Ngày 04/10/2024, tại Hội trường A, Khoa Tài nguyên và Môi trường, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức buổi gặp mặt tân sinh viên khóa 69 các ngành Quản lý đất đai, Quản lý Bất động sản, Quản lý Tài nguyên và Môi trường, Khoa học Môi trường và Khoa học đất. Tham dự buổi gặp mặt có PGS.TS. Trần Trọng Phương - Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa; PGS.TS. Trần Quốc Vinh, PGS.TS. Võ Hữu Công - Phó Trưởng khoa, ThS. Hoàng Quốc Việt - Bí thư Liên chi Đoàn khoa, ThS. Hồ Thị Thúy Hằng - Bí thư Chi bộ sinh viên, các thầy/cô Trưởng và Phó Bộ môn, giáo viên chủ nhiệm các lớp K69, các trợ lý và toàn thể tân sinh viên K69.

Tại buổi gặp mặt sinh viên K69, về phía doanh nghiệp có sự hiện diện của ông Lưu Văn Mạnh - Giám đốc Công ty Cổ phần môi trường ETH, ông Chu Minh Thịnh - Giám đốc Công ty Địa chính Hà Nội. Đây là một trong những doanh nghiệp có hợp tác chặt chẽ với Khoa trong công tác đào tạo, tiếp nhận sinh viên thực tập nghề nghiệp, thực tập tốt nghiệp và sinh viên tốt nghiệp. 

Chương trình gặp mặt tân sinh viên là hoạt động thường niên, tạo cầu nối giữa tân sinh viên trong Khoa với các anh chị sinh viên, là nơi gặp gỡ giữa các tân sinh viên với các cán bộ, giảng viên trong Khoa. Chương trình giúp các tân sinh viên có cái nhìn tổng quan về Học viện, Khoa, về ngành học đào tạo và cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

leftcenterrightdel
 Tiết mục văn nghệ của Đội Thanh niên tình nguyện Khoa chào mừng buỗi lễ

Tại buổi lễ gặp mặt, PGS.TS. Trần Trọng Phương đã phát biểu chào mừng các bạn sinh viên K69 đến với ngôi nhà chung Khoa Tài nguyên và Môi trường - Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Thầy gửi những lời chúc, lời khích lệ tinh thần đầy ý nghĩa đến những tân sinh viên K69, những người đang mang trong mình nhiệt huyết, khát vọng tuổi trẻ. Mong các bạn đạt được nhiều thành công với con đường mình đã chọn. 

Thầy Trưởng khoa cũng chia sẻ với các bạn rằng, thời sinh viên là một trong những giai đoạn quan trọng nhất của mỗi con người. Là thời kỳ đẹp nhất, sống động nhất của tuổi trẻ, của cuộc đời, của trí tuệ, của tâm hồn, là thời gian để cống hiến, để trau đồi bản lĩnh trí tuệ, hun đúc tài năng và đây là khoảng thời gian tốt nhất để các em chuẩn bị hành trang bước vào cuộc sống. Thầy mong muốn các em hãy học tốt, hãy mơ thật nhiều và hãy yêu Học viện, yêu Khoa, yêu lớp, yêu bản thân, yêu gia đình, bè bạn. Hãy bằng sức bật của tuổi trẻ để trang bị kiến thức kỹ năng nghề nghiệp, hãy luôn sáng tạo không ngừng cho con đường đi phía trước của các em. Thầy Trưởng khoa muốn gửi lời cảm ơn các em và gia đình đã luôn tin tưởng, lựa chọn Khoa Tài nguyên và Môi trường là nơi đồng hành tiếp theo trên con đường thành công phía trước, là nơi để nuôi dưỡng niềm đam mê nghiên cứu, ứng dụng thực tiễn và định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Là nơi để các em phát triển bản thân, gửi gắm những khát vọng tuổi trẻ và cả những năm tháng thanh xuân tươi đẹp của mình. Các em hãy vẽ những gam màu tươi sáng, trong trẻo cho tuổi thanh xuân của mình bằng cách tham gia vào các hoạt động của Đoàn, lớp, câu lạc bộ năng khiếu, câu lạc bộ chuyên môn để trải nghiệm và tích luỹ thêm kinh nghiệm sống và có những người bạn tốt bên mình. Các em hãy yên tâm, Khoa Tài nguyên và Môi trường có nguồn nhân lực chất lượng cao, thầy cô được đào tạo bài bản ở các nước nước có nền giáo dục tiên tiến trên thế giới sẽ luôn đồng hành cùng thành công của các em.

PGS.TS. Trần Trọng Phương cũng nhắn nhủ “Hôm nay qua buổi gặp mặt này, tôi cũng muốn nói với toàn thể cán bộ, giảng viên trong Khoa, chúng ta luôn xem Khoa Tài nguyên và Môi trường như một “ngôi nhà” thân thiện. Chính vì thế, tất cả cán bộ, giảng viên, sinh viên đều phải có trách nhiệm và nghĩa vụ với “ngôi nhà thân thương” này. Cùng xây dựng, vun đắp để “Ngôi nhà Khoa Tài nguyên và Môi trường” ngày càng phát triển, tươi đẹp, vững mạnh. Việc này không quá khó, miễn là tất cả cán bộ, giảng viên và sinh viên trong Khoa ta có trách nhiệm, ý chí, quyết tâm để làm cho cuộc sống tốt hơn từng ngày. Tất cả chúng ta ngày hôm nay cố gắng làm tốt hơn ngày hôm qua, ngày mai cố gắng làm tốt hơn ngày hôm nay. Đó cũng là giá trị của cuộc sống để có sự thành công cho mai sau”.

leftcenterrightdel
 PGS.TS. Trần Trọng Phương - Trưởng khoa phát biểu chào mừng các bạn Tân sinh viên

Để các bạn tân sinh viên hiểu rõ hơn về Khoa Tài nguyên và Môi trường và ngành học, PGS.TS. Trần Quốc Vinh - Phó trưởng Khoa đã giới thiệu khái quát về lịch sử xây dựng và phát triển của Khoa, đồng thời cung cấp cho tân sinh viên thông tin về chuẩn đầu ra các chương trình đào tạo cũng như định hướng nghề nghiệp cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Qua đó giúp các em hiểu rõ hơn về nhiệm vụ của mình trong học tập rèn luyện, trau dồi kiến thức, kĩ năng trong trong thời gian theo học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

leftcenterrightdel
 PGS.TS. Trần Quốc Vinh - Phó Trưởng khoa giới thiệu về Khoa và chương trình đào tạo. 

Để giúp các bạn tân sinh viên trang bị các kiến thức và kỹ năng phục vụ cho việc học tập cũng như sinh hoạt, bạn Trần Ngọc Huyền Trang - Phó Bí thư Liên chi đoàn Khoa Tài nguyên và Môi trường - một trong những sinh viên tiêu biểu của Khoa đã có những chia sẻ kinh nghiệp của bản thân trong học tập và hoạt động đoàn đội. Đồng thời bạn cũng giới thiệu các công tác hoạt động Đoàn, khuyến khích tinh thần năng động của các bạn tân sinh viên với công tác Đoàn đội của Khoa và Học viện.

leftcenterrightdel
 Bạn Trần Ngọc Huyền Trang - Phó Bí thư Liên chi đoàn Khoa chia sẻ về hoạt động Đoàn, Đội

Cũng tại buổi gặp mặt, đồng chí Hồ Thị Thúy Hằng đã giới thiệu, chia sẻ về hoạt động, công tác tư tưởng phát triển Đảng trong Chi bộ sinh viên. Các thầy, cô mong muốn các bạn tân sinh viên sẽ tham gia các tổ chức hoạt động Đoàn, Hội để có nhiều hoạt động có ý nghĩa phục vụ cộng đồng và hoàn thiện các kỹ năng mềm bên cạnh việc học tập và nghiên cứu khoa học.

leftcenterrightdel
 Đ/c Hồ Thị Thúy Hằng giới thiệu công tác phát triển Đảng cho sinh viên

Tại phần tọa đàm sổi nổi của chương trình, đại diện doanh nghiệp, cùng các thầy, cô đang công tác giảng dạy trong Khoa đã trực tiếp chia sẻ, giải đáp những câu hỏi liên quan đến học tập, những thách thức và cơ hội việc làm trong tương lai. Đồng thời cũng chia sẻ các yêu cầu của nhà tuyển dụng đối với ứng viên và những kỹ năng còn thiếu để các bạn hoàn thiện trong thời gian học tập tại Khoa Tài nguyên và Môi trường - Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Đại diện các doanh nghiệp và thầy/cô tham gia tọa đàm

Chương trình gặp mặt tân sinh viên kết thúc tốt đẹp trong không khí vui tươi. Chúc các bạn tân sinh viên K69 sẽ có một khởi đầu mới thật rực rỡ với ngôi nhà chung: Khoa Tài Nguyên và Môi trường - Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI LỄ

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Liên Chi đoàn Khoa Tài nguyên và Môi trường