Tối ngày 17/11/2023, Học viện Nông nghiệp Việt Nam long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023-2024, chào đón gần 6.000 tân sinh viên khóa 68 đến học tập, nghiên cứu tại Học viện.

 

leftcenterrightdel
 Những tiết mục văn nghệ đặc sắc mở màn buổi lễ

Trong diễn văn khai giảng năm học mới 2023-2024, GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện khẳng định, những thành tích đạt được trong năm học vừa qua là công sức, trí tuệ của toàn thể cán bộ, viên chức và sinh viên Học viện, đây là tiền đề quan trọng để bước vào năm học mới với những bước đi tự tin hơn, vững chắc hơn, có trách nhiệm hơn đối với các nhiệm vụ chính trị của Học viện, của ngành và của đất nước.

GS.TS. Nguyễn Thị Lan cho biết, Học viện đã nhanh chóng xác định và chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để trở thành một trường đại học đa ngành, đa lĩnh vực. Bên cạnh những ngành truyển thống, các thầy, cô giáo của Học viện đã tích cực nghiên cứu, công bố những công trình nghiên cứu mới đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng 4.0, Học viện đã đào tạo nhiều ngành có thế mạnh mà thị trường lao động đang có nhu cầu cao, như các ngành khối kinh tế - xã hội, khối kỹ thuật - công nghệ - khoa học sự sống.

 

leftcenterrightdel
 GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam trình bày diễn văn khai giảng năm học 2023-2024

Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam cam kết sẽ làm tất cả những gì tốt đẹp nhất để các tân sinh viên có được một môi trường “đáng để học, đáng để sống, đáng để trải nghiệm” và “đáng để trân quý”, đồng thời nhắn nhủ “Các em cần ghi nhớ “đại học” chỉ là khởi đầu, không phải là đích đến”. Con đường trước mắt không phải chỉ có hoa hồng mà đầy rẫy “chông gai”, không có thành tựu nào mà thiếu mồ hôi và nước mắt. Các em cần xây dựng cho mình một hoài bão, ước mơ, và luôn nuôi dưỡng ước mơ đó bằng những năng lượng tích cực nhất.

 

leftcenterrightdel
 GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện và GS.TS. Trần Đức Viên - Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo của Học viện tặng hoa và giấy khen cho sinh viên thủ khoa, á khoa khóa 68

Phát biểu cảm tưởng tại buổi lễ, em Nguyễn Trường Xuân, sinh viên lớp K68KTNNA, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, thủ khoa tuyển sinh đại học năm 2023 của Học viện đã nói lên niềm vui và tự hào khi trở thành sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Trường Xuân chia sẻ, “Vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT để trở thành sinh viên Học viện mới chỉ là thành công nhỏ ban đầu, phía trước còn là bốn năm học tập và rèn luyện. Thay mặt cho các bạn tân sinh viên, em xin hứa sẽ quyết tâm, cố gắng hết mình để trang bị cho mình đầy đủ kiến thức, kỹ năng, thái độ để sau này có thể đóng góp sức lực cho xã hội, đất nước”.

 

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Học viện Nông nghiệp Việt Nam tặng quà cho đại diện các Sở Giáo dục và Đào tạo địa phương đã có đóng góp cho Học viện trong công tác đào tạo
leftcenterrightdel
 Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhận Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục giai đoạn 2023-2028

Nhân dịp này, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã trao học bổng cho 1 thủ khoa, 2 á khoa trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2023 của Học viện. Cùng với đó là hơn 30 suất học bổng du học nước ngoài; sinh viên tài năng; hỗ trợ đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ở một số vùng nông nghiệp trọng điểm tại Việt Nam. Học viện cũng tuyên dương khen thưởng 13 sinh viên tiêu biểu đại diện cho 13 khoa năm học 2022-2023.

Lễ khai giảng năm học 2023-2024 khép lại trong không khí vui tươi, phấn khởi của cán bộ, viên chức và sinh viên toàn Học viện. Tin tưởng trong năm học mới, Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đề ra, từng bước khẳng định vị thế và uy tín, là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao khoa học công nghệ hàng đầu của đất nước và khu vực./.

 

Lan Hương - TTQHCC&HTSV

Ảnh: Trung Đức - TTQHCC&HTSV