Ngày 20/9/2012, Đoàn công tác của Lãnh đạo thành phố Hà Nội do đồng chí Trần Xuân Việt - Phó chủ tịch UBND thành phố làm trưởng đoàn đã về thăm và làm việc với lãnh đạo trường. Cùng đi với đoàn gồm lãnh đạo Sở NN&PTNT, Sở Tài chính, Phòng chăn nuôi, Công ty TNHH nhà nước một thành viên giống gia súc Hà Nội, Trung tâm giống vật nuôi…

Tiếp đoàn, về phía trường có PGS. TS. Đinh Văn Chỉnh – Phó hiệu trưởng, Lãnh đạo Phòng Hành chính, Phòng tổ chức cán bộ, Phòng KHCN, khoa CN&NTTS, khoa Nông học.

Tại buổi làm việc, sau khi lãnh đạo trường đã thông báo với đoàn lãnh đạo Thành phố Hà Nội một số thành tựu trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, đào tạo và định hướng phát triển của trường. PGS. TS. Bùi Văn Đoàn đã thay mặt lãnh đạo khoa giới thiệu khoa CN&NTTS, đặc biệt giới thiệu giống lợn Pietrain kháng Stress (Pietrain ReHal) thuần hiện đang được nuôi tại Trung tâm giống lợn chất lượng cao của khoa. Đây là kết quả của sự hợp tác giữa các trường đại học khối Pháp ngữ Vương Quốc Bỉ và trường ĐH NN Hà Nội.

Đồng chí Trần Xuân Việt đánh giá rất cao những thành tựu mà trường đã đạt được đồng thời tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, đặc biệt tình hình phát triển Nông nghiệp thủ đô, những khó khăn, thuận lợi, các chủ trương chính sách ưu tiên thúc đẩy phát triển một ngành nông nghiệp bền vững, đảm bảo an sinh xã hội cho khu vực nông thôn từng bước rút ngắn khoảng cách giàu nghèo và xây dựng mô hình nông thôn mới. Đồng chí rất mong muốn các sở liên quan coi các trường, các viện nông nghiệp đóng trên địa bàn thành phố là một trong những đối tác quan trọng cần có sự phối hợp có hiệu quả.

Đại diện Sở Nông nghiệp, Sở tài chính đã rất nhất trí với lãnh đạo thành phố về chủ trương trên. Thành phố sẽ có những cơ chế hợp tác trong nghiên cứu, chuyển giao KHCN và đào tạo với trường.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch thành phố đã giao cho các sở, ban ngành, trung tâm, công ty liên quan có kế hoạch hợp tác với trường, trước hết chương trình cải tạo giống lợn thông qua việc hỗ trợ tinh cho người chăn nuôi, cùng trường xây dựng mô hình chăn nuôi, đề tài sản xuất thử nghiệm.

Đại diện nhà trường, PGS. TS. Đinh Văn Chỉnh đã cảm ơn Phó chủ tịch cũng đoàn đã đến thăm và quan tâm đến trường. Hy vọng, mối quan hệ giữa trường và thành phố sẽ ngày càng phát triển. Trường sẽ tạo mọi điều kiện cho cán bộ công nhân viên hợp tác nghiên cứu, chuyển giao KHCN và đào tạo theo yêu cầu của thành phố.

Cuối buổi làm việc đoàn đã đi thăm Trung tâm giống lợn chất lượng cao, trực tiếp xem giống lợn Pietrain kháng Stress và sản phẩm lợn thuần cũng như lợn lai PiDu. Phó Chủ tịch và các thành viên trong đoàn đều đánh giá rất cao về chất lượng giống lợn đang được nuôi dưỡng tại trung tâm.

Một số hình ảnh