Tối ngày 17/2/222, Liên chi Đoàn Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn đã long trọng tổ chức phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu Liên chi Đoàn Khoa Kinh tế và PTNT và Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện Nông nghiệp Việt Nam lần thứ XXXIV, chương trình được tổ chức bằng hình thức trực tuyến trên nền tảng ứng dụng Microsoft Teams.

leftcenterrightdel
 Chương trình được diễn ra bằng hình thức trực tuyến.

Tới dự chương trình có các đồng chí: ThS. Nguyễn Thanh Phong, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện, Bí thư Chi bộ sinh viên Khoa Kinh tế và PTNT; PGS.TS. Nguyễn Mậu Dũng, Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng Khoa Kinh tế và PTNT; PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Hiền, Trưởng Khoa Kinh tế và PTNT; TS. Đỗ Thị Diệp, UV BCH Đoàn Thanh niên Học viện, Bí thư Liên chi Đoàn Khoa. Tham dự chương trình còn có các cán bộ, giảng viên và đông đảo đoàn viên, thanh niên trong toàn Khoa.

Sẵn sàng thực hiện thắng lợi các mục tiêu của 3 giai đoạn thi đua

Phát biểu phát động đợt thi đua cao điểm, đồng chí Đỗ Thị Diệp, UV BCH Đoàn Thanh niên Học viện, Bí thư Liên chi Đoàn Khoa nhấn mạnh: “Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, chúng ta hãy luôn cố gắng, nỗ lực trong học tập, nghiên cứu khoa học, rèn luyện, thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, góp sức trẻ dựng xây đất nước, xứng đáng với niềm tin của các thế hệ đi trước”.

leftcenterrightdel
 TS. Đỗ Thị Diệp, UV BCH Đoàn Thanh niên Học viện, Bí thư Liên chi Đoàn Khoa phát biểu phát động đợt thi đua cao điểm

Đồng chí Bí thư Liên chi Đoàn đã kêu gọi các chi đoàn tập trung tổ chức thành công đại hội đoàn các cấp, trong đó đặc biệt coi trọng công tác chuẩn bị nội dung của đại hội, dự thảo Văn kiện đại hội chi đoàn cần phải được đánh giá thực chất, khách quan những kết quả đã đạt được cũng như những hạn chế khuyết điểm trong nhiệm kỳ cũ để đưa ra giải pháp khắc phục. Đồng chí Đỗ Thị Diệp yêu cầu công tác tuyên truyền phải lan tỏa rộng khắp các cơ sở Đoàn, đảm bảo tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội Đoàn các cấp; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, phát huy hiệu quả không gian mạng và tận dụng tối đa các công cụ truyền thông đa phương tiện để tuyên truyền về Đại hội Đoàn các cấp. Bên cạnh đó, thực hiện linh động, phát huy sức sáng tạo của chi đoàn, quán triệt tinh thần tiết kiệm, phù hợp điều kiện thực tiễn và đảm bảo tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Khơi dậy tinh thần trách nhiệm của thanh niên

Bắt nguồn từ thực tiễn, mỗi đại hội chi đoàn phải có những giải pháp trong việc đổi mới, nâng cao các hoạt động phong trào, phát huy vai trò của thanh niên trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. Đồng thời, công tác nhân sự, tuyên truyền, hậu cần… cũng cần phải chú trọng để Đại hội chi đoàn thực sự là đợt sinh hoạt thiết thực của tuổi trẻ toàn Khoa.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp, các chi đoàn, đơn vị trực thuộc cần phải đổi mới mạnh mẽ hơn nữa về nội dung và phương thức hoạt động, tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, luôn chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, thanh niên ở mọi lĩnh vực.

Hưởng ứng lời phát động thi đua của đồng chí Đỗ Thị Diệp, Bí thư Liên chi Đoàn, đại diện đoàn viên, thanh niên của các khoá 63, 64, 65, 66 được kết nối trực tiếp tại chương trình đã thể hiện sự quyết tâm với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ thực hiện tốt nhiệm vụ được Đoàn cấp trên giao phó và luôn đổi mới, sáng tạo qua những việc làm, hành động cụ thể.

leftcenterrightdel
ThS. Nguyễn Thanh Phong, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện, Bí thư Chi bộ sinh viên Khoa phát biểu chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho Ban Chấp hành Liên chi Đoàn 

Theo đó, đợt thi đua được diễn ra từ tháng 01/2022 đến hết tháng 12/2022 với 3 giai đoạn thi đua. Cụ thể: Giai đoạn 1 với chủ đề “Tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” được diễn ra từ tháng 01 đến 30/4/2022 với mục tiêu trọng tâm hoàn thành Đại hội các Chi đoàn nhiệm kỳ 2021-2022 và vận động, hướng dẫn đoàn viên, thanh niên tiếp tục học tập kết hợp tham gia các hoạt động trong công tác phòng, chống dịch tại địa phương trong thời gian học trực tuyến; các hoạt động trong dịp Tết Nguyên Đán, Tình nguyện mùa đông và Xuân tình nguyện; các hoạt động chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; các hoạt động trong Tháng Thanh niên năm 2022 gắn với kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Giai đoạn 2 với chủ đề “Xứng danh tuổi trẻ thế hệ Hồ Chí Minh” được diễn ra từ tháng 5 đến 31/8/2022 trong đó tập trung triển khai các hoạt động, đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu Liên chi Đoàn Khoa Kinh tế và PTNT và Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện Nông nghiệp Việt Nam lần thứ 34; tổ chức các hoạt động trong học tập và nghiên cứu khoa học, các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; các hoạt động hỗ trợ, chăm lo đời sống đoàn viên, thanh niên; các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Giai đoạn 3 với chủ đề “Tuổi trẻ Khoa Kinh tế và PTNT đoàn kết, năng động, sáng tạo, hội nhập” diễn ra từ tháng 9 đến 31/12/2022 tập trung tổ chức các hoạt động trong đợt cao điểm chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII nhiệm kỳ 2022-2027; tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 66 năm thành lập Học viện Nông nghiệp Việt Nam, 61 năm thành lập Khoa Kinh tế và PTNT; tổng kết đợt thi đua, kiểm tra, đánh giá, bình chọn, tuyên dương các hoạt động tiêu biểu cấp cơ sở, các cá nhân điển hình trong đợt thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu Liên chi Đoàn Khoa Kinh tế và PTNT và Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện Nông nghiệp Việt Nam lần thứ 34. 

leftcenterrightdel
 PGS.TS. Nguyễn Mậu Dũng, Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng Khoa phát biểu chỉ đạo chương trình

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS. Nguyễn Mậu Dũng, Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng Khoa Kinh tế và PTNT hy vọng với tinh thần quyết tâm cao của tuổi trẻ toàn Khoa, đại hội chi đoàn và các hoạt động hướng tới chào mừng Đại hội Đoàn các cấp sẽ được tổ chức phù hợp với nội dung thực tế, bám sát các chủ đề của năm học, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, làm tốt công tác nhân sự và chuẩn bị hậu cần thật kĩ lưỡng để các hoạt động được diễn ra đúng tiến độ, tuân thủ nghiêm ngặt trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. 

leftcenterrightdel
Các đồng chí lãnh đạo đại diện Đoàn Thanh niên Học viện, Chi uỷ, Ban Chủ nhiệm Khoa cùng Ban Bí thư Liên chi Đoàn ấn nút khởi động đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đoàn các cấp 

Đồng chí Nguyễn Thanh Phong, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện, Bí thư Chi bộ sinh viên Khoa Kinh tế và PTNT phát biểu chỉ đạo và giao nhiệm vụ: Ban Chấp hành Liên chi Đoàn phải trực tiếp chỉ đạo, hướng dẫn, tham mưu cho các chi đoàn trong công tác tổ chức để đại hội chi đoàn được diễn ra đúng tiến độ, phù hợp với các nội dung, các hoạt động chào mừng được diễn ra đồng loạt có trọng tâm, trọng điểm. Đặc biệt, các hoạt động trong đợt thi đua của Liên chi Đoàn phải bám sát sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Học viện và Chi uỷ, Ban Chủ nhiệm Khoa.

Dịp này, Liên chi Đoàn đã phát động chương trình “Tuyên dương chi đoàn vững mạnh và Bí thư chi đoàn tiêu biểu cấp Khoa năm 2022” là hoạt động trong Tháng Thanh niên hướng tới chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhằm tuyên dương, khen thưởng 19 chi đoàn và 19 Bí thư chi đoàn có thành tích xuất sắc trong việc triển khai, thực hiện các hoạt động Đoàn, có nhiều mô hình sáng tạo trong học tập, nghiên cứu khoa học và các lĩnh vực khác./.

leftcenterrightdel
Đồng chí Cà Văn Khanh, Q. Phó Bí thư Liên chi Đoàn, phát động chương trình “Tuyên dương chi đoàn vững mạnh và Bí thư chi đoàn tiêu biểu cấp Khoa năm 2022” 
leftcenterrightdel
 Sinh viên Nguyễn Lệ Cẩm, lớp K64KTNNA đại diện đoàn viên, thanh niên trong toàn Khoa phát biểu hưởng ứng thi đua


Ban Tuyên truyền Liên chi Đoàn

Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn