Sở hữu thành tích học tập ấn tượng, Trần Thị Thanh Nhàn đã lựa chọn Học viện Nông nghiệp Việt Nam để viết tiếp ước mơ trên hành trình thanh xuân của mình.

leftcenterrightdel
 Trần Thị Thanh Nhàn, cô bạn người Hải Dương, tân sinh viên K66 ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa của Học viện Nông nghiệp Việt Nam

 

Biến khó khăn thành động lực

Thanh Nhàn lớn lên trong gia đình không may mắn như bao người khác. Bố em mất sớm vì tai nạn lao động, tất cả mọi lo toan và kinh tế trong gia đình đều là do mẹ em vất vả gánh vác. Thế nhưng Nhàn chưa từng cảm thấy tự ti hay mặc cảm về hoàn cảnh của mình. “Dù lớn lên trong gia đình không được trọn vẹn như bao bạn bè khác nhưng điều đó luôn là động lực để em cố gắng học tập, rèn luyện”, Thanh Nhàn chia sẻ.

Với lòng quyết tâm vượt qua số phận để sau này giúp đỡ mẹ, ý chí đó đã thôi thúc cô học trò Trần Thị Thanh Nhàn ngày đêm chăm chỉ dùi mài đèn sách. Ba năm học tại Trường THPT Ninh Giang - Hải Dương, em đã không phụ sự kỳ vọng của mẹ khi liên tục đạt học sinh giỏi toàn diện của khối. Đặc biệt, năm học lớp 12, Thanh Nhàn đã giành giải Nhì môn Vật lý trong kỳ thi học sinh giỏi của tỉnh Hải Dương.

 

leftcenterrightdel
 Những khoảnh khắc nhí nhảnh của Thanh Nhàn bên cạnh cô giáo và bạn bè trong lớp

Không những chăm chỉ học tập, Thanh Nhàn còn là đoàn viên tiêu biểu của Trường THPT Ninh Giang. Em rất tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do Nhà trường phát động. Với tính cách gần gũi, thân thiện, Nhàn luôn nhận được sự quan tâm, yêu quý từ thầy cô, bạn bè. Những tình cảm đó trở thành “nhiên liệu” tiếp sức cho em trên hành trình chinh phục ước mơ của mình.

 

Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa - Ngành học được lựa chọn bởi lý trí

Trong đợt xét tuyển vào đại học vừa qua, mặc dù đã được người thân và gia đình định hướng theo học tại các trường đại học khác, tuy nhiên Thanh Nhàn đã đăng ký nguyện vọng vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam và trúng tuyển theo phương thức tuyển thẳng với ngành trúng tuyển là Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa.

Bản thân là con gái nhưng Nhàn lại có đam mê tìm hiểu về các loại máy móc từ nhỏ. Nhận thức rõ những tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang diễn ra trong tất cả các lĩnh vực, với các nhà máy được đầu tư hiện đại cùng dây chuyền sản xuất tự động hóa hoàn toàn, đặc biệt là lĩnh vực tự động hóa trong sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, Thanh Nhàn đã lựa chọn theo học ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa của Khoa Cơ - Điện vừa để thỏa mãn đam mê của bản thân, vừa nắm bắt theo xu hướng của thời đại.

 

leftcenterrightdel
 Bước vào một chặng đường mới, hi vọng Thanh Nhàn sẽ thực hiện được những ước mơ và hoài bão của mình dưới mái trường Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Vui mừng khi trở thành tân sinh viên K66 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Thanh Nhàn cho biết, “Trở thành tân sinh viên của Học viện, trúng tuyển vào ngành học mà em lựa chọn, em hi vọng rằng mình có nhiều kỷ niệm đáng nhớ cùng những năm tháng thanh xuân tươi đẹp nhất ở đây”.

Chúc cho ước mơ của Thanh Nhàn sẽ trở thành sự thật. Chúc em luôn mạnh khỏe và không ngừng nỗ lực để “chạm đến” ước mơ của mình./.

 

Lan Hương - TT QHCC&HTSV

Ban QLCSVC