\r\n Tối 17/1/2014 tại Hà Nội, Viện Huyết học – Truyền máu TW (NIHBT) tổ chức Lễ trao giải “Giọt hồng” năm 2013. Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội vinh dự được nhận giải thưởng “Giọt hồng” năm 2013 sau giải thưởng “Giọt hồng” được nhận vào năm 2011.

\r\n

\r\n Giải thưởng “Giọt hồng” là sáng kiến của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức hàng năm nhằm tri ân, ghi nhận và biểu dương những đóng góp, chia sẻ của các đơn vị, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động hiến máu tình nguyện tại Hà Nội. Giải thưởng được xét dựa trên các tiêu chí cụ thể: các cơ quan, đơn vị đã tổ chức được nhiều ngày hiến máu nhân đạo với số lượng người hiến máu lớn; tỷ lệ người hiến máu nhắc lại cao; tỷ lệ đơn vị máu/số người trong độ tuổi hiến máu cao và có nhiều nét sáng tạo trong công tác tổ chức hiến máu. Trong 4 năm qua (2008 - 2012), giải thưởng đã xét tặng và trao giải cho 25 tập thể, đơn vị đạt thành tích xuất sắc nhất trong 5 khối như: khối trường học, khối cơ quan hành chính sự nghiệp/doanh nghiệp, khối quận/huyện, khối phường/xã/thị trấn, khối hội/câu lạc bộ/tổ chức xã hội.

\r\n

\r\n Năm 2013, ngay sau khi “Lễ hội Xuân hồng” do NIHBT phát động, Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội đã tổ chức 2 đợt hiến máu tình nguyện quy mô toàn trường thu hút sự tham gia của hơn 3000 đoàn viên thanh  niên. Với thông điệp "Mỗi giọt máu - một tấm lòng", trong hai đợt hiến máu, Ban tổ chức đã thu được hơn 3000 đơn vị máu.

\r\n

\r\n Trả lời phỏng viên báo chí, TS. Nguyễn Thanh Hải - Bí thư Đoàn Thanh niên Trường đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, các khoa, phòng, ban, viện, trung tâm đã tạo mọi điều kiện để phong trào hiến máu tình nguyện của Đoàn Thanh niên Trường thành công rực rỡ, cảm ơn các bạn sinh viên Nhà trường đã sẵn sàng sẻ chia giọt máu đào của mình, đem lại cơ hội sống cho hàng nhàn bệnh nhân. Đồng chí khẳng định: trong năm 2014, Đoàn Thanh niên Trường sẽ đẩy mạnh tuyên truyền vận động đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện và tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện để tiếp tục thắp lên ngọn lửa nhân ái, xua đi nỗi đau và hồi sinh những cuộc đời.

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n