Tính tới thời điểm này thì cụm từ được nhắc đến nhiều nhất có lẽ là COVID- 19. Trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng thì dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra hết sức phức tạp, ảnh hưởng đến đời sống cũng như công việc của tất cả mọi người, trong số đó phải kể đến các bạn sinh viên khoa Cơ – Điện đang bị “mắc kẹt” tại Học viện. Nắm bắt được thông tin đó, Khoa Cơ – Điện đã kịp thời có những biện pháp hỗ trợ thiết thực giúp đỡ sinh viên.

Được sự đồng ý của Chi uỷ và Ban chủ nhiệm Khoa, Ban chấp hành Công đoàn và Ban chấp hành Đoàn thanh niên Khoa đã phát động nhiều hoạt động ủng hộ những sinh viên khoa Cơ – Điện đang ở lại Học viện không thể di chuyển về quê do Hà Nội tiếp tục giãn cách xã hội. Bước đầu tiên, Khoa đã tổ chức đội ngũ đông đảo các thầy cô lãnh đạo Khoa, Bộ môn, Công đoàn Khoa, Đoàn thanh niên Khoa, Văn phòng Khoa, cựu sinh viên Khoa và đội sinh viên tình nguyện thường trực của Khoa để vận động, huy động các nguồn tài trợ, hỗ trợ kịp thời cho sinh viên. Đội ngũ cán bộ tổ chức, hỗ trợ đã nhanh chóng tiến hành vận động quyên góp, khảo sát và xác định cụ thể có 164 sinh viên khoa Cơ – Điện cần được hỗ trợ, đang ở lại Học viện. Với mong muốn hỗ trợ kịp thời tới sinh viên, đội ngũ cán bộ tổ chức đã làm việc với tần suất cao để liên hệ và lên kế hoạch tổ chức phát quà hỗ trợ cho các em, để vừa kịp thời, hiệu quả mà vẫn đảm bảo tuân thủ 5K trong quá trình làm nhiệm vụ.

Đến ngày 26/8/2021, Ban chủ nhiệm Khoa, các Bộ môn, Công đoàn Khoa, Liên chi đoàn Khoa Cơ - Điện đã huy động được số tiền 50.550.000 đồng, cùng 01 tấn gạo, đã kịp thời thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bước đầu tới 164 sinh viên của Khoa, mỗi suất hỗ trợ là 200.000 đồng/sinh viên. Đồng thời, đã kịp thời phối hợp cùng Công đoàn Học viện, Ban CTCT&CTSV trao tặng gạo tới sinh viên đang ở tại Ký túc xá và ở trọ xung quanh Học viện. Toàn bộ số kinh phí đã quyên góp còn lại, Khoa Cơ Điện sẽ đóng góp ủng hộ Học viện để kịp thời trao tặng tới sinh viên, người lao động của Học viện đang gặp khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

leftcenterrightdel
 Đại diện BCN Khoa và các bộ môn tham gia buổi tiếp nhận và hỗ trợ cho sinh viên
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Các bạn sinh viên nghiêm túc tuân thủ 5K trong suốt quá trình nhận quà hỗ trợ
leftcenterrightdel
 Những món quà nhỏ được trao đến tận tay các bạn sinh viên

 

Người xưa đã có câu “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, phần quà không chỉ là vật chất mà còn mang ý nghĩa nhân văn vô cùng to lớn, nó đã thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, là sự quan tâm sát sao của Chi ủy, BCN Khoa cùng các thầy cô trong Khoa đến toàn thể các em sinh viên yêu quý. Mong rằng các em sẽ tiếp tục cố gắng vượt qua dịch bệnh COVID-19, phấn đấu học tập, rèn luyện tốt hơn, sẽ là những người con ngoan, sinh viên giỏi và là công dân có ích cho xã hội.

Một số ý kiến của các em sinh viên chia sẻ sau khi nhận hỗ trợ:

(1) Sinh viên Hoàng Đức Đạt lớp K61HTĐ cho biết: “Món quà là sự động viên quý giá và kịp thời để em giữ vững tinh thần, vượt qua khó khăn và trở lại học tập sau khi dịch đã được kiểm soát. Cũng từ buổi hỗ trợ này em cảm thấy các thầy cô rất quan tâm đến chúng em, em xin chân thành cảm ơn các thầy cô và các nhà tài trợ ạ”.

(2) Sinh viên Nguyễn Thành Công, lớp K62CKCTM có chia sẻ: “Em rất bất ngờ và xúc động vì đã nhận được quà từ Khoa, và trong những lúc như thế này em lại cảm thấy yêu Khoa, yêu Trường hơn. Em tự nhủ rằng em sẽ cố gắng học tập tốt dù trong hoàn cảnh nào đi nữa. Em cảm ơn các thầy cô và các bạn tình nguyện viên”.

Khoa Cơ - Điện