Tối ngày 25/12/2021, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam long trọng tổ chức Lễ tổng kết năm học 2020 – 2021 bằng hình thức trực tuyến trên nền tảng ứng dụng Microsoft Teams. Lễ tổng kết nhằm đánh giá kết quả và ghi nhận những thành tích mà thầy và trò Khoa Kinh tế và PTNT đã đạt được trong năm học vừa qua; đồng thời khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc. Đây cũng chính là dịp để nhìn nhận lại những tồn tại khó khăn vướng mắc trong năm học vừa qua, đề ra những mục tiêu, phương hướng năm học mới 2021 – 2022.

leftcenterrightdel
 Lễ tổng kết năm học 2020 – 2021 được tổ chức bằng hình thức trực tuyến

Tham dự buổi lễ có TS. Giang Trung Khoa, Trưởng ban Công tác chính trị và Công tác sinh viên; TS. Nguyễn Viết Đăng, Trưởng Ban Quản lý đào tạo; PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Hiền, Trưởng Khoa Kinh tế và PTNT; PGS.TS. Trần Đình Thao, Chủ tịch Hội đồng Khoa; PGS.TS. Nguyễn Mậu Dũng, Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng Khoa Kinh tế và PTNT; TS. Nguyễn Hữu Nhuần, Phó Trưởng Khoa; TS. Lê Ngọc Hướng, Chủ tịch Công đoàn Khoa; TS. Đỗ Thị Diệp, Bí thư Liên chi Đoàn Khoa; PGS.TS. Nguyễn Phượng Lê, Trưởng bộ môn Kinh tế nông nghiệp và Chính sách; PGS.TS. Nguyễn Tuấn Sơn, Trưởng bộ môn Kế hoạch đầu tư; TS. Nguyễn Minh Đức, Trưởng bộ môn Kinh tế; TS. Phạm Thanh Lan, Trưởng bộ môn Kinh tế Tài nguyên và Môi trường; TS. Quyền Đình Hà, Trưởng bộ môn Phát triển nông thôn; cùng các cán bộ, giảng viên, sinh viên của Khoa Kinh tế và PTNT.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu khách mời, cán bộ, giảng viên, sinh viên Khoa Kinh tế và PTNT tham dự buổi lễ qua màn ảnh nhỏ

Phát biểu khai mạc buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Hiền, Trưởng Khoa Kinh tế và PTNT đã gửi lời cảm ơn tới Ban lãnh đạo Học viện, các đơn vị, tổ chức, đối tác và sinh viên các thế hệ đã luôn gắn kết, đồng hành cùng Khoa trong năm học vừa qua và chia sẻ: “Năm học 2020 – 2021 là năm học vô cùng đặc biệt và ý nghĩa đối với thầy và trò Khoa Kinh tế và PTNT các thế hệ, năm học diễn ra sự kiện kỷ niệm 60 năm thành lập Khoa, dấu mốc của sự phát triển và trưởng thành. Năm học vừa qua bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19; nhiều hoạt động của thầy và trò, trong đó có hoạt động học tập, nghiên cứu khoa học,… được thực hiện kết hợp giữa hình thức trực tiếp và trực tuyến. Trong bối cảnh đó, thầy và trò Khoa Kinh tế và PTNT đã nỗ lực cố gắng vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đạt nhiều kết quả tốt đẹp cả về học tập, NCKH và rèn luyện trong năm học. Với yêu cầu của xã hội ngày càng cao về chất lượng đào tạo nguồn nhân lực và trên cơ sở những kết quả đã đạt được trong năm học vừa qua, Ban Chủ nhiệm Khoa hy vọng tập thể các lớp, các cá nhân sinh viên tích cực hơn nữa trong việc học tập và tu dưỡng đạo đức, rèn luyện tốt vì ngày mai lập nghiệp. Thầy và trò trong Khoa tiếp tục thực hiện các quyết sách của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu thực tế của xã hội”.

Tại buổi lễ, thay mặt Chi ủy, Ban Chủ nhiệm Khoa, PGS.TS. Nguyễn Mậu Dũng, Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng Khoa Kinh tế và PTNT đã điểm lại những kết quả đạt được và báo cáo tổng kết năm học 2020 – 2021, đưa ra những phương hướng, nhiệm vụ năm học 2021 – 2022. Báo cáo đã đánh giá thực tế kết quả học tập, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, những thành tích, kết quả nổi bật mà thầy và trò Khoa Kinh tế và PTNT đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời kiểm điểm lại những mặt hạn chế, quyết tâm khắc phục và hoàn thành tốt mọi mục tiêu đã đề ra trong năm học 2021 – 2022.

Trong buổi lễ, TS. Giang Trung Khoa, Trưởng ban Công tác chính trị và Công tác sinh viên đã biểu dương và chúc mừng các thành tích mà thầy và trò Khoa Kinh tế và PTNT đã đạt được. Năm học 2020 – 2021 là năm học diễn ra nhiều sự kiện đặc biệt quan trọng, là năm học chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, qua những kết quả tích cực của Khoa đã cho thấy sự đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn của thầy và trò, thích ứng nhanh với tình hình mới. Tổ chức nhiều hoạt động gắn liền với sinh viên và tích cực đổi mới phương thức đạo tào. Thầy Khoa tin tưởng rằng trong năm học 2021 – 2022, thầy và trò Khoa Kinh tế và PTNT sẽ đạt được nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong học tập, NCKH, rèn luyện và hoạt động phong trào.

 Trong năm học 2020 – 2021, Khoa Kinh tế và PTNT đã tuyên dương những đóng góp tích cực của Liên chi Đoàn, Liên chi Hội Sinh viên, Đội Tình nguyện tại chỗ, các câu lạc bộ đội nhóm đã tạo cầu nối gắn kết các thế hệ sinh viên. Dịp này, Khoa đã tuyên dương, khen thưởng 07 tập thể lớp xuất sắc, 05 tập thể lớp tiên tiến; 14 cá nhân sinh viên tiêu biểu đạt thành tích học tập xuất sắc (trong đó có 01 Thủ khoa và 02 Á khoa đầu vào khóa 66); khen thưởng 20 cá nhân sinh viên có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên; trao học bổng của các nhà tài trợ cho 21 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc của các ngành và sinh viên vượt khó vươn lên trong học tập; đây chính là những động lực lớn giúp các bạn sinh viên tiếp tục cô gắng hơn nữa trong học tập và hoạt động phong trào.

leftcenterrightdel
 Khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong học tập và hoạt động phong trào Đoàn – Hội

Cũng trong buổi lễ, các sinh viên tiêu biểu của Khoa Kinh tế và PTNT đã trình bày tham luận về học tập và tham gia các hoạt động phong trào. Chia sẻ về phương pháp học tập hiệu quả, sinh viên Đỗ Thị Mai Phương, lớp K62KTTCE là một trong những gương sáng tiêu biểu trong học tập đã đưa ra những ý kiến tham luận, chia sẻ những phương pháp học tập của bản thân sao cho hiệu quả và đạt kết quả tốt. Tiếp đó, sinh viên Khoàng Hương Quỳnh, lớp K63PTNTP đã rất vui mừng khi được chia sẻ tham luận của mình về việc tham gia các hoạt động, phong trào Đoàn – Hội. Tại buổi lễ, Nguyễn Thị Lan Anh, sinh viên lớp K66KTDTA, là Thủ Khoa đầu vào Khóa 66 của Khoa Kinh tế và PTNT đã chia sẻ: “Được trở thành sinh viên của Khoa là một vinh dự lớn đối với cá nhân em nhưng khi trở thành thủ khoa đầu vào em cảm thấy thật đặc biệt hơn nữa. Em tự hứa với bản thân sẽ cố gắng không ngừng trong học tập và rèn luyện, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn – Hội để hoàn thiện bản thân. Luôn gương mẫu, học hỏi những điều tốt đẹp từ bạn bè, sớm trở thành những công dân có ích cho đất nước và toàn xã hội”.

leftcenterrightdel
 Trao học bổng cho sinh viên vượt khó vươn lên và sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập

Lễ tổng kết năm học 2020 – 2021 kết thúc tốt đẹp trong niềm vui, phấn khởi và sự quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra trong năm học mới của toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Khoa Kinh tế và PTNT. Năm học cũ đã khép lại, năm học mới chính thức khởi động, một hành trình mới chào đón chúng ta, hy vọng thầy và trò Khoa Kinh tế và PTNT tiếp tục đoàn kết, phát huy những giá trị truyền thống, những kết quả tốt đẹp để gắt hái thêm nhiều thành công trong năm học mới 2021 – 2022, góp phần xây dựng Khoa Kinh tế và PTNT ngày càng phát triển và vững mạnh, xứng đáng với bề dày 60 năm hợp tác, sáng tạo và chuyên nghiệp./.

Ban Tuyên truyền Liên chi Đoàn

Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn