Ngày 20/10/2023 tại Hội trường A – Giảng đường Nguyễn Đăng, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Khoa Thú y đã long trọng tổ chức “Lễ tổng kết và trao học bổng năm học 2022 – 2023”.

Đến dự Lễ kỷ niệm về phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam có TS. Dương Thành Huân, Phó trưởng ban CTCT&CTSV, ThS. Nguyễn Trọng Tuynh – Bí thư ĐTN Học viện, về phía Khoa Thú y có PGS. TS Bùi Trần Anh Đào – Trưởng khoa, TS. Trương Hà Thái – Phó trưởng khoa, TS Nguyễn Hoài Nam – Phó trưởng khoa, Bí thư Đoàn thanh niên và các thầy cô giáo là trưởng, phó các bộ môn, chủ nhiệm các lớp, chủ nhiệm các câu lạc bộ sinh viên, và đặc biệt là hơn 500 bạn sinh viên đại diện cho hơn 4000 sinh viên đang theo học tại Khoa Thú y, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

leftcenterrightdel
 

Về phía khách mời, có các đại diện là lãnh đạo của 11 công ty, doanh nghiệp gồm Công ty Cổ phần dược và Vật tư thú y Hanvet, Công ty Cổ phần Greenfeed Việt Nam, Công ty Cổ phần Avac Việt Nam, Công ty Cổ phần Thú y Xanh Việt Nam, Công ty TNHH Sunjin Vina, Công ty Cổ phần dinh dưỡng Việt Nhật, Công ty TNHH ANT, Công ty Cổ phần Bệnh viện thú y Pethealth, Công ty Cổ phần Tập đoàn Marvin, Công ty Cổ phần Thuốc thú y Toàn Thắng, Công ty Cổ phần thú y Agriviet là các đối tác thân thiết luôn đồng hành cùng thầy và trò Khoa Thú y trong suốt thời gian qua.

Trong bài diễn văn khai mạc, PGS. TS Bùi Trần Anh Đào đã thay mặt thầy và trò khoa Thú y có đôi thời phát biểu cảm ơn các công ty, doanh nghiệp đối tác đã đồng hành cùng khoa Thú y trong suốt thời gian qua. Bởi để có được kiến thực thực tế, có những hoạt động đoàn, hội trong phong trào sinh viên của khoa ngoài sự nỗ lực cố gắng của thầy và trò thì không thể không nhắc đến sự hỗ trợ, cộng tác của các công ty, doanh nghiệp, các cựu sinh viên... Đặc biệt, các công ty và doanh nghiệp đã tạo nhiều cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên ngành thú y. Đây là tiền đề vững chắc cho các bạn sinh viên khi ra trường có thể tiến bước xa hơn trên con đường sự nghiệp của mình.

Tiếp đến, TS. Trương Hà Thái thay mặt BCN khoa Thú y báo cáo tóm tắt những kết quả mà thầy và trò khoa thú y đã đạt được trong năm học vừa qua. Bằng sự cố gắng nỗ lực cũng như sự ủng hộ hỗ trợ của lãnh đạo học viện, các phòng ban chức năng trong học viện, Khoa Thú y đã đạt được những kết quả nhất định. Các cán bộ giảng viên Khoa Thú y trong năm học vừa qua luôn cố gắng nỗ để hoàn thành các nhiệm vụ được giao, số đề tài các cấp, số bài báo tăng hơn các năm trước. Phong trào học tập, công tác sinh viên đã có những kết quả tốt, trong năm học vừa qua có hơn 30 bạn sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập, gần 50% các bạn sinh viên có kết quả học tập loại khá giỏi… Phong trào hoạt động đoàn, hội và hoạt động của các CLB sinh viên cũng đạt rất nhiều thành tích. Các bạn đã cùng nhau phối hợp, tổ chức nhiều sự kiện không chỉ về chuyên môn mà còn về sở thích để định hướng cho sinh viên trong khoa có những suy nghĩ tích cực, đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng và xã hội.

leftcenterrightdel
 

Tiếp theo chương trình, PGS. TS. Bùi Trần Anh Đào đại diện cho thầy và trò khoa Thú y tiếp nhận các suất học bổng được trao từ các công ty. Sau khi tiếp nhận học bổng, ban tổ chức đã tiến hành bố trí để các công ty, doanh nghiệp trao các suất học bổng đến tận tay các sinh viên được vinh danh trong đợt này. Trong dịp này, các công ty, doanh nghiệp và đối tác đã trao gần 60 suất học bổng cho các bạn sinh viêt đạt thành thích học tập xuất sắc, sinh viên nghèo vượt khó, sinh viên có thành tích học tập và hoạt động phong trào tốt với các trị giá khác nhau tùy theo yêu cầu và tiêu chí của các công ty, doanh nghiệp với tổng số tiền gần ba trăm triệu đồng.

leftcenterrightdel
 

Thay mặt các bạn sinh viên trong khoa, bạn Lê Trần Hoàng Anh, sinh viên lớp K64TYA, Khoa Thú y, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã có bài phát biểu bày tỏ suy nghĩ trong quá trình học tập tại ngôi nhà chung Khoa Thú y, phát biểu cảm ơn các cán bộ, giảng viên trong Khoa đã luôn tâm huyết nỗ lực để truyền đạt kiến thức, kỹ năng cho sinh viên trong khoa. Bạn cũng không quên gửi lời cảm ơn đến các công ty, doanh nghiệp đã luôn đồng hành cùng sinh viên Khoa Thú y. Hằng năm, các công ty, doanh nghiệp trong ngành đều dành kinh phí trao các suất học bổng cho sinh viên. Các suất học bổng này rất có ý nghĩa đối với sinh viên, ngoài việc ghi nhận sự nỗ lực cố gắng trong quá trình học tập và rèn luyện còn hỗ trợ về kinh tế, cũng như tạo động lực cho sinh viên trong quá trình học tập và rèn luyện trong thời gian trên giảng đường đại học.

Đại diện cho các công ty, doanh nghiệp đến dự và trao học bổng tại Lễ tổng kết, ông Nguyễn Hữu Mẫn – Phó giám đốc Công ty Cổ phần dược và Vật tư thú y Hanvet đã có đôi lời chia sẻ. Thứ nhất, rất ấn tượng với kết quả mà thầy và trò Khoa Thú y đã đạt được trong năm học vừa qua và ghi nhận công lao của các thầy cô giáo đang công tác tại Khoa Thú y đã hết sức tâm huyết tâm huyết, nỗ lực cố gắng hoàn thành khối lượng công việc khổng lồ để trang bị cho sinh viên hành trang không chỉ là kiến thức, kỹ năng mà còn khích lệ tinh thần, là tấm gương sáng giúp sinh viên có những định hướng đúng đắn. Thứ hai, ông chia sẻ các công ty doanh nghiệp đánh giá rất cao sinh viên được đào tạo tại Khoa Thú y, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, hiện số lượng cán bộ công nhân viên đang công tác tại Công ty Hanvet đa phần cũng là cựu sinh viên của Khoa và Học viện. Chính vì thế, trong gần 30 năm qua công ty đã luôn đồng hành cùng Khoa Thú y nói riêng và Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói chung. Tuy nhiên, để đáp ứng đòi hỏi thực tiễn, các bạn sinh viên trong khoa cũng phải luôn cố gắng học hỏi để cập nhật những kiến thức mới, tự rèn luyện bản thân để khi ra trường bước vào đời không bị bỡ ngỡ. Trong những năm tới ông và công ty vẫn sẽ tiếp tục đồng hành và làm cầu nối giữa Khoa Thú y với các công ty, doanh nghiệp khác để có thể hỗ trợ sinh viên nhiều hơn nữa và cùng các công ty, doanh nghiệp trong ngành đóng góp vào công cuộc đào tạo nguồn nhân lực chất lưọng cao cho đất nước.

leftcenterrightdel
 

Thay cho lời kết, thầy và trò Khoa Thú y cam kết sẽ nỗ lực, cố gắng hết sức mình để củng cố và phát huy những kết quả đã đạt được trong năm học vừa qua. Bên cạnh đó, Khoa Thú y cũng cần đổi mới để nâng cao chất lượng đào tạo, tăng cường các hoạt động kết nối, xúc tiến hợp tác với các đối tác trong và ngoài ngành để tăng cơ hội thực hành, thực tập và việc làm cho sinh viên trong khoa. Ngoài công tác dạy và học còn cần có những hoạt động phong trào, đoàn thể để tăng cường giao lưu gắn kết với các đối tác trong và ngoài nước từ đó phát huy sức mạnh nội lực để đưa Khoa Thú y, Học viện Nông nghiệp Việt Nam hướng tới mục tiêu là trung tâm đào tạo nhân lực ngành Thú y đứng đầu cả nước, ngang tầm khu vực.

Hà Nội, ngày 20/10/2023

Bùi Trần Anh Đào – Trương Hà Thái