Hà Trang là một trong những học sinh trung học phổ thông vinh dự được nhận học bổng “Ươm mầm tài năng” năm 2021 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam trao tặng trong dịp Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) và Khai giảng năm học 2021-2022 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Ngoài việc sở hữu tài năng, học lực tốt, Hà Trang (sinh năm 2004) còn khiến vạn người mê vì nhan sắc xinh đẹp. Là một học sinh tiêu biểu của trường THPT Hương Sơn - Hà Tĩnh.

leftcenterrightdel
 Hà Trang với nhan sắc xinh đẹp khiến “vạn người mê”.
leftcenterrightdel
 

Để có một thành tích học tập tốt với nhiều năm học liên tiếp đạt danh hiệu học sinh giỏi, Hà Trang quan điểm rằng yếu tố quan trọng nhất đó là xây dựng được kế hoạch học tập phù hợp với bản thân. Trước mỗi buổi học, Trang đều đọc trước bài học để có thể tiếp thu bài một cách hiệu quả nhất. Ngoài ra, cô bạn luôn lên kế hoạch học tập và hoạt động ngoại khóa cân bằng. Mỗi tuần, Trang dành khoảng 8-10 tiếng cho những phong trào của trường. Theo đó, cô bạn đã xuất sắc đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán 11 và là thành viên tích cực của đội tuyển học sinh giỏi môn Toán 12 cấp tỉnh.

leftcenterrightdel
 Hà Trang (đứng thứ 06 từ phải qua trái) cùng BCH Đoàn trường THPT Hương Sơn, Hà Tĩnh.

Là đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đạt kết quả đánh giá chất lượng đoàn viên xuất sắc, Trang luôn không ngừng trau dồi kỹ năng, lựa chọn phương pháp học tập hiệu quả, kết hợp tham gia tích cực các hoạt động đoàn thể tại trường học. Với cương vị là Uỷ viên Ban Thường vụ Đoàn trường; Chủ nhiệm Câu lạc bộ Vũ điệu xanh trường THPT Hương Sơn, Bí thư Chi đoàn lớp 12A1, Trang đã cùng tập thể tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện gắn liền với học sinh, tạo nên nhiều dấu ấn đặc biệt trong công tác Đoàn.

“Được tham gia các hoạt động đoàn thể mang lại giá trị xã hội em thấy rất vui. Bên cạnh đó, còn giúp em trưởng thành, tự lập, trau dồi thêm nhiều kỹ năng. Và được gặp nhiều thầy cô và anh chị chỉ bảo tận tình”, Trang chia sẻ.

 

leftcenterrightdel
 

Tuy tham gia nhiều hoạt động Đoàn trường nhưng Trang luôn đảm bảo việc học văn hoá với thành tích nổi bật. Đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh; đạt giải nhì cuộc thi tìm hiểu “190 năm thành lập, 30 năm tái thành lập tỉnh Hà Tĩnh” cấp trường. Là đội trưởng đội tình nguyện tích cực trong các chiến dịch “Hoa phượng đỏ”, “Tiếp sức mùa thi” năm 2020, 2021.

leftcenterrightdel
 Hà Trang nhận danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh.

Năm 2021 vừa qua, trong dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Hà Trang đã rất vinh dự khi được Học viện Nông nghiệp Việt Nam trao tặng học bổng “Ươm mầm tài năng”. Với cô bạn thì đây không chỉ là động lực để tiếp tục cố gắng mà còn là niềm hạnh phúc của cả gia đình, bởi món quà đặc biệt này sẽ giúp cô bạn thêm vào bộ sưu tập thành tích “khủng” của mình.

Trang vui mừng chia sẻ: “Không chỉ là bất ngờ, em cảm thấy mình thật may mắn khi được Học viện trao tặng tặng học bổng đáng quý này. Em và gia đình được biết về Học viện Nông nghiệp Việt Nam trên sóng VTV và các báo nhiều lắm, theo em tìm hiểu thì trường mình rất rộng, lại thêm nhiều điểm chụp ảnh “đỉnh của chóp” nữa, nhất định em cùng gia đình sẽ xuống Hà Nội vào một dịp gần nhất để đến trường mình check-in”.

leftcenterrightdel
 

Nghĩ đến chương trình học ở năm cuối cấp sẽ khá nặng, tuy nhiên, Trần Thị Hà Trang vẫn quyết tâm cố gắng tham gia hoạt động Đoàn, bởi ngoài tình yêu, cô bạn còn trách nhiệm với cả tập thể. Hơn hết, việc thúc đẩy tinh thần bạn trẻ cống hiến mới là mục đích chính mà Trang hướng đến khi nỗ lực trong từng hoạt động lan tỏa yêu thương của Đoàn Thanh niên trường THPT Hương Sơn.

Với những thành tích xuất sắc mà Trang đã đạt được, cùng với món quà ý nghĩa mà Học viện Nông nghiệp Việt Nam trao tặng, Trang hi vọng đây sẽ là động lực lớn giúp Trang nỗ lực cố gắng để có được nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa.

leftcenterrightdel
 

Tú Chân-https://svvn.tienphong.vn/