Chào mừng ngày Khoa học và Công nghệ 18/5, sáng ngày 10/5/2023, Khoa Du lịch và Ngoại ngữ đã tổ chức Hội nghị Khoa học Công nghệ năm 2023. Hội nghị Khoa học Công nghệ nhằm đánh giá, tổng kết các hoạt động nghiên cứu mà Khoa DL&NN đã đạt được trong giai đoạn 2021 – 2023, là cơ hội cho cán bộ giảng viên chia sẻ những kinh nghiệm nghiên cứu, trao đổi những định hướng nghiên cứu mới để nâng cao hiệu quả hoạt động nghiên cứu khoa học trong giai đoạn tiếp theo.

Phát biểu trong hội nghị, TS. Hồ Ngọc Ninh – Phó trưởng Khoa phụ trách KHCN&HTQT đã trình bày báo cáo kết quả hoạt động Khoa học Công nghệ của Khoa giai đoạn 2021-2023 và nêu bật vai trò KH&CN là hoạt động không thể thiếu trong các cơ sở giáo dục đại học, bao gồm các hoạt động nghiên cứu khoa học, nghiên cứu và triển khai thực nghiệm, phát triển công nghệ, ứng dụng công nghệ, dịch vụ khoa học và công nghệ, phát huy sáng kiến và các hoạt động sáng tạo khác. Các hoạt động này góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng nhân tài về đổi mới sáng tạo đồng thời tạo ra các sản phẩm trí tuệ nhằm góp phần thúc đẩy sản xuất, đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm của các ngành, các địa phương. Khoa ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và NCKH của Học viện. Các giảng viên năng động trong tiếp cận các nguồn kinh phí cho thực hiện các đề tài trong nước và quốc tế đã góp phần thúc đẩy hoạt động khoa học công nghệ và đạt được những kết quả tích cực, đặc biệt là mảng du lịch. Cán bộ giảng viên của Khoa nói chung và giảng viên trẻ nói riêng đang từng bước thay đổi theo hướng tích cực, NCKH cơ bản kết hợp với ứng dụng, từng bước tiếp cận định hướng NCKH chung của Học viện. Tích cực tham gia nghiên cứu khoa học (chủ trì, tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Học viện); tham gia các nhóm nghiên cứu, tham dự các hội nghị, hội thảo trong nước về giảng dạy ngoại ngữ; tích cực tổ chức các buổi seminar khoa học cấp Bộ môn và cấp Khoa; tham gia viết bài báo khoa học; hướng dẫn sinh viên trong và ngoài khoa nghiên cứu khoa học…

leftcenterrightdel
 TS. Hồ Ngọc Ninh trình bày Báo cáo tóm tắt hoạt động KHCN của Khoa giai đoạn 2021-2023

Trong giai đoạn tiếp theo, Khoa DL&NN đã đưa ra phương hướng hoạt động khoa học công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả và đẩy mạnh các hoạt động seminar khoa học, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ liên quan đến lĩnh vực du lịch, ngôn ngữ Anh, Sư phạm công nghệ; Thúc đẩy việc viết các bài báo khoa học trong nước và quốc tế; Tổ chức các hoạt động nghiên cứu cho các đề tài các cấp đã được phê duyệt theo tiến độ đã đặt ra…

Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị, Khoa DL&NN đã tổ chức, thành lập Hội đồng để đánh giá, lựa các công trình khoa học, các ý tưởng sáng tạo Khoa học Công nghệ để tham dự Hội nghị Khoa học Công nghệ cấp Học viện vào ngày 18/5/2023. Qua trình tuyển chọn được Hội đồng thống nhất và có kết quả như sau:

– Công trình tiêu biểu sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2023: Thiết kế bài giảng STEM môn Công nghệ 6 ở trường THCS – Nhóm nghiên cứu: Nhóm SV ngành Sư phạm Công nghệ

– Ý tưởng sáng tạo Khoa học Công nghệ (dành cho cán bộ, giảng viên)

+ Xây dựng App hướng nghiệp các ngành đào tạo tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho học sinh phổ thông – Tác giả ý tưởng: ThS. Bùi Thị Hải Yến, Bộ môn Sư phạm Công nghệ.

+ Thiết kế website sử dụng Podcast để cải thiện kỹ năng Nghe cho sinh viên ngành ngôn ngữ Anh tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam – Tác giả ý tưởng: ThS. Vũ Khánh Linh, Bộ môn Tiếng Anh cơ bản.

– Ý tưởng sáng tạo Khoa học Công nghệ (dành cho sinh viên): Thiết kế các hoạt động học từ vựng thông qua trò chơi ngôn ngữ cho sinh viên năm thứ nhất – ngành Ngôn ngữ Anh, Học viện Nông nghiệp Việt Nam – Tác giả ý tưởng: Nhóm sinh viên K66 ngành Ngôn ngữ Anh.

Các công trình nghiên cứu khoa học được đánh giá cao và có hướng ứng dụng thực tiễn. Hội nghị đã diễn ra vô cùng thành công, góp phần khích lệ tinh thần nghiên cứu khoa học chung của toàn Khoa, khơi gợi ý tưởng, sáng kiến mới, góp phần phát triển mạnh mẽ phong trào nghiên cứu khoa học và nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên trong Khoa.

Một số hình ảnh trong Hội nghị

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Giảng viên và Sinh viên Khoa DL&NN thuyết trình trong Hội nghị