Năm học 2020 – 2021 là năm học đặc biệt của học sinh, sinh viên nói chung và sinh viên khoa Cơ - Điện, Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói riêng. Đây là năm học thứ hai, chúng ta chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; nhiều hoạt động của sinh viên, trong đó có hoạt động học tập, NCKH… được thực hiện kết hợp giữa hình thức trực tiếp và trực tuyến. Trong bối cảnh đó, toàn thể sinh viên khoa Cơ - Điện đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, vượt qua mọi thách thức; đồng hành cùng với CBGV Khoa nói riêng và CBGV của Học viện nói chung quyết liệt thực hiện quyết sách của Đảng uỷ, BGĐ Học viện triển khai thực hiện dạy và học theo hình thức trực tuyến thích ứng với tình hình mới; đạt được nhiều kết quả tốt đẹp cả về học tập, NCKH và rèn luyện trong năm học.

Ngày 11/12/2021, khoa Cơ - Điện đã long trọng tổ chức Lễ tổng kết năm học 2020-2021. Thay vì tổ chức trực tiếp như mọi năm, Lễ tổng kết năm nay được thực hiện theo hình thức trực tuyến trên nền tảng MS Teams. Dù diễn ra theo hình thức online nhưng sự háo hức, hồi hộp vẫn hiện lên trên từng khuôn mặt của các em sinh viên.

Tham dự và chia vui Lễ tổng kết cùng Khoa, về phía doanh nghiệp có Ông Nguyễn Đình Cường - Giám đốc Công ty TNHH JCT Việt Nam; Ông Nguyễn Huy Hiệp - Giám sát nhân sự Công ty Cổ phần GREENFEED Việt Nam; Ông Phạm Phi Hổ - Giám đốc Chi nhánh Hà Tĩnh, Công ty Dịch vụ kỹ thuật Điện lực dầu khí Việt Nam; về phía Học viện có sự hiện diện của TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện, Phụ trách khoa Cơ-Điện; TS. Dương Thành Huân - Phó trưởng Ban Công tác chính trị và Công tác sinh viên; ThS. Ngô Quang Ước - Phó GĐ phụ trách trung tâm Dạy nghề Cơ điện và Đào tạo lái xe; Các đồng chí trong Chi ủy, Ban chủ nhiệm Khoa, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, lãnh đạo các Bộ môn, cùng các thầy cô và 300 sinh viên đại diện cho gần 2000 sinh viên của Khoa tham dự.

 TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện, Phụ trách Khoa phát biểu khai mạc, Thầy đề cao tinh thần trách nhiệm của tất cả sinh viên trong việc tham dự đầy đủ và trọn vẹn buổi Lễ tổng kết năm học 2020 - 2021. Thầy nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà khối sinh viên Khoa đã đạt được trong năm học 2020 - 2021 trên tất cả các mặt: học tập, NCKH, rèn luyện và hoạt động Đoàn - Hội;   và tin tưởng rằng trong năm học 2021 - 2022, sinh viên Khoa Cơ - Điện sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu và đạt được nhiều thành tích tốt hơn nữa trong học tập, NCKH, rèn luyện và các hoạt động phong trào.

leftcenterrightdel
 TS. Vũ Ngọc Huyên – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện, Phụ trách Khoa Cơ-Điện phát biểu khai mạc

Tại buổi lễ TS. Nguyễn Xuân Trường - Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng Khoa đã trình bày báo cáo tổng kết năm học 2020 - 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2021 - 2022. Năm học này dù gặp nhiều thử thách, sinh viên của Khoa vẫn đạt được những thành tích đáng khích lệ:

+ Có 06 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên Xuất sắc”;

+ 33 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên Giỏi”;

+ 142 sinh viên đạt danh hiện “Sinh viên Khá”

+ Học bổng khuyến khích học tập: có 245 sinh viên (15,4%) được nhận học bổng khuyến kích học tập, trong đó học kỳ 1 có 132 sinh viên (8,3%) và học kỳ 2 có 113 sinh viên (7,1%).

leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Xuân Trường - Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng Khoa trình bày báo cáo tổng kết năm học 2020 – 2021 và phương hướng năm học 2021-2022

Đồng thời báo cáo cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế còn tồn tại năm học qua cần sớm khắc phục: vẫn còn sinh viên phân loại học lực ở mức Trung bình, Yếu, Kém mặc dù đã giảm đi so với năm trước; ý thức tự giác trong học tập, rèn luyện, tinh thần nghiêm túc chấp hành nội quy, quy chế ở một bộ phận sinh viên chưa cao; tính gương mẫu của một số cán bộ lớp, cán bộ Đoàn còn thấp. Tất cả những hạn chế này cần được các thầy cô Cố vấn học tập, các bạn trong BCS và BCH các chi đoàn phân tích, chỉ rõ nguyên nhân và sớm đưa ra những biện pháp khắc phục có hiệu quả để thúc đẩy phong trào học tập và rèn luyện của sinh viên trong Khoa ngày càng đi lên và có hiệu quả.

Những kết quả đạt được trên là do sự cố gắng, nỗ lực rèn luyện của các em sinh viên, sự tận tâm của các thầy cô giáo, đặc biệt là sự quan tâm sâu sát và sự chỉ đạo kịp thời của Ban Giám đốc Học viện, các Phòng Ban chức năng. Tại buổi lễ trang trọng và ý nghĩa này TS. Dương Thành Huân - Phó Trưởng ban Công tác chính trị và Công tác sinh viên đánh giá cao thành tích đạt được của khoa Cơ - Điện trong năm học 2020 - 2021: đặc biệt số sinh viên xuất sắc, sinh viên giỏi, số sinh viên nhận học bổng khuyến khích học tập của Khoa đã tăng lên đáng kể so với những năm trước. Thầy cũng hy vọng trong năm học 2021 - 2022, thành tích này tiếp tục được phát huy và tăng nhiều hơn nữa.

leftcenterrightdel
 TS. Dương Thành Huân - Phó trưởng Ban Công tác chính trị và Công tác sinh viên  phát biểu tại buổi Lễ

Tiếp theo là các tham luận của các bạn sinh viên về học tập, nghiên cứu khoa học và hoạt động Đoàn - Hội. Những bài tham luận đã giúp các bạn sinh viên có thêm kinh nghiệm, cái nhìn tổng quát hơn, cũng như tiếp cận những cách học tập và rèn luyện cụ thể để áp dụng cho bản thân trong quá trình học tập và rèn luyện tại Học viện

Trong không khí trang trọng của buổi Lễ, khoa Cơ - Điện cũng gửi lời tri ân sâu sắc đến các tập thể, cá nhân đã và đang đồng hành tài trợ học bổng cho sinh viên của Khoa trong thời gian qua. Khoa tin tưởng rằng sự hỗ trợ quý báu và tích cực của Quý Doanh nghiệp, cựu sinh viên của Khoa sẽ giúp cho sinh viên có thêm điều kiện tốt về môi trường học tập, tài chính và cơ hội hoàn thiện bản thân; từ đó sinh viên sau tốt nghiệp sẽ có cơ hội bổ sung nguồn nhân lực cho Quý Doanh nghiệp nói riêng và những đóng góp hữu ích cho xã hội nói chung.

leftcenterrightdel
 Trân trọng cảm ơn các Nhà tài trợ

Sau một thời gian làm việc khẩn trương và nghiêm túc, buổi Lễ tổng kết năm học 2020-2021 khối sinh viên khoa Cơ - Điện đã thành công tốt đẹp. Thầy và trò khoa Cơ - Điện  mong muốn và tin tưởng rằng với truyền thống quyết tâm vượt mọi khó khăn, thách thức, phấn đấu học tập, NCKH, rèn luyện tốt hơn nữa của các em sinh viên trong khoa; cùng với sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng Ủy, BGĐ Học viện và các Ban, đơn vị chức năng trong Học viện; năm học 2021-2022, sinh viên khoa Cơ - Điện sẽ có kết quả học tập, NCKH, rèn luyện đạt và vượt mức các chỉ tiêu đề ra, trở thành một trong những Khoa tiêu biểu trong Học viện.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ

leftcenterrightdel
 Công bố các QĐ khen thưởng sinh viên năm học 2020-2021
leftcenterrightdel
 Sinh viên Xuất sắc năm học 2020-2021
leftcenterrightdel
Sinh viên tham gia Lễ tổng kết 
leftcenterrightdel
 Đại diện nhóm sinh viên nhận học bổng của Công ty Cổ phần GREENFEED Việt Nam

 

Khoa Cơ- Điện