Hòa nhập và thích nghi với môi trường mới là một trong những trang bị cần thiết nhất đối sinh viên năm đầu. Kỹ năng chủ động tìm hiểu về môi trường mới, thiết lập quan hệ rộng rãi và tích cực tham gia hoạt động để trở thành một nhân tố đắc lực giúp sinh viên có một môi trường thoải mái và tinh thần lạc quan, kích thích sự hiệu quả trong học tập. Với ý nghĩa thiết thực đó, Trung tâm Đào tạo kỹ năng mềm dành tặng đến các bạn tân sinh viên khóa học “Kỹ năng hòa nhập cuộc sống”.

Khóa học được tổ chức vào ngày 27/9 đã thu hút được rất nhiều các tân sinh viên K62. Ngay từ đầu, các em đã nhận thức được tầm quan trọng của việc học các kỹ năng sống, đặc biệt việc hòa nhập, thích nghi với môi trường hoàn toàn mới mẻ, lạ lẫm, đối với các em tại Học viện là thật sự cần thiết.

Tại đây, các em được giảng viên của Trung tâm chia sẻ các kiến thức về kỹ năng cân bằng cuộc sống; kỹ năng quản lý thời gian, chi tiêu đúng cách; kỹ năng sinh hoạt nơi cư trú; kỹ năng tham gia các hoạt động Đoàn, Hội; kỹ năng sử dụng dịch vụ ngân hàng… Các em được lắng nghe câu chuyện thú vị xoay quanh chủ đề cân bằng thời gian giữa học hiệu quả và chơi hiệu quả, cần rèn luyện bản thân để có một thể lực tốt, tham gia các hoạt động phong trào để tự tin, năng động, có định hướng đúng đắn ngay từ năm đầu tiên bước vào giảng đường đại học.

Với sự tham gia diễn giảng của chuyên viên tâm lý TS. Đặng Thị Vân, ThS. Trần Thị Thanh Tâm – Bộ môn Tâm lý, khoa Sư phạm và Ngoại ngữ, Thầy Nguyễn Trọng Tuynh – Phó Bí thư Đoàn thanh niên Học viện, chị Nguyễn Thị Trang Thư – Trưởng phòng giao dịch ngân hàng VietinBank tại Học viện và các bạn sinh viên ưu tú khoa Thú Y, bạn Lê Thị Phương – lớp K62CNTP cho biết: em thấy khóa học rất thiết thực đối với bản thân mỗi người, giúp em nhận được ra những khuyết điểm của mình, em sẽ tham gia nhiều hơn các hoạt động Đoàn thể để có thể tự tin, hoàn thiện mình hơn.

Bạn Nguyễn Ngọc Mẫn – K62CNSHA cảm nhận buổi học mang lại cho chúng em nhiều tiếng cười xoay quanh những câu chuyện thực tế và hài hước, em sẽ giới thiệu đến các bạn sinh viên khác nữa và mong muốn Trung tâm sẽ tổ chức nhiều các khóa học bổ ích như thế này cho sinh viên toàn Học viện.

 

Kỹ năng quản lý thời gian, chi tiêu

Kỹ năng cân bằng cuộc sống

 

Sinh viên chia sẻ kỹ năng sinh hoạt nơi cư trú

Kỹ năng tham gia Đoàn, Hội

Kỹ năng sử dụng dịch vụ ngân hàng