Chiều ngày 10/8/2023, Tỉnh đoàn Hòa Bình phối hợp với Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết các đội hình sinh viên tình nguyện "Mùa hè xanh” của Thành Đoàn Hà Nội hoạt động tại tỉnh Hòa Bình.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội nghị

 

Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Hoài Sơn - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hòa Bình; đồng chí Nguyễn Tiến Hưng - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội; cùng các đồng chí đại diện các ban chuyên môn trực thuộc Tỉnh đoàn Hòa Bình và Thành đoàn Hà Nội; đại diện BCH Đoàn Thanh niên các trường và các Đội viên sinh viên tình nguyện tiêu biểu của 11 đơn vị tham gia chiến dịch Mùa hè xanh 2023 tại tỉnh Hòa Bình.

Theo đó, Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” năm 2023 được đội tình nguyện khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn thực hiện từ ngày 04/7/2023 đến ngày 11/7/2023 với 27 tình nguyện viên là những đoàn viên, sinh viên ưu tú luôn tích cực trong các phong trào. Các hoạt động trong Chiến dịch tập trung vào các hoạt động như: Tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao; thực hiện công tác bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu; thực hiện công tác an sinh xã hội; thực hiện công tác chăm sóc, giúp đỡ người có công, gia đình chính sách, thanh thiếu nhi trên địa bàn xã Tú Lý.

leftcenterrightdel
 Lễ khánh thành và bàn giao công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê”

 

Chiến dịch năm nay, đội tình nguyện đã kết hợp cùng Huyện đoàn Đà Bắc, Chi đoàn Ban Dân tộc tỉnh Hòa Bình, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đà Bắc thực hiện công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” trên tuyến đường dài 1,5km với 15 cột đèn được lắp đặt bóng đèn sử dụng pin năng lượng mặt trời có tổng trị giá 20 triệu đồng. Cùng với đó là công trình “tuyến đường hoa ban” được các chiến sĩ tình nguyện tận tay trồng tại địa bàn xã Tú Lý.

Các công trình thanh niên do tuổi trẻ khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn phối hợp cùng các đơn vị, tổ chức thực hiện không chỉ có ý nghĩa xã hội sâu sắc và còn có ý nghĩa rất lớn đối với lực lượng đoàn viên, thanh niên. Đây chính là cơ hội để mỗi đoàn viên, thanh niên, các cấp bộ Đoàn thể hiện tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng. Đồng thời, qua đây khẳng định vai trò của tuổi trẻ, sẵn sàng xung kích trên mọi lĩnh vực, chung sức, chung lòng cùng với các ngành các cấp chung tay xây dựng nông thôn mới, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp và văn minh.

leftcenterrightdel
 Liên Chi đoàn khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn vinh dự được Tỉnh đoàn Hòa Bình tặng Bằng khen

 

Để ghi nhận những đóng góp tích cực, tuyên dương các cơ sở Đoàn - Hội có thành tích xuất sắc trong triển khai Chiến dịch tình nguyện "Mùa hè xanh" năm 2023 trên địa bàn tỉnh, Liên Chi đoàn khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn vinh dự được Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hòa Bình tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong tổ chức, thực hiện Chiến dịch tình nguyện "Mùa hè xanh”./.

 

Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện

Liên Chi đoàn khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn