Khoa Du lịch và Ngoại ngữ (DL&NN) – Học viện Nông nghiệp Việt Nam, tiền thân là Khoa Sư phạm kỹ thuật được thành lập theo Quyết định số 2468/GD-ĐT ngày 02/8/1997 của Bộ trưởng Bộ GĐ&ĐT. Ngày 10/01/1998, Khoa Sư phạm kỹ thuật chính thức đi vào hoạt động tại Trường Đại học Nông nghiệp I. Ngày 25/01/2007 theo Quyết định số 158/QĐ-NNI, Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ được thành lập trên cơ sở sáp nhập khoa Sư phạm kỹ thuật và bộ môn Ngoại ngữ.

Ngày 24/6/2022, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã ban hành quyết định số 3509/QĐ-HVN về việc thành lập Khoa Du lịch và Ngoại ngữ trên cơ sở tổ chức lại Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ và một số giảng viên từ các đơn vị khác. Trải qua 25 năm xây dựng và trưởng thành, Khoa Du lịch và Ngoại ngữ đã đào tạo được hơn 1000 sinh viên tốt nghiệp đại học ngành Sư phạm Kỹ thuật nông nghiệp, Sư phạm Công nghệ và hơn 200 sinh viên tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh. Cựu sinh viên của khoa đã và đang công tác tại các cơ sở giáo dục và đào tạo, các cơ quan quản lí nhà nước, các tổ chức liên quan đến giáo dục, nông nghiệp, ngoại ngữ trong nước và quốc tế.

Ngày 18/12/2022, Khoa Du lịch và Ngoại ngữ tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập. Đây là dịp các thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên cùng ôn lại chặng đường đã qua và chứng kiến những thành tựu mà Khoa đạt được từ khi thành lập đến nay đồng thời cùng nhau quyết tâm vững bước trong giai đoạn tới. Tham dự buổi lễ, về phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam có sự hiện diện của GS.TS.NGUT Nguyễn Thị Lan – Đại biểu Quốc hội, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; TS Vũ Ngọc Huyên – Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện; GS.TS Phạm Văn Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; GS.TS Phạm Bảo Dương – UVTV Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện; GS.TS Vũ Văn Liết – Thư ký Hội đồng Học viện; TS Nguyễn Quốc Hưng – nguyên UVTT UBVHGD, TN, TN&NĐ Quốc hội, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần KHCN dược liệu Việt Nam, thành viên Hội đồng Học viện; PGS.TS Lê Thị Giang – Phó Chủ tịch Công đoàn Học viện, ThS Nguyễn Trọng Tuynh – Bí thư đoàn TN Học viện; Lãnh đạo các Khoa, Ban, Viện, Trung tâm, Công ty trực thuộc Học viện. Về phía Khoa Du lịch & Ngoại ngữ có TS Nguyễn Tất Thắng – Phó trưởng Khoa phụ trách khoa, ThS. Trần Thị Hà Nghĩa – Phó trưởng Khoa phụ trách Đào tạo.

Đại biểu các bộ ngành, các trường đại học, trung học phổ thông có: PGS.TS Lê Huy Hoàng – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục và Đào tạo, Dạy nghề, Ban Tuyên giáo Trung ương; TS. Lương Ngọc Minh – Phó Hiệu trưởng trường ĐH Hà Nội; TS. Hoa Ngọc Sơn – Trưởng Khoa đào tạo bồi dưỡng, TS Đỗ Tuấn Long – Phó Trưởng Khoa đào tạo bồi dưỡng - Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Đức Thành – Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, TS Vũ Đức Sỹ - Trường Đại học Giao thông vận tải, ThS Đặng Văn Tươi – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Cừ, Hà Nội.

Đại biểu các đơn vị, công ty, doanh nghiệp là đối tác của Khoa và Học viện có: Ông Phạm Hồng Dũng – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Mường Thanh, Ông Nguyễn Thế Cường - Giám đốc Đào tạo Tập đoàn Mường Thanh, ông Trần Văn Thế - Giám đốc Công ty Sinh dược Việt Nam, ông Ngô Văn Thắng – Tổng Giám đốc Công ty Thương mại và dịch vụ Du lịch Nicotex, ông Đào Trọng Tùng – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam – Hà Nội, bà Nguyễn Thị Thu Hằng – Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Enlightning E-Learning Education, bà Nguyễn Thị Thảo – Giám đốc Công ty Cổ phần giáo dục VCARE Việt Nam, ông Đỗ Minh Hiếu – Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ Espire - Công ty TNHH Phát triển Công nghệ giáo dục Việt Nam. Lễ kỷ niệm còn được đón tiếp ông Bùi Phi Diệp – Chủ tịch UBND xã Yên Trị, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình, Thượng tá Đồng Quang Việt – Chính ủy Lữ đoàn tác chiến điện tử 84,…

Trở về cùng với Khoa là sự có mặt của các thầy cô nguyên lãnh đạo Khoa qua các thời kỳ: PGS.TS. Trịnh Đình Thâu, GVC. ThS Nguyễn Thị Ngọc Thúy, TS Trần Nguyễn Hà, ThS Nguyễn Thị Bích Ngọc; cựu cán bộ, giảng viên, cựu sinh viên các Khóa và toàn thể cán bộ giảng viên, sinh viên đang công tác và học tập tại Khoa, đã họp mặt đông đủ, cùng ôn lại những kỷ niệm, những thành tựu mà Khoa đã đạt được trong 25 năm qua.

Năm 2022 đánh dấu mốc son đáng nhớ của Khoa với 25 năm xây dựng và phát triển, với những chuyến tàu tri thức từng ngày lan tỏa tri thức đi khắp muôn nơi. Năm 2022 là một bước phát triển mới của Khoa Du lịch và Ngoại ngữ. Trong bài diễn văn kỷ niệm 25 năm thành lập khoa, TS Nguyễn Tất Thắng đã ôn lại truyền thống vẻ vang, những thành tích tự hào của khoa, đồng thời nêu bật tầm nhìn và sứ mạng của Khoa trong thời gian tới:

– Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực có trình độ, tay nghề cao trong lĩnh vực du lịch, sư phạm công nghệ, ngoại ngữ và các ngành liên quan.

– Tổ chức và tiến hành các hoạt động nghiên cứu khoa học về Du lịch, Quản trị du lịch, lữ hành, du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng, sư phạm công nghệ, ngoại ngữ,…

– Cung cấp các dịch vụ tập huấn, tư vấn, chuyển giao khoa học công nghệ trong lĩnh vực Du lịch, ngoại ngữ đáp ứng yêu cầu xã hội.

– Tham gia đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, chuyên gia cho các Chương trình mục tiêu Quốc gia nhằm góp phần xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế xã hội cho các địa phương.

– Đến năm 2030, Khoa Du lịch và Ngoại ngữ là đơn vị đào tạo có uy tín và có chất lượng trong nước và khu vực về đào tạo, nghiên cứu du lịch, sư phạm công nghệ, ngoại ngữ và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.

Tại buổi lễ, GS.TS Nguyễn Thị Lan – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện cùng các đồng chí đại diện Đảng uỷ, Hội đồng, Ban Giám đốc Học viện đã tặng những lẵng hoa tươi thắm thể hiện tình cảm của Học viện chúc mừng khoa; TS Vũ Ngọc Huyên đã phát biểu chúc mừng, động viên và gợi mở cho khoa một số lĩnh vực để phấn đấu và phát triển trong thời gian tới. Buổi lễ cũng nhận những tình cảm ấm áp, chân thành của các cựu cán bộ viên chức, cựu giảng viên thông qua bài phát biểu của PGS.TS Trịnh Đình Thâu – nguyên Trưởng khoa; đặc biệt thông qua bài phát biểu của anh Lê Đình Thanh – Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, cựu sinh viên K34SPKTB đã thể hiện những tình cảm sâu đậm của các cựu sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường, dù ở đâu cũng luôn hướng về học viện, hướng về khoa.

Tại buổi lễ, trước sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo, các quý vị đại biểu và các thế hệ giảng viên, CBVC, sinh viên; đại diện Khoa Du lịch và Ngoại ngữ và Học viện đã ký kết hợp tác với các cơ quan, doanh nghiệp. TS Nguyễn Tất Thắng khẳng định: “Khoa Du lịch và Ngoại ngữ cam kết thực hiện đúng và có trách nhiệm với các thỏa thuận được ký kết. Khoa cũng sẽ tạo điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất cho doanh nghiệp trong quá trình hợp tác với tinh thần hợp tác, chia sẻ và cùng phát triển. Khoa Du lịch và Ngoại ngữ mong muốn các doanh nghiệp, địa phương hãy xem Khoa là đối tác và là người bạn tin cậy để hợp tác phát triển, đặc biệt là hợp tác trong phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao. Việc ký kết hợp tác với các doanh nghiệp nhằm rút ngắn khoảng cách từ giảng đường tới thực tiễn công việc tại các cơ quan, công ty, doanh nghiệp, tạo điều kiện cho sinh viên của Khoa được thực tập đúng chuyên ngành đào tạo và có cơ hội việc làm rộng mở sau khi tốt nghiệp, …”.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Lễ Kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Khoa Du lịch và Ngoại ngữ được tổ chức tại Hội trường A – Học viện Nông nghiệp Việt Nam
leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Tất Thắng – Phó trưởng Khoa phụ trách đọc Diễn văn Kỷ niệm 25 năm thành lập Khoa
leftcenterrightdel
 TS. Vũ Ngọc Huyên – Phó Giám đốc Học viện phát biểu chúc mừng 25 năm ngày thành lập Khoa DL&NN
leftcenterrightdel
 Ông Lê Đình Thanh (Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương) – Cựu sinh viên K43SPKTB đọc phát biểu cảm tưởng và chúc mừng Khoa trong Lễ kỷ niệm
leftcenterrightdel
 Ban Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam lên tặng hoa chúc mừng Ban Chủ nhiệm Khoa và Lãnh đạo các Bộ môn
leftcenterrightdel
 Lễ Ký kết hợp tác giữa Khoa Du lịch và Ngoại ngữ và các đối tác
leftcenterrightdel
 Ban Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam tặng hoa các Công ty, Doanh nghiệp tham dự Lễ Ký kết hợp tác
leftcenterrightdel
 S. Nguyễn Tất Thắng – Phó Trưởng Khoa phụ trách tặng hoa tri ân nguyên lãnh đạo Khoa Du lịch và Ngoại ngữ
leftcenterrightdel
 GS.TS Nguyễn Thị Lan – Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam đến chúc mừng Khoa trong Lễ kỷ niệm
leftcenterrightdel
Các Cựu cán bộ, giảng viên của Khoa Du lịch và Ngoại ngữ gặp nhau trong ngày Kỷ niệm 
leftcenterrightdel
 Cán bộ, giảng viên, sinh viên qua các thế hệ chụp ảnh lưu niệm cùng Khoa
leftcenterrightdel
 Cựu sinh viên K54SPKT tặng quà lưu niệm Khoa Du lịch và Ngoại ngữ
leftcenterrightdel
 ThS.GVC Nguyễn Thị Ngọc Thúy – Nguyên Trưởng khoa DL&NN (trước đây là Khoa SP&NN) chụp ảnh lưu niệm cùng các cựu sinh viên
leftcenterrightdel
 Cựu sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng thầy cô
leftcenterrightdel
Cựu sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh chụp ảnh cùng các giảng viên 
leftcenterrightdel
 Cựu cán bộ, cựu giảng viên chụp ảnh lưu niệm tại Khoa
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
 Văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Khoa Du lịch và Ngoại ngữ