Trong các ngày 23 và 24/03/2023, Khoa Du lịch và Ngoại ngữ – Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã phối hợp với một số trường THPT tại huyện Tân Lạc, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình thực hiện hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh khối 12 và chia sẻ thông tin tuyển sinh của Học viện năm 2023. Trong khuôn khổ chương trình, Khoa Du lịch và Ngoại ngữ được phối hợp với 10 trường THPT bao gồm: Trung tâm GDNN-GDTX huyện Tân Lạc, THPT Tân Lạc, THPT Đoàn Kết, PT DTNT THCS&THPT huyện Tân Lạc, THPT Kim Bôi; THPT 19-5 Kim Bôi; THPT Bắc Sơn – H.Kim Bôi; THPT Sào Báy-H.Kim Bôi; PT DTNT THCS&THPT huyện Kim Bôi; Trung tâm GDNN-GDTX huyện Kim Bôi.

Đối với học sinh trung học phổ thông nói chung và các bạn học sinh khối 12 nói riêng, lựa chọn ngành nghề sau tốt nghiệp THPT luôn là vấn đề trăn trở và cấp thiết. Vì vậy, tư vấn hướng nghiệp hiện nay có vai trò rất lớn, giúp cho học sinh nhận thức đúng đắn về nghề nghiệp, chọn được nghề nghiệp phù hợp với bản thân, đồng thời đáp ứng được nhu cầu của xã hội, góp phần sử dụng hợp lý nguồn lao động.

Trong buổi làm việc với học sinh khối 12 tại các trường THPT, cán bộ Khoa Du lịch và Ngoại ngữ đã giới thiệu chi tiết về các ngành học và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp đối với các ngành đang đào tạo tại Học viện. Qua đó, thầy cô cũng chia sẻ các cơ hội học bổng hỗ trợ sinh viên, giải đáp thắc mắc, tư vấn cho các em học sinh khối 12 về kinh nghiệm lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân và nhu cầu của xã hội.

Đối với công tác tuyển sinh, hướng nghiệp, các trường THPT khẳng định đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng đối với học sinh cuối cấp. Thời điểm này là giai đoạn quan trọng để có những tư vấn, định hướng, cung cấp thông tin kịp thời đến học sinh. Thông qua hoạt động tư vấn hướng nghiệp có ý nghĩa này, các em học sinh khối 12 của tại huyện Tân Lạc và huyện Kim Bôi đã có thêm nhiều thông tin hữu ích về định hướng lựa chọn ngành nghề phù hợp tương lai của bản thân gắn với các ngành đào tạo tại Khoa Du lịch & Ngoại ngữ và tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Một số hình ảnh trong chương trình:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel