\r\n  

\r\n

\r\n Thực hiện quyết định số 43/2007/QĐ-BGD&ĐT về việc ban hành “Quy chế đào tạo đại học và cao đẳng hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ” và chủ trương đào tạo theo Chỉ thị 296/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chương trình hành động của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đổi mới quản lý giáo dục đại học giai đoạn 2010-2012, tiến tới thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đại học trong thời kỳ hội nhập quốc tế, trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội đã thực hiện đào tạo đại học theo hệ thống tín chỉ từ năm học 2008-2009. Nhằm tổng kết và rút ra bài học kinh nghiệm để đào tạo theo hệ thống tín chỉ ngày càng hoàn thiện hơn, ngày 10/4/2013, Nhà trường tổ chức Hội nghị “Tổng kết 5 năm đào tạo theo hệ thống tín chỉ.

\r\n

\r\n Đến dự Hội nghị có các đồng chí đại diện Đảng ủy, Ban giám hiệu, Công đoàn Trường, Thường vụ Đoàn Thanh niên, Ban Thư ký Hội Sinh viên; lãnh đạo các đơn vị; Trưởng, phó các bộ môn, trợ lý đào tạo đại học và sau đại học các khoa; Lớp trưởng, Bí thư Chi đoàn các lớp sinh viên, lớp trưởng các lớp cao học và các giảng viên trong trường. PGS.TS. Trần Đức Viên – Hiệu trưởng, PGS.TS. Vũ Văn Liết – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng và PGS.TS. Đinh Văn Chỉnh – Phó Hiệu trưởng chủ trì Hội nghị.

\r\n

\r\n TrườngĐại học Nông nghiệp Hà Nội đã thực hiện đào tạo theo học chế tín chỉ từ năm 2008 (khóa 53). Đây là hướng đi hoàn toàn phù hợp với yêu cầu của xã hội và xu thế phát triển của Nhà trường. Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu trong công tác đào tạo theo học chế tín chỉ, toàn trường đã thực hiện đồng bộ và đạt được nhiều thành công trong tất cả các khâu của quá trình đào tạo theo hệ thống tín chỉ. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc tổ chức đào tạo theo tín chỉ vẫn còn tồn tại nhiều khó khăn, hạn chế cần phải khắc phục trong việc đăng ký vào các lớp học phần, tổ chức các lớp học phần, thời khóa biểu, giảng đường, phòng thí nghiệm, giáo trình, tài liệu, tổ chức hoạt động tập thể và quản lý sinh viên…

\r\n

\r\n Hội nghị đã nghe báo cáo tổng kết và một số tham luận về quá trình đào tạo theo hệ thống tín chỉ của Ban Quản lý đào tạo, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, Phòng CTCT&CTSV, Khoa Nông học, Khoa Công nghệ thông tin.Hội nghị cũng đã nhận được rất nhiều ý kiến phát biểu tâm huyết, thẳng thắn của các thầy cô giáo, sinh viên thảo luận về các nội dung liên quan đến công tác đào tạo theo hệ thống tín chỉ nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo của Nhà trường. Theo đó, trong thời gian tới, Nhà trường sẽ tiếp tục cập nhật và hoàn thiện chương trình đào tạo để đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đại học như: tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, đa dạng các hình thức đăng ký học phần cho sinh viên; đẩy mạnh việc đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng tăng cường việc tự học của sinh viên; tăng cường giao quyền, trách nhiệm của giảng viên; tăng cường công tác biên soạn, mua sắm  giáo trình, tài liệu tham khảo phụ vụ công tác học tập và nghiên cứu khoa học của sinh viên; tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác đào tạo… Để đào tạo theo học chế tín chỉ thực sự có hiệu quả cần phải có sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ từ cả ba phía: Nhà trường, giảng viên và sinh viên.

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n PGS.TS. Trần Đức Viên - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Hội nghị

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Hiệu trưởng Trần Đức Viên, Phó Hiệu trưởng Vũ Văn Liết và Phó Hiệu trưởng Đinh Văn Chỉnh chủ trì Hội nghị

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Các cán bộ, giảng viên và sinh viên tham dự Hội nghị