Trong không khí vui tươi chào đón năm học mới và tân sinh viên, ngày 11 tháng 10 năm 2023, tại hội trường C, Khoa Tài nguyên và Môi trường, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức buổi gặp mặt tân sinh viên K68. Tham dự buổi gặp mặt có PGS.TS. Trần Trọng Phương- Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa; PGS.TS. Trần Quốc Vinh, PGS.TS. Võ Hữu Công- Phó Trưởng khoa, TS. Nguyễn Thành Trung - Bí thư Liên chi Đoàn khoa, ThS. Đoàn Thành Thủy- Bí thư Chi bộ sinh viên, các thầy/cô Trưởng và Phó Bộ môn, giáo viên chủ nhiệm các lớp K68, các trợ lý và toàn thể các bạn sinh viên K68.

Buổi lễ gặp mặt vinh dự chào đón các đại diện doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tài nguyên môi trường gồm: Công ty Cổ phần Tư vấn quy hoạch & Phát triển công nghệ Á Châu; Công ty Cổ phần Đầu tư và Tư vấn Phương Bắc; Trung tâm Tư vấn KHCN Tài nguyên Môi trường.

Chương trình là một hoạt động được tổ chức hàng năm, tạo cầu nối giữa tân sinh viên trong khoa với các anh chị sinh viên, là nơi gặp gỡ giữa các tân sinh viên với các cán bộ, giảng viên trong Khoa. Chương trình giúp các tân sinh viên có cái nhìn tổng quan về Học viện, Khoa, về ngành học đào tạo và cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

 

leftcenterrightdel
Tiết mục văn nghệ chào mừng buổi lễ gặp mặt 

Tại buổi lễ PGS.TS. Trần Trọng Phương – Bí thư chi bộ, Trưởng khoa đã có bài phát biểu chào mừng các bạn sinh viên K68 đã vượt vũ môn thành công đến với Khoa Tài nguyên và Môi trường. Theo thầy đây là thời kỳ đẹp nhất, là khoảng thời gian tốt nhất để các sinh viên chuẩn bị hành trang bước vào cuộc sống, sẽ có những vất vả, thử thách nhưng thầy đã động viên các bạn hãy yên tâm, “Thầy cô trong Khoa, trong Học viện cùng các công ty, doanh nghiệp có mối quan hệ hợp tác với Khoa sẽ luôn đồng hành bên cạnh các em”. Thầy chúc các bạn tân sinh viên sẽ có thời gian học tập với nhiều khám phá thú vị, nhiều thành công và những kỷ niệm đáng nhớ tại Khoa Tài nguyên và Môi trường - mái nhà thứ hai của các em trong 4 năm tới.

leftcenterrightdel
 PGS.TS. Trần Trọng Phương - Bí thư chi bộ, Trưởng khoa phát biểu chào mừng các bạn Tân SV

PGS.TS Trần Quốc Vinh - Phó Trưởng khoa đã giới thiệu lịch sử hình thành của Khoa, các bộ môn trong Khoa, phổ biến các quy định đối với sinh viên, các thông tin về ngành học, định hướng học tập trong 4 năm học tại Khoa Tài nguyên và Môi trường - Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

leftcenterrightdel
 PGS.TS. Trần Quốc Vinh – Phó trưởng Khoa phát biểu tại buổi gặp mặt

Để giúp các bạn tân sinh viên trang bị các kiến thức và kỹ năng phục vụ cho việc học tập cũng như sinh hoạt, bạn Bùi Mạnh Dũng - một trong những sinh viên tiêu biểu của Khoa, đạt thành tích tốt trong học tập, luôn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn - Đội trưởng Đội TNTN đã chia sẻ và giải đáp các thắc mắc khó khăn mà tân sinh viên có thể gặp trong suốt 4 năm học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Bùi Mạnh Dũng – SV lớp QLĐĐ K66 chia sẻ kinh nghiệm tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Bá Ngọc - Giám đốc Công ty Cổ phần tư vấn quy hoạch và Phát triển công nghệ Á Châu có những chia sẻ về cơ hội nghề nghiệp đối với sinh viên ngành Tài nguyên và Môi trường, các yêu cầu của nhà tuyển dụng, các kỹ năng tìm kiếm việc làm, qua đó các bạn tân sinh viên có thể trau dồi, tích lũy trong quá trình học tập phục vụ công việc sau khi ra trường. Với phạm vi hoạt động đa dạng của doanh nghiệp, các em tân sinh viên hãy cố gắng học tập. Doanh nghiệp luôn chào đón các bạn trở thành đồng nghiệp trong tương lai.

leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Bá Ngọc - Giám đốc Công ty cổ phần Tư vấn Quy hoạch và Phát triển Công nghệ Á Châu chia sẻ với tân sinh viên của khoa 

Cũng trong buổi gặp mặt ThS. Đoàn Thanh Thủy - Bí thư Chi bộ sinh viên đã giới thiệu, chia sẻ về công tác hoạt động, công tác tư tưởng phát triển Đảng trong Chi bộ sinh viên với mong muốn các bạn Tân sinh viên sẽ năng nổ, hoạt bát hơn trong tham gia các tổ chức hoạt động Đoàn, Hội để có nhiều hoạt động có ý nghĩa phục vụ cộng đồng và hoàn thiện các kỹ năng mềm bên cạnh việc học tập và nghiên cứu khoa học.

leftcenterrightdel
 ThS. Đoàn Thanh Thủy - Bí thư Chi bộ sinh viên chia sẻ công tác phát triển Đảng trong sinh viên

Để khuyến khích phong trào học tập và NCKH, các doanh nghiệp và các thầy/cô giáo trong Khoa đã trao các học bổng có ý nghĩa dành cho các bạn Tân sinh viên khóa 68 với các suất học bổng cụ thể như sau:

I. VỀ PHÍA CÁC CÔNG TY CÓ HỢP TÁC VỚI KHOA:

1. Công ty Cổ phần đầu tư và tư vấn Phương Bắc: 20.000.000 đồng cho hoạt động NCKH cho các ngành học của khoa.

2. Công ty Cổ phần Tư vấn Quy hoạch và Phát triển Công nghệ Á Châu: 10.000.000 đồng cho 02 đề tài NCKH của khoa

II. VỀ PHÍA BAN CHỦ NHIỆM KHOA, TRUNG TÂM TƯ VẤN KHCN TÀI NGUYÊN MÔI TRƯỜNG

1. Dự án LIRLAP (CHLB Đức) do PGS.TS. Trần Trọng Phương-Trưởng khoa làm điều phối viên: Tặng 5.000.000 đồng học bổng học tập cho lớp QLĐĐA K68 và 5.000.000 đồng cho lớp QLTNMTA K68.

2. Trung tâm Tư vấn KHCN Tài nguyên và Môi trường (PGS.TS. Đỗ văn Nhạ-Giám đốc): Tặng 5.000.000 đồng cho hoạt động NCKH của lớp QLĐĐB K68

3.PGS.TS Trần Quốc Vinh - Phó Trưởng khoa: Tặng 5.000.000 đồng học bổng cho các bạn sinh viên có điểm đầu vào cao nhất tại 5 lớp của Khoa.

4. PGSTS. Võ Hữu Công- Phó trưởng Khoa: Tăngh 5.000.000 đồng cho hoạt động NCKH của cho KHMTA K68

5. TS. Nguyễn Văn Quân-Trưởng BM Quản lý Đất đai: Tặng 5.000.000 đồng cho hoạt động NCKH cho lớp QLBĐSA K68

Ngoài ra còn các học bổng ngoại ngữ của Học viện Ngoại ngữ Đại Nam đã được trao cho các bạn sinh viên K68.

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Bá Ngọc trao học bổng cho hoạt động NCKH của sinh viên
leftcenterrightdel
 PGS.TS. Trần Trọng Phương- Trưởng Khoa trao học bổng học tập cho đại diện lớp QLĐĐA K68, QLTNMTA K68
leftcenterrightdel
 PGS.TS. Võ Hữu Công - Phó Trưởng khoa nhận học bổng khóa học tiếng Anh của Học viện Ngoại ngữ Đại Nam
leftcenterrightdel
PGS.TS. Trần Quốc Vinh – Phó Trưởng khoa trao học bổng cho sinh viên có điểm đầu vào cao nhất các lớp khóa 68 

Phần cuối buổi chương trình gặp mặt tân sinh viên K68, giáo viên chủ nhiệm các lớp đã thực hiện công tác tổ chức lớp, bầu ban cán sự, ban chấp hành các lớp. Các GVCN sẽ nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng, chia sẻ những khó khăn, giải đáp những thắc mắc, đồng hành cùng các bạn tân sinh viên trong chặng đường sắp tới của 4 năm học đại học.

Chương trình kết thúc tốt đẹp trong không khí vui tươi, hy vọng năm học mới thầy và trò Khoa Tài nguyên và Môi trường sẽ có thật nhiều thành công, tiếp nối truyền thống của Khoa, của Học viện. Chúc các bạn tân sinh viên K68 sẽ có một khởi đầu mới thật rực rỡ với ngôi nhà chung: Khoa Tài Nguyên và Môi trường.