Chắc hẳn cái tên Nguyễn Thị Thanh Thư lớp K65CNTPC không còn xa lạ với hầu hết sinh viên của Khoa Công nghệ thực phẩm. Thanh Thư đã tích cực tham gia công tác Đoàn ngay từ năm nhất Đại học, là Bí thư Chi đoàn K65CNTPC và được tín nhiệm trở thành Phó Bí thư Liên Chi đoàn Khoa Công nghệ thực phẩm nhiệm kỳ 2022 – 2024, cùng nhiệm kỳ đó Thư cũng được đề cử vào vị trí Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Học viện Nông nghiệp Việt Nam khóa XXXIV. Trong quá trình học tập và làm việc, Thư đã nêu cao tinh thần gương mẫu, ý thức trách nhiệm để các bạn khác noi theo, từ đó nhận được rất nhiều sự yêu mến của thầy cô, sinh viên trong và ngoài Khoa.

leftcenterrightdel
 Nguyễn Thị Thanh Thư, sinh viên lớp K65CNTPC, khoa Công nghệ thực phẩm là một tấm gương tiêu biểu trong hoạt động Đoàn, Hội của Học viện

Mặc dù rất chăm chỉ trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên nhưng cô gái này không hề lơ là việc học của bản thân, bằng chứng là Thư đã gặt hái được nhiều thành tích đã được công nhận: Sinh viên Giỏi năm học 2022 – 2023 cấp Học viện; Đạt học bổng “PAN – Thắp sáng ước mơ” do tập đoàn PAN tài trợ năm 2023; Giải Nhất nhóm sinh viên NCKH năm 2023 cấp Khoa; Giải Nhì nhóm sinh viên NCKH năm 2023 cấp Học viện; Giải Khuyến khích nhóm sinh viên NCKH năm 2023 cấp Bộ; Có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2021-2022 và năm học 2022-2023 cấp cấp Học viện do Đoàn Thanh niên Học viện trao tặng; Cán bộ Đoàn tiêu biểu các năm 2022, 2023 cấp Học viện do Đoàn Thanh niên Học viện trao tặng; Giải Nhì ý tưởng sinh viên NCKH năm 2024 cấp Khoa; Giải Nhì ý tưởng sinh viên NCKH năm 2024 cấp Học viện; Giấy khen Đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, nhiệm kỳ 2022-2024 do Đoàn Thanh niên Học viện trao tặng.

leftcenterrightdel
 Thanh Thư (thứ tư từ bên phải sang) trong Hội nghị Khoa học và công nghệ sinh viên VNUA 2023
leftcenterrightdel
 Thanh Thư (thứ ba từ phải qua) nhận giấy khen tuyên dương Cán bộ Đoàn tiêu biểu cấp Học viện 2023
leftcenterrightdel
Thanh Thư tại buổi Triển lãm Khoa học và công nghệ của sinh  viên 

Ngoài ra, Thư cũng rất tích cực tham gia các hoạt động xã hội như: tham gia mùa hè xanh tại xã Đức Giang, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang; Tham gia chương trình “Tủ sách cho em” tại xã Xuân Hòa, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai; Tham gia chương trình CLEAN UP Việt Nam tại đầu cầu Hà Nội nhân ngày môi trường thế giới 05/06/2022; Tham gia hoạt động thiện nguyện tại chùa tại chùa Tiên Phúc - Đông Anh năm 2022; Ngoài ra Thanh Thư luôn là một cán bộ đoàn luôn tích cực trong hoạt động tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội...

leftcenterrightdel
 Thanh Thư trong hoạt động Đổi giấy lấy cây gây quỹ cho chương trình “Tủ sách cho em” tại Lào Cai

Với những thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học; Trong công tác đoàn, thật xứng đáng khi Thư đã được kết nạp Đảng vào tháng 12 năm 2023.

leftcenterrightdel
 Thanh Thư thứ 2 bên trái trong Lễ kết nạp đảng viên năm 2023

Sinh ra tại mảnh đất Hưng Yên, nơi có nhiều khu công nghiệp liên quan đến lĩnh vực thực phẩm nên Thư đã đặt mục tiêu thi vào ngành Công nghệ thực phẩm – Học viện Nông nghiệp Việt Nam từ rất sớm. Thư chia sẻ rằng bản thân mong muốn tạo ra nhiều thực phẩm mới lạ có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe con người và sẽ được mọi người nhiệt tình đón nhận.

Chúc cho Thư luôn dồi dào sức khỏe, mãi giữ vững ngọn lửa nhiệt huyết để truyền cho các thế hệ sinh viên Khoa noi theo.