\r\n  

\r\n

\r\n Ngày 7/5/2013, lớp tập huấn Dân quân tự vệ năm 2013 đã được khai mạc tại trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội.

\r\n

\r\n Đến dự có PGS.TS. Nguyễn Xuân Trạch – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Vũ Ngọc Huyên – Thường trực Thường vụ Đảng ủy, Trưởng phòng CTCT và CTSV, Ban Chỉ huy Quân sự Huyện Gia Lâm, Ban Chỉ huy Quân sự Trường. Lớp tập huấn năm nay có sự tham gia của lực lượng tự vệ các đơn vị trong trường và lực lượng dân quân Kho bạc huyện Gia Lâm.

\r\n

\r\n Huấn luyện dân quân tự vệ là một công tác quan trọng trong việc bồi dưỡng kiến thức quốc phòng. Là lực lượng vũ trang quần chúng, lực lượng nòng cốt trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, người tham gia dân quân tự vệ được trang bị những kỹ năng cần thiết, những tư tưởng chính trị quan trọng góp phần bảo vệ Đảng, bảo vệ Chính quyền, bảo vệ tính mạng tài sản của nhân dân, tài sản của Nhà nước ở cơ sở. Lực lượng này được tổ chức ở xã, phường, thị trấn, các cơ quan Nhà nước, đơn vị hành chính sự nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức chính trị - xã hội.

\r\n

\r\n Bên cạnh những giờ học thực hành, các giáo viên cũng sẽ lên lớp giảng những nội dung liên quan đến công tác chính trị tư tưởng như công tác dân tộc, tôn giáo của Đảng ta…

\r\n

\r\n Việc bồi dưỡng kiến thức quốc phòng dân quân tự vệ chính là nhằm xây dựng lực lượng dân quân tự vệ có chất lượng chính trị ngày càng cao, có cơ cấu tổ chức, lực lượng phù hợp với từng địa bàn, thôn, xóm; xã, phường, thị trấn; cơ quan, đơn vị tự vệ.

\r\n

\r\n  

\r\n
\r\n
\r\n
\r\n PGS.TS. Nguyễn Xuân Trạch - Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban Chỉ huy Quân sự trường phát biểu
\r\n
\r\n khai mạc lớp Tập huân
\r\n
\r\n  
\r\n
\r\n
\r\n
\r\n Đồng chí Nguyễn Đình Phong - Ban Chỉ huy Quân sự huyện Gia Lâm giảng những nội dung
\r\n
\r\n liên quan đến công tác chính trị tư tưởng
\r\n