\r\n  

\r\n

\r\n Nhân dịp kỷ niệm 52 năm ngày sinh viên khóa 1 của Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội tốt nghiệp (24/12/1960 – 24/12/2012), ngày 24/12/2012, Nhà trường tổ chức Hội thảo “Đào tạo cán bộ có trình độ Đại học ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – nửa thế kỷ nhìn lại”

\r\n

\r\n Tham dự Hội thảo, về phía khách mời có ông Nguyễn Đắc Hưng – Vụ trưởng Vụ Giáo dục đào tạo và Dạy nghề; các đại biểu thuộc các Viện Chăn nuôi, Viện Thú y quốc gia, Viện Khoa học kỹ thuật Nông Lâm nghiệp miền núi phía Bắc, Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa, Đại học Nông Lâm TP Hồ Chí Minh. Về phía Nhà trường có các đồng chí trong Đảng uỷ - Ban Giám hiệu; đại diện lãnh đạo các Phòng, Ban, Viện, Trung tâm, Nhà xuất bản và các cựu sinh viên khóa 1 của Nhà trường.

\r\n

\r\n Đổi mới căn bản và toàn diện đào tạo kỹ sư nông nghiệp là yêu cầu có tính thời sự trong giai đoạn hội nhập quốc tế. Tuy nhiên, việc đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn ở nước ta hiện nay còn tồn tại một số bất cập. Hội thảo tập trung vào thảo luận các vấn đề như: Thực trạng, bài học kinh nghiệm rút ra từ hơn nửa thế kỷ đào tạo cán bộ có trình độ đại học trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn ở nước ta; xu hướng đào tạo cán bộ có trình độ đại học trong lĩnh vực này trước thời kỳ hội nhập quốc tế; đổi mới nội dung, chương trình đào tạo trong bối cảnh tăng nhanh quy mô đào tạo; quản lý nhà nước về giáo dục đại học nói chung và chất lượng đào tạo cán bộ có trình độ đại học trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn ở nước ta nói riêng; đạo đức nhà giáo, những vấn đề về xây dựng môi trường học thuật trong trường đại học.

\r\n

\r\n Hội thảo đã nhận được hơn 20 báo cáo và tham luận của các nhà giáo, nhà khoa học, nhà quản lý với tư duy sâu về lý luận và tổng kết thực tiễn. Họ đều là những người có tâm huyết với những trăn trở trước tình hình đào tạo cán bộ đại học và sau đại học nông nghiệp hiện nay: làm sao có thể đáp ứng yêu cầu là những con người có đủ: “Tâm, Trí, Tầm” phục vụ cho sự nghiệp phát triển nông nghiệp Việt Nam.

\r\n

\r\n Hội thảo là một kênh thông tin quan trọng, góp phần tổng kết thực hiện Chỉ thị 296/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đại học, qua đó tìm ra những định hướng mới nhằm phát triển đội ngũ cán bộ có trình độ đại học trong lĩnh vực Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có chất lượng cao phù hợp với quá trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n PGS.TS. Trần Đức Viên - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường trình bày báo cáo đề dẫn Hội thảo

\r\n

\r\n "Đào tạo cán bộ có trình độ đại học ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - nửa thế kỷ nhìn lại"

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n GS.TS. Nguyễn Viết Tùng trình bày tham luận "Đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục Việt Nam

\r\n

\r\n từ góc nhìn ĐH Nông nghiệp Hà Nội"

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Toàn cảnh Hội thảo.

\r\n