\r\n Hoạt động nghiên cứu khoa học là một trong hai nhiệm vụ quan trọng của bất cứ Trường đại học nào. Xác định được tầm quan trọng của hoạt động NCKH, khoa Cơ-Điện đã từng bước đẩy mạnh phong trào NCKH của cán bộ và sinhviên trong Khoa. Hàng tháng Khoa tổ chức các buổi hội thảo chuyên đề về các lĩnh vực chuyên ngành cơ điện nông nghiệp. Qua đó đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ và sinh viên trong Khoa tham gia nghiên cứu và thảo luận. Tiếp theo chuỗi các hoạt động nghiên cứu này, ngày 24 tháng 3 năm 2014 tại phòng Hội thảo của khoa Cơ – Điện đã diễn ra buổi “Hội thảo nghiên cứu khoa học chuyên ngành Công trình”.

\r\n

\r\n Đến dự Hội thảo có TS. Nguyễn Thanh Hải - Phó trưởng khoa Cơ – Điện, các Thầy, Cô giáo và đông đảo sinh viên quan tâm. Tại Hội thảo, hai chuyên đề nghiên cứu thuộc chuyên ngành Công trình của các tác giả đã được trình bày: “Nghiên cứu, tính toán kết cấu vỏ mỏng sử dụng làm bể chứa chất lỏng, chất khí” do Th.S. Dương Thành Huân trình bày và “Một số giải pháp dầm và sàn mới cho nhà cao tầng, so sánh khả năng chịu lực với hệ sàn truyền thống bê tông cốt thép thông thường” do Th.S. Trần Nhật Minh trình bày. Với nội dung và kết quả nghiên cứu đã trình bày, hai Chuyên đề hội thảo trên đã tạo nên không khí thảo luận sôi nổi với những câu hỏi trao đổi của người tham dự với các Tác giả nghiên cứu.

\r\n

\r\n Phát biểu kết thúc buổi Hội thảo, TS. Nguyễn Thanh Hải - Phó trưởng Khoa đã đánh giá cao kết quả nghiên cứu của các Tác giả và hy vọng rằng hoạt động nghiên cứu khoa học của cán bộ và sinh viên khoa Cơ – Điện nói chung sẽ tiếp tục được nâng cao về chất lượng và số lượng. 

\r\n