rèn nghề từ 6 tháng đến 1 năm tại các quốc gia phát triển về nông nghiệp công nghệ cao như Nhật Bản, Israel... Bên cạnh đó, Học viện tổ chức Ngày hội việc làm thường niên vào tháng 5 hàng năm, với mục tiêu cung cấp hàng nghìn cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp, đồng thời là cầu nối giữa các doanh nghiệp và nguồn lao động đúng chuyên ngành, đảm bảo chất lượng. Tất cả những điều này hứa hẹn sẽ giúp giải bài toán “khan hiếm” nhu cầu lao động chất lượng cao lĩnh vực nông nghiệp trong những năm tới đây. 

Ngày hội việc làm năm 2017 thu hút hơn 3.000 vị trí tuyển dụng trực tiếp cho sinh viên

Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ luôn là địa chỉ tin cậy cho những ai mong muốn được học tập, nghiên cứu và thành đạt!

https://youtu.be/R72SxrUc-zI

Video về Học viện Nông nghiệp Việt Nam