Vốn được sinh ra tại mảnh đất trữ tình, nơi có những câu ca quan họ mềm mại, đằm thắm nét duyên – Bắc Ninh, Cao Sĩ Kiên được lớn lên trong trọn vẹn các giá trị tinh thần, trong những giai điệu mượt mà và tình cảm sâu lắng của quê hương. Điều này đã nuôi dưỡng Kiên hình thành một nội tâm phong phú, là nền tảng vững chắc góp phần giúp Kiên phát triển và tự tin khẳng định bản thân.

leftcenterrightdel
Cao Sĩ Kiên, sinh viên lớp K66KDTPA, Khoa Công nghệ thực phẩm 

Với nỗ lực không ngừng nghỉ, Kiên không chỉ đạt nhiều thành tích trong học tập mà còn gặt hái được nhiều thành công khi tích cực tham gia các hoạt động phong trào Đoàn, Hội.

Bên cạnh thành tích học tập tốt với điểm trung bình tích lũy luôn duy trì ở xếp loại giỏi, Kiên còn là một đoàn viên nhiệt huyết và có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Luôn ý thức được rằng phải ra sức học tập, tự thân rèn luyện, phấn đấu và vươn lên để phát triển bản thân. Chính vì vậy, trong bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh nào, việc học tập tốt luôn là nhiệm vụ chính mà Kiên đặt ra. Không bao giờ vắng học, luôn tập trung lắng nghe bài giảng của thầy cô là những nguyên tắc cơ bản trong học tập giúp em giữ vững được tinh thần từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường và ngay cả hiện tại trên giảng đường Đại học.

 Kiên đã có nhiều đóng góp, tạo được lòng tin đối với bạn bè, thầy cô và mọi người xung quanh và đã được Ban chấp hành Liên Chi đoàn Khoa Công nghệ thực phẩm tin tưởng giao các vị trí như: Ủy viên BCH Liên Chi đoàn Khoa Công nghệ thực phẩm nhiệm kỳ 2023 – 2024, Phó Bí thư Chi đoàn nhiệm kì 2022 – 2023, 2023 – 2024, 2024 - 2025.

Với những nỗ lực của bản thân trong quá trình học tập, Kiên đã đạt được nhiều thành tích như:

Đạt Khuyến khích, Giải Ba, Giải Nhì tại Cuộc thi Tin học văn phòng cấp Học viện năm 2022, 2023, 2024; Giải Ba Cuộc thi Tìm hiểu lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 2024; Đạt danh hiệu sinh viên giỏi năm học 2021 – 2022, 2022 – 2023; Đạt học bổng khuyến khích học tập của Học viện hàng kì (tính đến học kì II năm học 2024 – 2025); học bổng “PAN– ƯƠM MẦM TÀI NĂNG” do tập đoàn PAN tài trợ năm 2023; Giải Ba đồng đội Cuộc thi “Get ready for English” năm 2023 và 2024; Giải Đội thi Đạt giải nói tiếng Anh hay nhất Cuộc thi “Get ready for English” năm 2024; Nhóm sinh viên đạt giải Nhất cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo Khoa học công nghệ dành cho sinh viên năm 2024” cấp Khoa; Nhóm sinh viên đạt giải Khuyến khích cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo Khoa học công nghệ dành cho sinh viên năm 2024” cấp Học viện; Là thành viên của đội tuyển “Vô địch Tin học văn phòng thế giới Viettel” năm 2023, 2024.

leftcenterrightdel
 Cao Sĩ Kiên (đứng thứ 3 từ trái qua phải), trao giải cuộc thi Olympic Tin học văn phòng năm 2024.
leftcenterrightdel
 Cao Sĩ Kiên (đứng thứ 2 từ trái qua phải), đêm chung kết Cuộc thi “Get ready for English 2023”

Bên cạnh những thành tích trong học tập kể trên, Kiên còn gặt hái được nhiều thành tích nổi bật khác khi tham gia công tác Đoàn như: Giấy khen của Giám đốc Học viện vì “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2022-2023”, giấy khen của BCH Đoàn Thanh niên Học viện cho “Cán bộ Đoàn tiêu biểu năm 2023”, giấy khen của BCH LCĐ Khoa Công nghệ thực phẩm vì “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn” năm học 2022 – 2023, năm học 2023 – 2024.

leftcenterrightdel
 Cao Sĩ Kiên (đứng thứ 3 từ trái qua phải), Lễ kỉ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, tuyên dương cán bộ đoàn tiêu biểu cấp Học viện năm 2023.

Là một người rất “kén chọn” trong việc ăn uống, đặc biệt là đối với những thực phẩm nặng mùi. Chính sự kén chọn này đã thúc đẩy Kiên đến gần hơn với lĩnh vực thực phẩm, từ cách chế biến để làm cho chúng ngon hơn, đa dạng hơn, và cả những tác động của chúng đến sức khỏe con người. Kiên luôn mong muốn có thể mang đến sự đa dạng trong hương vị, đảm bảo an toàn dinh dưỡng cho cộng đồng, và mang lại những giá trị tích cực cho ngành thực phẩm.

Chia sẻ về cơ duyên mà Kiên đến với ngành Công nghệ và Kinh doanh thực phẩm: “Khi đứng trước một trong những bước ngoặt lớn của cuộc đời, mình rất lo lắng liệu bản thân mình có thật sự đam mê với ngành học? Yêu thích là vậy nhưng làm sao để mình duy trì được niềm cảm hứng đó? Đến với Học viện Nông nghiệp Việt Nam quả thật là một cơ duyên đầy ý nghĩa với Kiên. Khi đặt bút chọn ngành Công nghệ và Kinh doanh thực phẩm của Khoa Công nghệ thực phẩm, mình biết rằng đây là quyết định quan trọng nhất cho hành trình học tập mới của mình. Gieo và gặt, nếu gieo yêu thương, bạn sẽ gặt tình người; gieo niềm tin sẽ gặt được sức mạnh. Qua quá trình học tập, mình nhận ra rằng việc chọn ngành này không chỉ đơn thuần là chọn một con đường học tập, mà còn mở ra cho mình một thế giới quan mới, một con đường mới để hiện thực hóa ước mơ bởi bước vào giảng đường là người Thầy/ Cô tận tình truyền lửa, đam mê, hòa đồng và thật giàu kinh nghiệm; là sự quan tâm của bạn bè, anh chị - sẵn lòng san sẻ những kinh nghiệm học tập quý giá cho các hậu bối như mình”.

leftcenterrightdel
 Cao Sĩ Kiên (đứng thứ 3 từ phải qua trái), chung kết cuộc thi Get ready for English năm 2024.

Với mục tiêu rõ ràng trong quá trình học tập, rèn luyện tại trường, Kiên đã gặt hái được những thành tích đáng khen ngợi. Hy vọng rằng, với những thành tích đạt được và mục tiêu của bản thân, Kiên sẽ không ngừng tỏa sáng, gặt hái được nhiều thành công, không chỉ mang lại tự hào cho bản thân nói riêng mà còn cả Khoa Công nghệ thực phẩm nói chung. Chúc Kiên có sức khỏe thật tốt, luôn vui tươi, chăm chỉ để trở thành tấm gương sáng cho toàn thể sinh viên Khoa noi theo.

                                                         Khoa Công nghệ Thực phẩm