Hai năm gần đây, cứ đều đặn đến trước kỳ thực tập tốt nghiệp (TTTN), Khoa Công nghệ Thực phẩm đều tổ chức tập huấn kỹ năng tìm kiếm và khai thác thông tin, kỹ năng phân tích trong phòng thí nghiệm theo các mảng nghiên cứu cho sinh viên của mình. Điều đặc biệt của các khóa tập huấn này là phi lợi nhuận.

 

 

Vừa qua, Khoa đã kết hợp với Trung tâm Thông tin Thư viện Lương Định Của tổ chức Khóa tập huấn Kỹ năng tìm kiếm và khai thác nguồn tài nguyên thông tin” cho 110 sinh viên TTTN của Khoa. Tại khóa tập huấn, sinh viên đã nhận được sự hướng dẫn, giải đáp nhiệt tình của cán bộ Trung tâm Thư viện và cán bộ chuyên trách của Khoa về tìm kiếm và khai thác nguồn thông tin phục vụ cho viết khóa luận tốt nghiệp cũng như tra cứu việc làm sau khi ra trường. Đặc biệt cách sử dụng máy móc cũng như kỹ năng làm việc, phân tích trong phòng thí nghiệm thuộc các lĩnh vực: phân tích hóa sinh cơ bản, phân tích hóa sinh nâng cao, phân tích vi sinh, kỹ năng phân tích thuộc lĩnh vực công nghệ sau thu hoạch, công nghệ chế biến đều được Phòng thí nghiệm trung tâm, các Bộ môn của Khoa lên lịch, chia nhóm và có kế hoạch cụ thể để sinh viên đăng ký thực hành trên máy.

Sinh viên TTTN của khoa rất hào hứng và phấn khởi với các buổi tập huấn.  Hi vọng, với sự nỗ lực của BCN Khoa, các thầy cô cùng cán bộ hỗ trợ trong Khoa sẽ giúp các em thuận lợi và hiệu quả hơn trong quá trình thực hiện thực tập tốt nghiệp.