Ngày 11/7, được sự đồng ý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam (Khối trưởng) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua năm học 2015-2016 và triển khai kế hoạch hoạt động thi đua năm học 2016-2017 của khối thi đua các trường đại học, cán bộ quản lý và cao đẳng với sự tham dự của đại diện lãnh đạo và cán bộ làm công tác thi đua của 12 trường trong Khối thi đua (trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn).

Đến dự và chủ trì Hội nghị có bà Nguyễn Thị Phương Lan – Phó Trưởng phòng Thi đua Khen thưởng, Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ NN&PTNT; PGS.TS. Nguyễn Thị Lan, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam (Khối trưởng) và TS. Nguyễn Quang Hà, Hiệu trưởng trường Đại học Nông Lâm Bắc Giang (Khối phó)

Đúng với mục tiêu của Hội nghị, các đại biểu tham dự đã cùng nghe và nhất trí với bản tổng kết công tác thi đua năm học 2015-2016 và triển khai kế hoạch hoạt động thi đua năm học 2016-2017 do PGS.TS. Nguyễn Thị Lan trình bày. Báo cáo nêu rõ những kết quả đã đạt được của Khối thi đua trong năm học vừa qua, đồng thời những tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Theo báo cáo, với nhiều giải pháp đổi mới, những nhân tố mới, mô hình mới phù hợp với thực tiễn của từng đơn vị, các đơn vị thành viên trong khối đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị cấp trên giao, hoàn thành kế hoạch đề ra và tổ chức tốt các phong trào thi đua, nội dung giao ước thi đua nói riêng của mỗi thành viên trong Khối. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đã nhận thức sâu sắc về công tác thi đua khen thưởng, hưởng ứng và tham gia tích cực các hoạt động, phong trào do đơn vị phát động; phấn đấu vượt qua những khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao; đời sống vật chất và tinh thần từng bước được cải thiện. Những nhiệm vụ đề ra trong năm học 2016-2017 đều yêu cầu bám sát nội dung các chương trình đã ký kết thi đua và các chủ trương, chương trình công tác thi đua của Bộ, Ngành.

PGS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam (Khối trưởng) trình bày Bản tổng kết công tác thi đua năm học 2015-2016 và triển khai kế hoạch hoạt động thi đua năm học 2016-2017

Đại diện các trường tham gia thảo luận đều nêu lên những thuận lợi, khó khăn riêng trong việc bình xét thi đua và đề xuất Bộ chủ quản cần có những tiêu chí đánh giá thi đua phù hợp với lợi thế, đặc thù của từng trường. Thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ NN&PTNT, bà Nguyễn Thị Phương Lan phát biểu chúc mừng các trường trong Khối thi đua đã triển khai tích cực, thúc đẩy công tác chuyên môn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bộ NN&PTNT ghi nhận những đề xuất của các trường, trên cơ sở đó có những sửa đổi tiêu chí thi đua phù hợp trên tinh thần cộng đồng và công bằng.

Hội nghị đã bầu và suy tôn được 01 đơn vị xuất sắc nhất đề nghị tặng Cờ thi đua của Chính phủ, 04 đơn vị đề nghị tặng Cờ Thi đua của Bộ NN&PTNT, 01 đơn vị đề nghị tặng Cờ Thi đua của Bộ GD&ĐT và phát động phong trào thi đua, ký kết giao ước thi đua năm học 2016-2017. Hội nghị thống nhất bầu trường ĐH Nông lâm Bắc Giang và trường CĐ Nông lâm Đông Bắc là Khối trưởng và Khối phó khối thi đua các trường đại học, cán bộ quản lý và cao đẳng năm học 2016-2017. Học viện Nông nghiệp Việt Nam có trách nhiệm bàn giao hồ sơ cho Khối trưởng mới và hoàn thiện các hồ sơ khen thưởng của khối lên cấp trên./.

Lãnh đạo Học viện Nông nghiệp Việt Nam - Khối trưởng Khối thi đua các trường Cán bộ quản lý, Đại học và Cao đẳng năm học 2015-2016 bàn giao cờ của Hội đồng Thi đua, Khen thưởng Bộ NN&PTNT cho đại diện lãnh đạo ĐH Nông lâm Bắc Giang - Khối trưởng Khối thi đua các trường Cán bộ quản lý, Đại học và Cao đẳng năm học 2016-2017