Ngày 08/10/2017, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã đón tiếp thầy cô và học sinh trường THPT Hữu Lũng đến thăm quan và trải nghiệm thực tế chương trình đào tạo, Trung tâm nghiên cứu tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Ban CTCT&CTSV đã phối hợp Trung tâm Tư vấn việc làm và Hỗ trợ sinh viên, Trung tâm Cung ứng Nguồn nhân lực, Tổ Tư vấn tuyển sinh tổ chức chương trình trải nghiệm thiết thực cho 58 thầy cô và học sinh khối 12 trường THPT Hữu Lũng tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

 

Đoàn trường THPT Hữu Lũng – Lạng Sơn chụp ảnh lưu niệm tại Học viện

 

Chương trình tổ chức với mong muốn giúp các bạn học sinh khối 12 nói riêng và thầy cô của trường hiểu rõ về các ngành đào tạo, cơ hội học bổng, du học, vị trí việc làm sau khi ra trường cũng như giới thiệu một số thông tin về Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Đây cũng là cơ hội giúp thầy và trò trường THPT Hữu Lũng giải đáp những băn khoăn thắc mắc thông qua hoạt động trải nghiệm thực tế tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam như về quy mô Học viện, cơ sở vật chất, giảng đường, phòng thí nghiệm, chương trình đào tạo, trung tâm nghiên cứu…

 

Học sinh trường THPT Hữu Lũng tìm hiểu sa bàn Học viện

 

Bên cạnh đó, qua chương trình này, đại diện phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Th.S Nguyễn Tất Thắng – Phó trưởng Ban CTCT&CTSV, Phó Giám đốc Trung tâm TVVL&HTSV đã dành nhiều thời gian để trao đổi thông tin và tư vấn riêng cho học sinh trường THPT Hữu Lũng trong công tác định hướng nghề nghiệp. Qua hoạt động tư vấn riêng, Học viện đã truyền cảm hứng và tạo động lực cho học sinh phấn đấu học tập, theo đuổi ước mơ và tham gia vào phát triển Nông nghiệp đất nước.

 

Học sinh trường THPT Hữu Lũng tham quan Trung tâm phát triển Nấm ăn và Nấm dược liệu

 

Đại diện phía trường THPT Hữu Lũng, Cô Hoàng Thị Loan – Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Tôi đánh giá cao chương trình tham quan thực tế của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Chúng tôi mong muốn thông qua chương trình tạo cơ hội cho học sinh khối 12 của trường được biết nhiều hơn thông tin về Học viện Nông nghiệp Việt Nam để các em có thể theo đuổi những ước mơ lớn hơn, xa hơn. Trường THPT Hữu Lũng là trường tại Lạng Sơn nên nhiều em không có điều kiện đi xa, vì vậy nhà trường muốn nhân dịp chuyên tham quan này bên cạnh việc giúp các em có cơ hội tham quan Học viện Nông nghiệp Việt Nam – một trong những trường Đại học trọng điểm quốc gia mà còn giúp các em định hướng được chương trình đại học sắp tới cũng như định hướng nghề nghiệp cho bản thân. Chương trình tham quan của trường đã giúp thầy và trò chúng tôi biết nhiều thông tin hơn về Học viện – những thông tin mà trước đây chúng tôi không biết đồng thời chúng tôi cũng mong rằng sẽ có nhiều chương trình như này dành cho các trường THPT; chúng tôi cũng sẽ đưa chương trình tham quan thực tế tại Học viện vào chương trình định hướng nghề nghiệp thường niên của trường trong các năm sau. Hy vọng rằng trong tương lai, mối quan hệ giữa trường THPT Hữu Lũng và Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ càng thắt chặt hơn thông qua hoạt động tham quan thực tế như này”.