\r\n Bộ tiêu chuẩn Kiểm định chất lượng của Mạng lưới Đại học Đông Nam Á (ASEAN University Network –AUN) là hệ thống kiểm định chất lượng giáo dục Đại học uy tín của khu vực và thế giới, đã được các trường đại học uy tín trong khu vực áp dụng nhằm mang đến những ưu thế vượt trội cho người học thông qua đội ngũ giảng viên, chương trình đào tạo và các yếu tố hỗ trợ học tập, nghiên cứu khác. Nhằm tiến tới việc triển khai kiểm định chất lượng giáo dục đại học theo AUN, từ ngày 10 – 12/9 vừa qua, Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội đã phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức khóa tập huấn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế.

\r\n

\r\n  Tại khóa tập huấn này, các giảng viên và cán bộ quản lý của Học viện đã được nghe các báo cáo viên là đại diện lãnh đạo của Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục giới thiệu tổng quan về lịch sử hình thành và phát triển AUN - QA và mô hình chất lượng, quy trình đánh giá chất lượng của AUN-QA; bên cạnh đó, các báo cáo viên đã đưa ra rất nhiều kinh nghiệm trong việc áp dụng Bộ tiêu chuẩn đánh giá này vào thực tế tại trường Đại học Quốc gia Hà Nội; đồng thời cung cấp cho các cán bộ quản lý đào tạo của Học viện những thông tin cơ bản về quy trình và nội dung kiểm định chất lượng theo Bộ tiêu chuẩn chất lượng AUN cùng các hiểu biết cần thiết khác để chuẩn bị thực hiện kế hoạch kiểm định của toàn Học viện trong thời gian tới.

\r\n

\r\n Các buổi tập huấn có sự tương tác giữa báo cáo viên và các cán bộ quản lý giáo dục của Học viện. Trong đó có nhiều ý kiến được đưa ra thảo luận xoay quanh những khó khăn và thuận lợi trong việc áp dụng Bộ tiêu chuẩn đánh giá AUN tại Học viện.

\r\n

\r\n Phó Giám đốc Học viện Nguyễn Xuân Trạch cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác đảm bảo chất lượng, kiểm định chất lượng theo chương trình đào tạo nói chung và công tác tự đánh giá theo Bộ Tiêu chuẩn Kiểm định AUN nói riêng. Trong những năm qua, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tập trung nhiều công sức và trí tuệ cho công tác kiểm định chất lượng chương trình đào tạo của Học viện. Qua khóa tập huấn này, các cán bộ của Học viện đã được cung cấp những kiến thức cơ bản và kinh nghiệm triển khai AUN-QA, chuẩn bị cho việc hòa nhập các chuẩn mực giáo dục trong khu vực và quốc tế.

\r\n