Với chủ trương hoàn thiện bộ quy trình giải quyết công việc của Học viện để đưa vào thực hiện, sáng ngày 31/5 vừa qua, Ban Quản lý cơ sở vật chất và Đầu tư (Ban QLCSVC&ĐT) đã tổ chức buổi tập huấn quy trình xử lý công việc về công tác quản lý thiết bị, cơ sở vật chất và mua bán qua đấu thầu. Tham dự buổi tập huấn có các cán bộ phụ trách công tác vật tư từ các đơn vị trong toàn Học viện.

Bộ quy trình xử lý công việc về công tác quản lý thiết bị, cơ sở vật chất và mua bán qua đấu thầu gồm 16 quy trình hướng dẫn cách thức thực hiện cụ thể các công việc thuộc lĩnh vực văn phòng phẩm, điện nước, xăng dầu, tài sản, vật tư hóa chất, thiết bị, công trình xây dựng và đất đai. Trong số quy trình được giới thiệu tổng thể tại buổi tập huấn, Ban QLCSVC&ĐT tập trung vào quy trình được quan tâm nhất là hai quy trình về mua sắm vật tư, hóa chất theo kinh phí khoán hoặc theo đề tài nghiên cứu. Tùy hạng mức kinh phí mua sắm, các quy trình này đều áp dụng cho các đơn vị thuộc Học viện được khoán kinh phí hàng năm, các đề tài, dự án có nhu cầu mua sắm vật tư, hóa chất từ ngân sách nhà nước cấp và các nguồn kinh phí khác. Hai quy trình cũng chỉ rõ sự liên quan, phối hợp mật thiết trong giải quyết công việc giữa các cá nhân/đơn vị và có giới hạn số ngày làm việc cụ thể cho mỗi công đoạn xử lý.

Với mong muốn hỗ trợ cán bộ các đơn vị làm quen với nhiệm vụ mới được đơn vị phân công sau đề án xác định vị trí việc làm của Học viện, buổi tập huấn đã nhận được nhiều câu hỏi thiết thực từ cán bộ các đơn vị. Bên cạnh sự nhiệt tình trợ giúp của Ban QLCSVC&ĐT, các đơn vị đều thể hiện sự tin tưởng vào bộ quy trình xử lý công việc sẽ là sổ tay hướng dẫn cần thiết và hữu dụng trong cập nhật thông tin, xử lý công việc hiệu quả.