Thành phố Hà Nội đang trong giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, một loạt dự án quy hoạch đô thị đã và đang được UBND Thành phố Hà Nội triển khai thực hiện, trong đó quy hoạch và quản lý, phát triển cây xanh được coi là một trong những bước quan trọng để Hà Nội trong tương lai không chỉ là thành phố trọng điểm của kinh tế - xã hội mà còn là một “thành phố xanh”.

Nhận được sự tin tưởng của UBND Thành phố, Học viện vinh dự được giao trách nhiệm chủ trì và cùng phối hợp với các Sở/ Ban/ Ngành chức năng của Hà Nội, Công ty TNHH MTV Cây xanh trên địa bàn Thành phố xây dựng đề án: “Quy hoạch, quản lý và phát triển hệ thống cây xanh trên địa bàn thành phố Hà Nội”.

Ngày 02/01/2018, Tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, PGS.TS. Nguyễn Thị Lan, Đại biểu Quốc hội, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã chủ trì buổi làm việc với các đơn vị tham gia đề án. Tham dự buổi làm việc có GS. TS. Vũ Văn Liết – Thư ký  Hội đồng Học viện, đại diện các Sở/ Ban/ Ngành của Hà Nội, đại diện Công ty TNHH MTV Cây xanh và nhóm các nhà khoa học tham gia xây dựng đề án Cây xanh Hà Nội của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Các nhà khoa học thuộc nhóm xây dựng đề án đã trình bày đề cương chi tiết đề án  và 05 báo cáo. Các báo cáo đã nêu những vấn đề chính trong trồng hoa, cây cảnh trên địa bàn thành phố, từ đó đưa ra các biện pháp quy hoạch cũng như phương pháp quản lý và phương hướng phát triển cây xanh trong thời gian tiếp theo. Sau khi lắng nghe báo cáo của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, đại diện các Sở/ Ban/ Ngành chức năng của Hà Nội đã có những góp ý thẳng thắn và cụ thể cho bản đề án.

Sau 3 giờ làm việc hiệu quả, các đại biểu có mặt tại cuộc họp đã thống nhất được các ý kiến để hoàn thiện đề án.