Đó là Đặng Thị Vân Khánh,học sinh lớp 12A12, trường THPT Bắc Đông Quan, huyện Đông Hưng, người đồng thời đang là Phó Bí thư Đoàn kiêm Đội trưởng Đội Xung kích Đoàn Thanh niên nhà trường…

leftcenterrightdel
 Đặng Thị Vân Khánh hoạt động tình nguyện tại không gian đọc Niềm Tin.

Ở Trường THPT Bắc Đông Quan, Vân Khánh được thầy cô, bạn bè biết đến là người không chỉ học giỏi mà còn là một cán bộ Đoàn sôi nổi, tích cực tham gia các hoạt động đoàn và các phong trào tình nguyện.Về thành tích học tập, Vân Khánh gây ấn tượng khi hầu hết các cấp học đều đạt danh hiệu học sinh giỏi,là thành viên, tham gia đội tuyển dự thi học sinh giỏi môn Lịch sử của Trường THPT  Bắc Đông Quan. Năng nổ, nhiệt huyết với công tác đoàn nên không lạ khi Vân Khánh là học sinh đầu tiên được tín nhiệm, bầu là Phó Bí thư Đoàn trường.

Không chỉ có vậy, Vân Khánh còn được biết đến là nữ sinh rất nhiệt tình với các hoạt động tình nguyện. Trong đó, thời gian qua, vào ngày chủ nhật Vân Khánh đã tìm đến, làm tình nguyện viên tại không gian đọc Niềm Tin tại hội Trà sách ở chùa Thiên Phúc, xã Quỳnh Hội, huyện Quỳnh Phụ.Thư viện sách chùa Thiên Phúc do sư cô Thích Nữ Quảng Phát- trụ trì chùa lập ra cách đây mấy năm, với khoảng trên 5000 cuốn sách, từ nguồn quyên góp từ các nhà hảo tâm, xuất phát từ mong muốn gieo tình yêu sách cho các bạn nhỏ, thanh thiếu niên ở địa phương của sư cô. 

Vốn yêu sách, đồng cảm với những mong muốn tốt đẹp của sư cô, trong vai trò là một tình nguyện viên, thời gian qua Vân Khánh đã thường xuyên tới chùa, đồng hành, hỗ trợ các em nhỏ, những người khuyết tật trong việc lựa chọn, đọc sách, qua đó Vân Khánh không chỉ thể hiện tình yêu thương đối với các em nhỏ, những người khuyết tật mà còn lan tỏa,nhân lên tình yêu,văn hóa đọc ra cộng đồng vốn đang bị mai một.

Học giỏi, nhiệt tình, năng động với công tác đoàn, công tác thiện nguyện, giàu tình yêu thương, quan tâm, giúp đỡ những người khó khăn hơn mình nên Vân Khánh luôn nhận được sự tin tưởng, yêu mến của bạn bè,thầy cô. Tính cách hòa đồng, dễ mến cũng giúpVân Khánh dễ dàng kết nối với mọi người, hoàn thành tốt nhiệm vụ Đội trưởng Đội Xung kích, Phó Bí thư Đoàn trường.

leftcenterrightdel
 Vân Khánh mới được nhận học bổng “Ươm mầm tài năng”  do Học viện Nông nghiệp Việt Nam trao tặng.

Niềm vui của Vân Khánh và của Trường THPT Bắc Đông Quan là mới đây, tại lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và khai giảng năm học 2021-2022 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Vân Khánh vinh dự là một trong những học sinh THPTđược Học viện lựa trọn, trao học bổng “Ươm mầm tài năng” năm 2021.

Chia sẻ niềm vui khi trở thành đại diện học sinh Trường THPT Bắc Đông Quan nhận học bổng ý nghĩa này, Vân Khánh chia sẻ, qua tìm hiểu em được biết Học viện Nông nghiệp Việt Nam là một cơ sở đào tạo lớn, uy tín, lâu năm. Đến nay, Học viện đã đào tạo cho đất nước trên 100.000 kỹ sư, cử nhân, trên 10.000 thạc sĩ và hơn 600 tiến sĩ. Các thế hệ sinh viên, học viên trưởng thành từ mái trường này, nhiều người đã trở thành cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, các ngành, trong số đó có nhiều người đã trở thành cán bộ cấp cao của Đảng và Nhà nước, những nhà khoa học uy tín, những doanh nhân thành công.

Vân Khánh cũng chia sẻ rằng, Thái Bình quê em từ lâu đã được cả nước trìu mến gọi là “quê lúa”; là địa phương có truyền thống, nhiều tiềm năng phát triển ngành nông nghiệp; đang hướng đến các mục tiêu xây dựng, phát triển nền nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch. Chính vì vậy ngay từ bây giờ em đã có mong muốn được trở thành sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, được tiếp thu, lĩnh hội những kiến thức ở trung tâm đào tạo, nghiên cứu lớn, uy tín, chuyên sâu về lĩnh lĩnh vực nông nghiệp này, để một ngày được đưa ra áp dụng, góp phần xây dựng, phát triển quê hương Thái Bình.

Việc đang là học sinh THPT nhưng đã được Học viện Nông nghiệp Việt Nam trao học bổng “Ươm mầm tài năng” là một niềm vui lớn, giúp Vân Khánh có thêm động lực để cố gắng, nỗ lực hơn nữa trong học tập, hoạt động đoàn thể để một ngày nào đó, những mong muốn, mục tiêu tốt đẹp của em sẽ thành hiện thực…

Đỗ Nguyệt Anh - Lan Hương 

(Học viện Nông nghiệp Việt Nam)