Trong khuôn khổ hoạt động của dự án “Khảo sát thị trường lao động tại các trường đại học Việt Nam” (Dự án Lab-Movie) do Ủy ban châu Âu tài trợ, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã chủ trì tổ chức khóa tập huấn trực tuyến trên nền tảng Zoom với các trường đối tác Việt Nam và các đối tác châu Âu từ ngày 15/06/2021 đến ngày 17/06/2021 nhằm đánh giá kết quả khảo sát thí điểm thị trường lao động và triển khai các gói công việc tiếp theo.

Tham gia khóa tập huấn có các giảng viên/nghiên cứu viên đến từ Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Trường Đại học Hà Nội, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Thái Nguyên, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội cùng các chuyên gia đến từ Đại học tổng hợp Padova - Italia, Đại học Salamanca - Tây Ban Nha và Đại học Lisbon - Bồ Đào Nha, Công ty Steps Srl - Italia.

Tại khóa tập huấn, các trường đại học tại Việt Nam đã báo cáo kết quả triển khai khảo sát thí điểm thị trường lao động thuộc 3 lĩnh vực: Công nghệ thông tin và viễn thông, Du lịch và Thực phẩm nông nghiệp. Theo đó, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã báo cáo kết quả triển khai khảo sát thí điểm 11 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm trên địa bàn Hà Nội và một số tỉnh lân cận (6 doanh nghiệp khảo sát theo hình thức trực tiếp, 5 doanh nghiệp khảo sát theo hình thức online); báo cáo đã nêu rõ những kết quả đạt được về cơ cấu tổ chức, nhu cầu tuyển dụng, vị trí việc làm, cũng như các yêu cầu về kiến thức, kỹ năng, thái độ đối với sinh viên sau khi tốt nghiệp của các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm trên địa bàn Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh. Báo cáo cũng chỉ ra những thuận lợi và khó khăn khi triển khai khảo sát và đề xuất các giải pháp khắc phục.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Ban điều hành dự án ghi nhận những nỗ lực triển khai các gói công việc của Học viện Nông nghiệp Việt Nam và các trường đại học thành viên, đánh giá cao các kết quả đã đạt được, lắng nghe các khó khăn trong thực tiễn triển khai khảo sát thị trường lao động đặc biệt là khó khăn do tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam đang diễn biến phức tạp mang lại, chia sẻ những kinh nghiệm triển khai khảo sát tại các nước châu Âu và định hướng triển khai thực hiện các gói công việc trong thời gian tới.

Theo kế hoạch, các trường đại học tại Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai khảo sát thị trường lao động trên diện rộng từ nay cho đến hết tháng 09/2021, tổng hợp và phân tích dữ liệu đến tháng 11/2021. Dự kiến lịch họp tiếp theo của dự án diễn ra vào tháng 11/2021 tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành - Thành phố Hồ Chí Minh.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
 

Dự án “Khảo sát thị trường lao động tại các trường đại học Việt Nam” (LAB- MOVIE) là một trong những Dự án được Ủy ban Châu Âu tài trợ trong giai đoạn 2020 – 2022 với 40 thành viên tham gia. Trong đó phía Châu Âu có Tổ chức Steps (Italia); Đại học Salamanca (Tây Ban Nha); Đại học Lisbon (Bồ Đào Nha) và trường Đại học tổng hợp Padova (Italia) giữ vai trò là điều phối dự án chính tại Châu Âu. Phía Việt Nam có 06 trường thành viên gồm: Học viện Nông nghiệp Việt Nam, trường Đại học Công nghiệp Hà Nội; trường Đại học Nguyễn Tất Thành – Thành phố Hồ Chí Minh; Đại học Thái Nguyên; Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội và Trường Đại học Hà Nội

 

Ban Hợp tác quốc tế