Nhận lời mời từ đối tác, tháng 01/2019, Ban Hợp tác quốc tế đã chủ trì phối hợp với khoa Công nghệ thông tin, khoa Công nghệ thực phẩm tham gia Nhóm hợp tác xây dựng đề xuất với trường Đại học Padova, Italia thực hiện dự án “Khảo sát thị trường lao động tại các trường đại học Việt Nam - Labour Market Observatory in Vietnam universities”, mã dự án 609653-EPP-1-2019-1-IT-EPPKA2-CBHE-JP) (gọi tắt là LAB-MOVIE). Dự án do chương trình Erasmus+ của Ủy ban Châu Âu tài trợ trong 3 năm, từ 15/11/2019 đến 14/11/2022 với sự tham gia của 32 thành viên gồm các trường đại học tại Italia, Tây Ban Nha và Việt Nam. Tại Việt Nam, có 06 thành viên tham gia Dự án gồm các trường đại học: Trường Đại học Hà Nội, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Đại học Thái Nguyên, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (Thành phố Hồ Chí Minh) và Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hà Nội.

Dự án LAB-MOVIE là dự án quản lý việc làm, khảo sát nhu cầu doanh nghiệp của ba nhóm ngành: Thực phẩm nông nghiệp, Du lịch, Điện tử viễn thông và Công nghệ thông tin thông qua việc xây dựng phần mềm giúp các doanh nghiệp thường xuyên cập nhật nhu cầu việc làm để các trường đại học tìm kiếm, khảo sát nhu cầu của doanh nghiệp. Đây là cơ sở để định hướng ngành học thứ hai cho sinh viên, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp ngay từ khi chưa tốt nghiệp. 

Dự án hiện đang triển khai ở 3 nhóm ngành đào tạo tại 05 trường đại học, học viện. Những kết quả của Dự án LAB- MOVIE sau khi kết thúc sẽ là tiền đề mở ra cho những dự án tiếp theo triển khai ở nhiều ngành nghề đào tạo, nhiều trường đại học hơn.

Trước đó, vào trung tuần tháng 1/2020, đoàn cán bộ của Học viện cũng tham gia phiên họp khởi động Dự án LAB- MOVIE tại Đại học tổng hợp Padova, Italia. Bên cạnh đó, thực hiện kế hoạch hoạt động của dự án, nhóm triển khai dự án tại Học viện đã tổ chức họp phân công thực hiện và tham gia họp trực tuyến với các đối tác chiều ngày 12/5/2020 để tổng kết gói công việc thứ nhất (tính đến hết tháng 5/2020) và thống nhất định hướng của gói công việc thứ 2 về khảo sát nhu cầu doanh nghiệp với từng nhóm ngành trong thời gian tới.

Một số hình ảnh triển khai hoạt động của dự án

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Ban Hợp tác quốc tế